PTC2 Tổng diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Thứ năm, 28/4/2022 | 15:53 GMT+7
Ngày 28/4/2022 tại đường dây 220kV Sơn Hà – Dốc Sỏi (Quảng Ngãi), Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức tổng diễn tập phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2022.

PTC2 Tổng diễn tập PCTT và TKCN năm 2022

Tham gia diễn tập có các thành viên Ban chỉ huy PCTT & TKCN của PTC2, Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Ngãi và thành viên các Đội xung kích PCTT & TKCN Đội TTĐ Sơn Hà, Quảng Ngãi, Ba Tơ.

Với tình huống giả định: Lúc 07h00 ngày 30 tháng 03 năm 2022, khi nhận được tin báo do nhóm công tác của ông Trần Minh Tài, Tổ trưởng Tổ sản xuất - Đội TTĐ Sơn Hà làm nhóm trưởng đang kiểm tra sau mưa bảo phát hiện tại vị trí 16 đường dây 220kV Sơn Hà – Dốc Sỏi nhánh rẽ 220kV vào Trạm biến áp 220kV Sơn Hà bị lở núi ở ta luy dương làm đất đá đổ xuống mương thoát nước, chân cột với khối lượng lớn làm lấp mương thoát nước, lấp đất chân cột (Điểm sạt lở có kích thước: 10m x 02m x 0,5m). Nguyên nhân là do mưa lớn kéo dài, nếu không xử lý kịp thời sẽ làm gãy đỗ cột, gây sự cố cho đường dây.

Ngay sau khi nhận được lệnh, các bộ phận liên quan nhanh chóng triệu tập nhân lực, phương tiện, chuẩn bị dụng cụ, vật tư, máy móc thiết bị,... di chuyển tới vị trí giả định xảy ra sự cố để thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công.

Sau khi có mặt tại hiện trường diễn tập, nhóm công tác làm việc rất khẩn trương, nghiêm túc, tất cả các công việc đều đã được thực hiện đúng tiến độ, theo đúng phương án, kịch bản đã xây dựng và đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người cũng như trang thiết bị.

Kết thúc buổi diễn tập Ban chỉ huy PCTT & TKCN PTC2 đã họp rút kinh nghiệm đưa ra những việc đã làm được và những tồn tại trong khi diễn tập để làm bài học cho công tác PCTT & TKCN trong đơn vị.

Diễn tập phương án PCTT&TKCN là hoạt động thường niên được PTC2 quan tâm triển khai thực hiện nhằm mục đích nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm và tăng cường tính chủ động trong công tác PCTT&TKCN, hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể gây ra. Đồng thời tạo cho CBCNV thói quen thích ứng và phản ứng nhanh trong công tác PCTT & TKCN, nhất là vai trò nòng cốt của Đội xung kích PCTT & TKCN tại cơ sở./.

PTC2 Tổng diễn tập PCTT và TKCN năm 2022

Trung Sơ - TTĐ Quang Ngãi, PTC2
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện