PTC2 tổ chức khóa đào tạo “Ứng dụng UAV kiểm tra lưới điện truyền tải” cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, kỹ thuật các cấp

Thứ sáu, 17/2/2023 | 10:27 GMT+7
Trong 02 ngày 15 - 16/2/2023, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức khóa đào tạo “Ứng dụng UAV kiểm tra lưới điện truyền tải” cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, kỹ thuật các cấp.

Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trực tiếp chỉ đạo và hướng dẫn tại khóa đào tạo. Cùng tham gia có các Phó Giám đốc PTC2, Trưởng các phòng chức năng liên quan; Giám đốc, Trưởng phòng Kỹ thuật và Đội trưởng các Đội Truyền tải điện thuộc 07 Truyền tải điện khu vực với tổng số 40 học viên.

Giám đốc PTC2 Trần Thanh Phong trực tiếp hướng dẫn tại khóa đào tạo

Khóa đào tạo được tổ chức nhằm mục tiêu để cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ kỹ thuật các đơn vị nhận thức, nắm bắt, hiểu rõ các phương pháp, nhiệm vụ mới trong công tác quản lý vận hành đường dây truyền tải điện.

Khai mạc khóa đào tạo, ông Trần Thanh Phong đã phát biểu chỉ đạo và trao đổi về xu thế tất yếu của việc chú trọng đẩy mạnh ứng dụng KHCN và chuyển đổi số vào sản xuất. Phân tích cụ thể về nguyên nhân và sự cần thiết phải ứng dụng UAV trong kiểm tra đường dây truyền tải trong bối cảnh khối lượng quản lý vận hành không ngừng tăng lên. Đến nay PTC2 đang quản lý 2.564 km đường dây 500 kV, hơn 2.200 km đường dây 220 kV, hệ thống đường dây đa phần đi qua địa hình núi cao, vực sâu, sông suối hiểm trở; đặc biệt đối với đường dây 500 kV mạch 3 mới được đưa vào vận hành có chiều cao cột lớn, đi sâu vào các địa hình phức tạp, bên cạnh đó tuổi đời bình quân của công nhân lao động trực tiếp đã hơn 43 tuổi. Do đó, việc ứng dụng KHCN vào sản xuất đã được Công ty chú trọng thực hiện từ nhiều năm trước. Trong đó, việc tiến đến thay thế phương pháp tổ chức sản xuất thủ công, truyền thống trước đây bằng phương pháp ứng dụng toàn diện UAV có sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để kiểm tra, phân tích đánh giá lưới truyền tải điện. Phương pháp này khắc phục được nhiều khó khăn, hạn chế và giảm thiểu lao động nặng nhọc, nguy hiểm cho người công nhân, tăng năng suất, hiệu quả lao động.

Các đại biểu và học viên tham gia khóa đào tạo

Tại khóa đào tạo các giảng viên và học viên cũng được trao đổi, định hướng mô hình tổ chức sản xuất tại các Đội truyền tải điện trong thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Giới thiệu phần mềm quản lý đường dây trong đó ứng dụng trí tuệ nhân tạo; Hướng dẫn sử dụng, kiểm tra, giám sát việc ứng dụng phần mềm quản lý đường dây tại các Đội truyền tải điện; Giải pháp ứng dụng toàn diện UAV để kiểm tra, giám sát đường dây. Các phương pháp bảo quản, bảo dưỡng thiết bị UAV và phụ kiện. Các yêu cầu và nguyên tắc sử dụng thiết bị bay kiểm tra đường dây. Các phương pháp bay sử dụng UAV để kiểm tra đường dây. Thực hành bay UAV kiểm tra đường dây tại hiện trường. Tham gia thực tế hiện trường công tác ứng dụng thiết bị bay tự động (theo bản đồ 3D) tại đội TTĐ Cẩm Lệ.

Các đại biểu và học viên tham gia khóa đào tạo

Khóa đào tạo lần này cũng là một nội dung quan trọng trong việc ứng dụng KHCN vào công tác sản xuất của PTC2, góp phần thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, kỹ thuật các cấp và tính tất yếu của việc thay đổi phương thức sản xuất mới. PTC2 là đơn vị tiên phong trong toàn EVNNPT trong việc nghiên cứu ứng dụng UAV trong quản lý vận hành đường dây truyền tải điện, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. PTC2 tiếp tục cố gắng, phấn đấu thực hiện đến cuối năm 2023 hoàn thành việc Ứng dụng toàn diện UAV vào quản lý vận hành đường dây. Góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng quản lý vận hành.

Một số hình ảnh của khóa đào tạo:

Phó Giám đốc PTC2 Nguyễn Duy Dũng hướng dẫn tại khóa đào tạo

Kỹ sư Nguyễn Văn Vinh - CV Phòng Kỹ thuật PTC2 hướng dẫn tại khóa đào tạo

Ông Nguyễn Phan Xuân Bảo - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật PTC2 hướng dẫn tại khóa đào tạo

Quang cảnh khóa đào tạo

 

Phan Phương - PTC2

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa