PTC2 nỗ lực đảm bảo an toàn hệ thống truyền tải điện trong dịp Lễ Giỗ Tổ 10/3, Thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 01/5

Thứ hai, 19/4/2021 | 10:44 GMT+7
Để đảm bảo an toàn lao động trong công tác quản lý vận hành, cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10.3 AL), ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5. Công ty Truyền tải điện 2 đã chủ động triển khai kiểm tra công tác quản lý vận hành lưới điện, các phương án cấp điện, rà soát kiểm tra thiết bị trạm biến áp và đường dây, vật tư trang thiết bị dự phòng, các phương tiện phòng chống cháy nổ, các phương án PCCC, PCCR để có biện pháp xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra nhằm đảm bảo phục vụ cung cấp điện liên tục trong dịp Lễ.

Đoàn công tác EVNNPT và PTC2 kiểm tra công tác quản lý vận hành tại TBA 220kV Thạnh Mỹ

Thực hiện tốt tuyên truyền, kiểm tra phòng ngừa cháy trong và ngoài hành lang tuyến đường dây, chặt tỉa cây trong và ngoài hành lang đường dây 220 kV - 500 kV để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Tăng cường công tác kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, các vị trí giao chéo với đường giao thông, các khu vực đông dân cư, lâm trường, khu vực xà lan hoạt động, những khu vực thường có người dân thả diều, vật bay, bắn pháo kim loại… có khả năng gây sự cố lưới điện. Kịp thời ngăn ngừa người dân thả diều, vật bay gần gần các tuyến đường dây; kiểm soát việc khai thác đất, khoáng sản trong và gần hành lang lưới điện truyền tải, thi công các công trình giao thông. Thực hiện các giải pháp tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện truyền tải cho các hộ dân sống dọc theo đường dây và gần trạm biến áp.

Tăng cường lực lượng giám sát chặt chẽ hoạt động của các Đơn vị thi công, nhất là những công trình có tiến độ gấp rút vào những ngày gần Lễ. Kiểm soát người bên ngoài, các đơn vị thi công, thí nghiệm vào công tác trong phạm vi do Đơn vị quản lý.

Phối hợp tốt với các lực lượng chức năng địa phương, như, Phòng An ninh Kinh tế Công an các tỉnh thành, thực hiện kiểm tra, rà soát công tác bảo vệ đường dây 500kV, bảo vệ các Trạm biến áp. Phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp phát triển Nông thôn ban hành các văn bản chỉ đạo về PCCCR, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải Quốc gia trên địa bàn các tỉnh, thành.

PTC2 luôn nỗ lực hết mình vì hệ thống truyền tải điện quốc gia an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng, đặc biệt trong các dịp Lễ sắp đến./.

Một số hình ảnh hoạt động:

Đoàn công tác EVNNPT và PTC2 kiểm tra công tác quản lý vận hành tại hiện trường sản xuất

Đoàn công tác EVNNPT và PTC2 kiểm tra công tác quản lý vận hành tại hiện trường sản xuất

Công tác diễn tập Phòng chống cháy rừng

Công tác diễn tập Phòng chống cháy rừng

Công tác diễn tập Phòng chống cháy rừng

PTC2 diễn tập Phòng chống cháy rừng

Phan Phương - PTC2