Người đảng viên gương mẫu của Chi bộ quản lý vận hành Trạm biến áp 220kV Mỹ Tho

Thứ bảy, 30/12/2023 | 10:00 GMT+7
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy “Ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hoá, khoa học kỹ thuật và quân sự để cống hiến ngày càng nhiều cho Tổ quốc, cho nhân dân”. Đó là phương châm phấn đấu và học tập của đảng viên trong Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 2 - Công ty Truyền tải điện 4. Và tại Chi bộ Quản lý vận hành trạm biến áp 220kV Mỹ Tho thuộc Truyền tải điện miền Tây 2 có một đồng chí nổi bật là một đảng viên đầy nhiệt huyết và gương mẫu.

 Đồng chí Lữ Phước Đại sinh năm 1980 tại tỉnh Tiền Giang, năm 2003 anh đã tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh với tấm bằng Kỹ sư điện. Tháng 02 năm 2005, anh được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Truyền tải điện 4 và được điều động về công tác tại trạm 110kV Gò Công. Đến tháng 03 năm 2005, anh được điều động về công tác tại trạm 220kV Mỹ Tho cho đến hiện tại.

Đồng chí Lữ Phước Đại, Đảng viên gương mẫu của Chi bộ quản lý vận hành trạm 220kV Mỹ Tho.

Trong công tác sản xuất, anh luôn tận tụy với công việc, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có lập trường chính trị vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nội quy, quy định của Công ty và đơn vị, có phẩm chất đạo đức, sống lành mạnh, giản dị có ý thức phấn đấu vào Đảng, vì vậy ngày 20/4/2015 đồng chí Lữ Phước Đại đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Với lòng nhiệt tình, năng nổ trong công việc, anh được đồng nghiệp quý mến, lãnh đạo đơn vị tín nhiệm tin tưởng, tháng 06 năm 2022 anh đã được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng trạm 220kV Mỹ Tho cho đến nay.

Trong công tác Đảng, đồng chí Lữ Phước Đại luôn thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt Đảng, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Chi bộ, giữ mối liên hệ với cấp ủy cũng như gương mẫu thực hiện nghĩa vụ đầy đủ của một công dân tại địa phương. Đồng chí Đại luôn có tinh thần trách nhiệm cao, luôn giữ gìn phẩm chất chính trị của người đảng viên, luôn nêu cao tinh thần tự giác, chủ động,…và luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, luôn thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, luôn phục tùng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được cấp trên giao.

Khi đảm nhiệm chức vụ Trưởng trạm 220kV Mỹ Tho từ tháng 06 năm 2022, thời điểm đó trạm được giao nhiệm vụ giám sát nghiệm thu các công trình nâng cấp hệ thống điều khiển bảo vệ các trạm biến áp 500kV, 220kV khu vực miền Nam (dự án TEP) tại trạm 220kV Mỹ Tho. Khi đó, dự án TEP đã thực hiện xong giai đoạn xây dựng các nhà BAY, hệ thống mương cáp và lắp đặt thiết bị tủ bảng điện. Trong thời gian tiếp quản quản lý vận hành trạm, đồng chí Đại đã tích cực phối hợp với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam và đơn vị thi công (FRA) để thực hiện các thủ tục hoàn tất hồ sơ kiểm tra hiện trường, góp ý các phương án thi công và biện pháp an toàn theo đúng hiện trạng của trạm để đảm bảo công tác được an toàn, không xảy ra sự cố.

Trong quá trình thi công để ghép nối giữa hệ thống cũ và hệ thống mới, anh thường xuyên triển khai và hướng dẫn chi tiết, chặt chẽ các nội dung quy định và quy chế liên quan đến công tác cho tất cả CBCNV trạm và đơn vị thi công, cụ thể phổ biến đầy đủ các phương án thi công và biện pháp an toàn của dự án, có bảng phân công cụ thể cho điều hành viên trạm tham gia công tác giám sát, nghiệm thu. Trong thời gian triển khai công tác cắt điện và thi công đấu nối, anh là người luôn luôn có mặt tại hiện trường công tác từ lúc cắt điện cho đến khi đóng điện nghiệm thu. Anh cũng thường xuyên liên lạc và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Lãnh đạo Truyền tải điện miền Tây 2 trong các vấn đề khó khăn và vướng mắc của dự án.

Từ ngày có lệnh cắt điện để thi công dự án TEP (ngày 10/01/2023) cho đến ngày 31/10/2023, trạm 220kV Mỹ Tho đã hoàn tất dự án TEP và đưa vào vận hành an toàn, tin cậy.

Ngoài công tác chuyên môn, đồng chí Lữ Phước Đại còn rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể và công tác xã hội của đơn vị. Anh cùng chuyên môn động viên kịp thời đến người lao động, chia sẻ những khó khăn của cuộc sống đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh. Qua đó, đã tạo thêm niềm tin, động lực để anh em công nhân thực hiện tốt nhiệm vụ.

Với đồng nghiệp và bạn bè, đồng chí Lữ Phước Đại luôn sống chan hòa vui vẻ. Gần 19 năm gắn bó với nghề, đến nay đồng chí đã đóng góp rất nhiều cho công tác quản lý vận hành và công tác Đảng, góp phần tạo nên hình ảnh con người EVNNPT trong Văn hoá EVN, EVNNPT tại đơn vị. Đồng chí Lữ Phước Đại xứng đáng là tấm gương cán bộ Đảng viên mẫu mực, đầy trách nhiệm và tận tâm trong thực thi Văn hóa EVNNPT./.

Dương Hải Đăng - TTĐMT2 - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện