PTC1: Khai mạc lớp huấn luyện An toàn điện năm 2022 cho cán bộ quản lý cấp đội, trạm và tương đương, Cán bộ chuyên viên các phòng chức năng Công ty

Thứ sáu, 25/2/2022 | 15:20 GMT+7
Thực hiện quy định về Quy trình an toàn điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ - EVN ngày 26/07/2021 và Thông tư số 05/2021/TT-BCT của Bộ Công Thương ngày 02/08/2021 quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện; Sáng ngày 24/02/2022 tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), Phòng Tổ chức và Nhân sự Công ty phối hợp với các đơn vị liên quan khai mạc lớp huấn luyện An toàn điện năm 2022 dành cho cán bộ quản lý cấp đội, trạm và tương đương, Cán bộ chuyên viên các phòng chức năng Công ty.

Toàn cảnh lớp huấn luyện tại điểm cầu trụ sở PTC1

Để phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19, Lãnh đạo và ban tổ chức lớp Huấn luyện đã quyết định tổ chức huấn luyện qua hình thức trực tuyến, Hội nghị truyền hình và Zoom meeting đến các điểm cầu tại trụ sở các TTĐ khu vực, đội TTĐ, Trạm biến áp.

Lớp huấn luyện An toàn điện năm 2022 cho cán bộ quản lý cấp đội, trạm và tương đương, Cán bộ chuyên viên các phòng chức năng Công ty được chia thành 02 lớp (Lớp thứ nhất: Thực hiện từ 8h30 đến 17h ngày 24/02/2022; Lớp thứ hai: Thực hiện từ 8h30 đến 17h ngày 28/02/2022). Chuyên viên các phòng khối Cơ quan Công ty tham gia trực tiếp tại trụ sở Công ty; Cán bộ cấp đội, trạm và tương đương tham gia trực tuyến tại các điểm cầu truyền hình của đơn vị.

Tham gia Khai mạc lớp huấn luyện An toàn điện năm 2022 cho cán bộ quản lý cấp đội, trạm và tương đương, Cán bộ chuyên viên các phòng chức năng Công ty có đồng chí Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc công ty; các đồng chí trong ban Giám đốc, Trưởng, phó các phòng chức năng, ban Giám đốc các TTĐ khu vực; Tham gia giảng dạy có các đồng chí Chuyên viên phòng An Toàn PTC1; Bác sỹ Nguyễn Thị Bích Liên – Phụ trách Y tế PTC1 cùng toàn thể các học viên theo Quyết định 373/QĐ – PTC1 ngày 16/02/2022 danh sách thuộc lớp thứ Nhất.

Đ/c Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc công ty phát biểu khai mạc lớp huấn luyện An toàn điện năm 2022 cho cán bộ quản lý cấp đội, trạm và tương đương, Cán bộ chuyên viên các phòng chức năng

Phát biểu tại lớp lớp huấn luyện An toàn điện năm 2022 cho cán bộ quản lý cấp đội, trạm và tương đương, Cán bộ chuyên viên các phòng chức năng Công ty đồng chí Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc công ty nhấn mạnh: Nói về công tác an toàn lao động bao giờ cũng dễ, nhưng khi bước vào thực hiện mới khó. Bởi vì việc thực hiện an toàn điện không chỉ phụ thuộc từ phía người sử dụng lao động mà ý thức NLĐ đóng vai trò rất quan trọng. Công ty đã quan tâm chú trọng việc đầu tư cho công tác an toàn từ việc đầu tư thiết bị bảo hộ lao động đến chăm lo sức khỏe NLĐ, kết hợp thường xuyên đôn đốc nhắc nhở, giám sát kiểm tra, không ngoài mong muốn NLĐ sẽ dần hình thành ý thức tự giác nghiêm túc chấp hành kỷ luật an toàn lao động, tự bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho bản thân, góp phần để Công ty hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế cấp trên giao. Nhất là trong thời gian này dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp đòi hỏi mỗi CBCNV trong Công ty nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch không những cho bản thân mà còn cho cộng đồng, cần phải thích ứng an toàn trong tình hình mới.

Nội dung tập huấn đi sâu vào việc củng cố kiến thức, qui định về an toàn điện; học tập Quy trình An toàn điện do EVN ban hành theo quyết định số 959/QĐ-EVN ngày 9/08/2018; Các quy định hiện hành khác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng như của PTC1.

