PTC2: Tổ chức đối thoại trực tiếp tại các đơn vị

Thứ ba, 6/2/2018 | 10:05 GMT+7
Từ ngày 22/1 đến ngày 3/2/2018, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đi dự hội nghị tổng kết công tác Đảng và chuyên môn tại các Truyền tải điện khu vực. Trong đợt công tác này, lãnh đạo Công ty đã đến từng Đội đường dây, trạm biến áp để lắng nghe, trao đổi, đối thoại trực tiếp với người lao động.

Tham gia Đoàn công tác có ông Võ Đức Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc PTC2; ông Lê Đình Chiến -Phó Giám đốc PTC2; ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 và lãnh đạo các phòng chuyên môn của PTC2.

PTC2_090218_1.JPG
Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đối thoại trực tiếp với công nhân các đơn vị.

Làm việc tại các đơn vị, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 nhấn mạnh: Năm 2017 là năm có nhiều khó khăn thách thức của PTC2, hệ thống lưới điện do Công ty quản lý luôn phải truyền tải với công suất cao từ Bắc vào Nam, đặc biệt trên hai đường dây (ĐZ) 500 kV dễ dẫn đến nguy cơ gây ra sự cố lớn, rã lưới hệ thống điện Bắc - Nam và tổn thất trên ĐZ tăng cao. Mặt khác, tình hình thời tiết tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên diễn biến phức tạp trong đó nổi bật có cơn bão số 10 (ngày 15/9), bão số 12 (ngày 4/11), bão số 13 (ngày 4/11) kèm mưa lớn kéo dài gây lũ lụt, sạt lỡ lớn trên một số khu vực thuộc Công ty quản lý. Đặc biệt là địa bàn các tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình bão lũ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống truyền tải điện và công tác điều hành sản xuất, quản lý vận hành của Công ty.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, người lao động trong toàn Công ty đã đoàn kết n lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2017. Đưa vào vận hành 3 trung tâm vận hành xa ở Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Bình. Đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện an toàn, ổn định, tin cậy, phục vụ tốt cho các sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt cung cấp điện an toàn phục vụ Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 diễn ra từ ngày 06 - 11/11/2017 tại TP. Đà Nẵng. Kết thúc năm 2017, sản lượng truyền tải của Công ty đạt 6, 675 tỷ / 6, 5 tỷ kWh, bằng 103% so với kế hoạch của Tổng công ty giao; tổn thất đạt 2, 75 / 3, 10% thấp hơn 0, 35% so với kế hoạch.

Một trong những điểm nổi bật đó là đội ngũ lãnh đạo từ Công ty đến các đơn vị đã được củng cố về mặt tổ chức tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý điều hành.

Tại buổi đối thoại lần này, người lao động của các đơn vị đã mạnh dạn trao đổi, đề xuất trực tiếp với Giám đốc Công ty nhiều vấn đề sát sườn, trong đó nổi bật có: Những vấn đề vướng mắc liên quan đến công tác quản lý vận hành, công tác đảm bảo hành lang toàn lưới điện, bổ sung phương tiện dụng cụ, trang bị bảo hộ lao động, cơ sở vật chất, cấp dưỡng... Việc thực hiện chế độ giải quyết nghỉ việc theo quyết định 67 của EVN về cơ chế khuyến khích hỗ trợ đối với người lao động dôi dự; quá trình thực hiện xắp xếp lại bảng lương từ năm 2016 của EVN.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tâm tư, nguyện vọng của người lao động, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 đã trực tiếp giải đáp mọi vấn đề có liên quan đồng thời thông báo đến người lao động về quyết định của Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã ban hành nghị quyết 5018/NQ-HĐTV ngày 21/12/2017 về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2018. Trong đó có thực hiện chủ đề năm 2018 của EVN là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Để thực hiện tốt các mục tiêu trong tâm đã đề ra trong năm 2018, Giám đốc công ty kêu gọi CBCNV toàn Công ty đoàn kết, nỗ lực phần đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đặc biệt tập trung thực hiện chủ đề năm 2018 của EVN là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, tăng cường ứng dụng tiến bộ KHCN vào các hoạt động của EVNNPT, PTC2. Đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia an toàn, liên tục và ổn định. Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tăng năng suất lao động.Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược phát triển, tái cơ cấu tổ chức bộ máy tổ chức, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp.Đảm bảo việc làm, chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên.

PTC2_090218_2.JPG
Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 tặng quà chúc tết Mậu Tuất - 2018 tại các đơn vị.

Trước thềm năm mới, Xuân Mậu Tuất - 2018, lãnh đạo Công ty đã tặng quà chúc người lao động cùng gia đình một năm mới an khang thình vượng và mong tập thể người lao đồng cùng gắn kết với PTC2 phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tổng công ty giao với mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn liên tục lưới điện truyền tải./.​

Quang Thắng