PTC2 tổ chức đối thoại với Người lao động tại TTĐ Quảng Ngãi

Thứ tư, 10/11/2021 | 02:36 GMT+7
Nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị Người lao động (NLĐ) năm 2021 cũng như phát huy quyền làm chủ của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến về những vấn đề có liên quan đến đời sống việc làm và kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Ngày 9/11/2021 tại Đội Truyền tải điện (TTĐ) Ba Tơ, đoàn công tác của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) do đồng chí Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc dẫn đầu đã đến thăm, gặp gỡ và đối thoại trực tiếp với NLĐ TTĐ Quảng Ngãi.

Đ/c Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2; đ/c Nguyễn Đăn Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 thăm hỏi và đối thoại với NLĐ TTĐ Quảng Ngãi

Tham gia đoàn công tác có đ/c Nguyễn Đăng thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2, lãnh đạo các phòng chức năng của PTC2, lãnh đạo, công đoàn và NLĐ của TTĐ Quảng Ngãi.

Thay mặt TTĐ Quảng Ngãi, đ/c Đăng Lê Minh Mẫn – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐ Quảng Ngãi đã báo cáo: Trong những năm qua nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Giám đốc cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Công đoàn PTC2, TTĐ Quảng Ngãi đã đảm bảo vận hành an toàn lưới TTĐ trên địa bản tỉnh. Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công ty, TTĐ Quảng Ngãi đã đã phối hợp với Ban QLDA các công trình điện miền Trung; Ban QLDA truyền tải điện và các đơn vị liên quan thực hiện nhiều dự án đầu tư mới, mở rộng và nâng công suất, trong đó phải kể đến đường dây 500kV mạch 3 Dốc Sỏi – Pleiku 2. Tại TBA 500kV Dốc Sỏi đã thực hiện cải tạo sơ đồ phía 500kV từ sơ đồ tứ giác thành sơ đồ 3/2, mở rộng 04 ngăn lộ 500kV đóng điện ngày 6/3/2021 và đưa vào vận hành 04 kháng bù ngang 500kV, 04 tụ bù dọc 500kV. Ngoài ra đã hoàn thành dự án nâng công suất MBA 500kV AT2 từ 450MVA lên 600MVA ngày 30/8/2021 hiện nay đã thay 02 MBA 500kV- 450MVA thành 02 MBA 500kV-600MVA tại TBA 500kV Dốc Sỏi . Thực hiện nâng công suất thay MBA 220kV AT1 từ 125MVA lên 250 MVA đóng điện ngày 30/5/2021 và MBA 220kV AT2 từ 125MVA lên 250 MVA đóng điện ngày 17/10/2021 tại TBA 220kV Sơn Hà.

Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm 2021 và đầu năm 2022, sẽ nghiệm thu, đóng điện đưa vào vận hành các đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Dốc Sỏi; đường dây 220kV mạch 2 Dốc Sỏi – Quảng Ngãi và đường dây 220kV Quảng Ngãi – Quy Nhơn. Để thực hiện tốt công tác quản lý vận hành đường dây 500kV mạch 3 Dốc Sỏi - Pleiku 2 và các đường dây 500kV mạch 2, đường dây 220kV có liên quan trên cung đoạn được phân giao quản lý, ngày 04/7/2021, Giám đốc  PTC2 đã có quyết định số 1058/QĐ-PTC2 thành lập Đội Truyền tải điện Ba Tơ.

Tại buổi đối thoại, Lãnh đạo PTC2 đã nhấn mạnh: Trong thời gian qua mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện, quản lý vận hành do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thời tiết không thuận lợi… song bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, NLĐ của PTC2 luôn khắc phục những khó khăn, bất lợi… để hoàn thành các nhiệm vụ EVNNPT giao, đảm bảo đáp ứng kịp thời các nhu cầu cung cấp điện, đảm bảo an toàn và an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế, góp phần ổn định an ninh chính trị tại tỉnh Quảng Ngãi và trên khu vực mà PTC2 quản lý.

Tại buổi đối thoại, NLĐ của TTĐ Quảng Ngãi, đặc biệt là Đội TTĐ Ba Tơ, đã mạnh dạn trao đổi, đề xuất trực tiếp với Giám đốc Công ty nhiều vấn đề sát sườn, trong đó nổi bật có: Những vấn đề vướng mắc liên quan đến công tác quản lý vận hành, công tác đảm bảo hành lang toàn lưới điện, bổ sung phương tiện, dụng cụ, trang bị bảo hộ lao động, cơ sở vật chất, cấp dưỡng đảm bảo sức khỏe cho người lao động… tại đơn vị mới được thành lập.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đ/c Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 đã trực tiếp giải đáp mọi vấn đề có liên quan đến đời sống tình thần, vật chất cũng như giải quyết tại chỗ những đề xuất có liên quan đến công tác quản lý vận hành. Bên cạnh đó để thực hiện tốt chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”, đồng chí Trần Thanh Phong kêu gọi CBCNV toàn Công ty đoàn kết, nỗ lực phần đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đặc biệt tập trung tăng cường ứng dụng tiến bộ KHCN vào các hoạt động của EVNNPT, PTC2. Đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia an toàn, liên tục và ổn định. Nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tăng năng suất lao động. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược phát triển,tái cơ cấu tổ chức bộ máy tổ chức, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp. Đảm bảo việc làm, chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống NLĐ.

Nhân dịp buổi đối thoại lần này để tăng cường cở sở vật chất phục sụ sản xuất cũng như sịnh hoạt cho CBCNV. Giám đốc Công ty đã tặng CBCNV Đội TTĐ Ba Tơ 1 tủ lạnh, 1 máy giặt sấy; Chủ tịch Công đoàn PTC2 tặng CBCNV Đội TTĐ Ba Tơ 1 ti vi.

Từ đây đến hết năm 2021 PTC2 nói chung và TTĐ Quảng Ngãi nói riêng có nhiều việc cần phải làm, trong đó đặc biệt là đảm bảo việc cung cấp điện trên địa bàn an toàn, liên tục, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, xã hôi, ổn định an ninh chính trị cũng như thi đua lập thành tịch chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam.

Một số hình ảnh:

Đ/c Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 kiểm tra nơi ăn chốn ở của CBCNV Đội TTĐ Ba Tơ, TTĐ Quảng Ngãi

Đ/c Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2; đ/c Nguyễn Đăn Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 và lãnh đạo các phòng chức năng thăm hỏi và tặng quà NLĐ Đội TTĐ Ba Tơ

Quang Thắng