Đ/c Phạm Thanh Tùng – Trưởng phòng An Toàn PTC1 điểm lại tổng quan công tác An toàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Phần mở đầu lớp huấn luyện đ/c Phạm Thanh Tùng – Trưởng phòng An Toàn PTC1 điểm lại tổng quan công tác An toàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Qua trình bày của đ/c Trưởng phòng cho thấy toàn cảnh bức tranh về công tác an toàn cho thấy những tồn tại, bất cập trong năm 2021 để rồi đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại đó, cụ thể qua lớp huấn luyện này mỗi CBCNV có dịp nhìn lại sau đó nghiêm túc có hành động cụ thể khắc phục những tồn tại đó với mục đích cao nhất là An toàn cho người và thiết bị…

Tại lớp huấn luyện qua những hình ảnh trực quan, thực tế trong công tác sản xuất các đồng chí giảng viên đã đưa ra những tình huống thực tế hàng ngày, đồng thời giải đáp những vướng mắc của học viên trong quá trình triển khai thực hiện qui định theo Thông tư của Bộ Công thương. Những kỹ năng giám sát an toàn; cách xử lý tình huống; biện pháp an toàn, ... được đồng chí Nguyễn Xuân Khang - Chuyên viên phòng An Toàn PTC1 hướng dẫn cụ thể. Bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình, giảng viên đã giúp các học viên bổ sung thêm kiến thức trong công tác An toàn lao động.

Đ/c Nguyễn Xuân Khang - Chuyên viên phòng An Toàn PTC1 tham gia giảng dạy tại lớp Huấn luyện An toàn điện năm 2022

Trong thời gian qua, PTC1 luôn chú trọng việc tuyên truyền, vì mục tiêu an toàn lao động và chăm lo sức khỏe người lao động, góp phần tăng năng suất, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, đưa vào tiềm thức của mỗi NLĐ ý thức tự giác nhằm mang lại sự an toàn cao nhất cho CBCNV trong lao động sản xuất. Đó cũng là trách nhiệm và quyền lợi của người sử dụng lao động cũng như NLĐ. Đặc điểm làm việc Cán bộ lãnh đạo và CBCNV các phòng chức năng công ty đôi khi làm việc trong môi trường có độc hại, thường xuyên tiếp xúc với điện trường, trèo cao khi thực hiện nhiệm vụ và phải “cọ xát” trực tiếp với khí hậu khắc nghiệt. Ngoài việc củng cố kiến thức, trang bị kỹ năng về quy trình kỹ thuật an toàn điện cho Lãnh đạo, CBCNV trong thời điểm hiện nay công tác phòng, chống dịch Covid-19 cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách phù hợp và thường xuyên, đây cũng là một nội dung quan trọng trong lớp huấn luyện an toàn Điện năm 2022, mong muốn đó không ngoài kỳ vọng về một môi trường sản xuất an toàn, lành mạnh.

Bác sỹ Nguyễn Thị Bích Liên – Phụ trách Y tế PTC1 huấn luyện An toàn điện năm 2022 cho cán bộ quản lý cấp đội, trạm và tương đương, Cán bộ chuyên viên các phòng chức năng Công ty

Đặc biệt trong suốt quá trình diễn ra khóa huấn luyện đã được giám sát trực tuyến qua màn hình; cuối khóa huấn luyện mỗi học viên thực hiện làm bài kiểm tra sát hạch qua chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning, Bài thi gồm 50 câu hỏi, Tổng thời gian thi 60 phút, đạt yêu cầu khi trả lời đúng 50/60. Theo đề xuất của ban tổ chức lớp huấn luyện, có trao giải thưởng sau khi kết thúc lớp huấn luyện học viên nào đạt kết quả cao nhất, trong thời gian nhanh nhất tại kỳ trực tuyến E-Learning ./.
Một số hình ảnh

Đ/c Phạm Quang Hiếu - Trưởng phòng Điều Độ PTC1 tương tác cùng lớp huấn luyện An Toàn

Đ/c Nguyễn Văn Cường - Ban tổ chức lớp huấn luyện hướng dẫn chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning

Mạnh Hùng PTC1

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện