TTĐ Đông Bắc 1 tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 năm 2022

Thứ hai, 26/12/2022 | 17:27 GMT+7
Từ ngày 20/12/2022 - 23/12/2022, Tại trụ sở Truyền tải điện (TTĐ) Đông Bắc 1, tổ 65, khu 6, phường Hà Khẩu, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Phòng Tổng hợp TTĐ Đông Bắc 1 tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh (QPAN) năm 2022 cho đối tượng 4 bao gồm các đồng chí là đảng viên, cán bộ chủ chốt của Đơn vị.

Căn cứ Quyết định số 381/QĐ-UBND ngày 12/10/2022 của UBND thành phố Hạ Long về việc phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng kiến QPAN cho đối tượng 4 năm 2022 của Truyền tải điện Đông Bắc 1.

Tại lớp học, các học viên được giảng viên là đồng chí Nguyễn Văn Bảy - Thượng tá, trợ lý Dân quân tự vệ Ban chỉ huy quân sự Thành phố Hạ Long trực tiếp truyền đạt 04 chuyên đề:

1/ Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng và an ninh.

2/ Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và phát triển kinh tế- xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới

3/ Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

4/ Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng và an ninh trong tình hình mới.
Ngoài 04 chuyên đề trên, lớp học còn được giảng viên thông qua các nội dụng cơ bản của Luật: Quốc phòng, An ninh Quốc gia, giáo dục quốc phòng an ninh, an ninh mạng, nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên...

Đ/c Nguyễn Văn Bảy - Trung tá, trợ lý DQTV Ban CHQS Thành phố Hạ Long trực tiếp truyền đạt cho lớp đối tượng 4

Sau 4 ngày làm việc với tinh thần tích cực, trách nhiệm cao, lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng 4 đã hoàn thành các nội dung theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. Kết thúc lớp học, Đồng chí Trần Văn Sơn- Bí thư ĐBBP- Giám đốc TTĐ phát biểu: “Việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN với các nội dung nghiên cứu cho đối tượng 4 là thiết thực và cần thiết; Các học viên đã được thông tin những nội dung cơ bản về nhiệm vụ quốc phòng và an ninh của đất nước nói chung và những kiến thức trọng tâm trong chương trình bồi dưỡng kiến thức QPAN nói riêng.

Các học viên là cán bộ chủ chốt của Đơn vị tham dự lớp học

Kết quả của lớp bồi dưỡng sẽ tạo nên sự thống nhất cao về nhận thức và trách nhiệm của đảng viên và cán bộ chủ chốt của Đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay./.

Hồng Hạnh - TTĐ Đông Bắc 1