TTĐ Ninh Thuận tổ chức tọa đàm “Tăng cường giải pháp đảm bảo vận hành trạm biến áp và công tác thông tin vận hành”

Thứ hai, 20/3/2023 | 15:15 GMT+7
Chiều ngày 15/3/2023 tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Truyền tải điện Ninh Thuận (thuộc Công ty Truyền tải điện 3) đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tăng cường giải pháp đảm bảo vận hành trạm biến áp và công tác thông tin vận hành” giữa Truyền tải điện Ninh Thuận và các nhà máy điện năng lượng tái tạo đấu nối vào trực tiếp lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Tham gia buổi tọa đàm có lãnh đạo, Đội trưởng Đội Truyền tải điện, Tổ trưởng các Tổ Thao tác lưu động trực thuộc Truyền tải điện Ninh Thuận và đại diện của 18 nhà máy điện năng lượng tái tạo đấu nối trực tiếp vào lưới điện truyền tải.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Nguyễn Phùng Dũng - Giám đốc Truyền tải điện Ninh Thuận cho biết: “Hiện tại, với 18 nhà máy đấu nối trực tiếp vào lưới điện truyền tải đã chiếm gần 65% tổng công suất nguồn điện năng lượng tái tạo trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Thuận và đây cũng là những nhà máy, cụm nhà máy có công suất lớn. Do đó buổi tọa đàm được tổ chức nhằm mục đích cùng nhau trao đổi nhưng kinh nghiệm về các giải pháp thực hiện để đảm bảo vận hành trạm biến áp và công tác cung cấp, trao đổi thông tin tình hình lưới điện trong vận hành để kịp thời nắm bắt và xử lý các bất thường, sự cố của lưới điện. Qua đó góp phần đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn, ổn định, đặc biệt là việc giải tỏa công suất của các nhà máy điện năng lượng tái tạo đấu nối trực tiếp lưới điện truyền tải cũng như các nhà máy năng lượng tái tạo khác trên địa bàn thông qua các trạm biến áp truyền tải lên lưới điện quốc gia".

Ông Nguyễn Phùng Dũng - Giám đốc Truyền tải điện Ninh Thuận phát biểu tại buổi Tọa đàm

Buổi tọa đàm đã diễn ra sôi nổi với phần thảo luận, trao đổi giữa các đơn vị về các khó khăn, vướng mắc và chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp hay trong công tác vận hành cũng như cách trao đổi, cung cấp thông tin trong vận hành để từ đó cùng nhau thống nhất thực hiện.

Qua buổi Tọa đàm, đại diện các nhà máy điện cũng trân trọng cảm ơn Truyền tải điện Ninh Thuận đã tổ chức buổi tọa đàm đầy ý nghĩa, mang lại hiệu quả cao, tạo cơ hội để các đơn vị giao lưu trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, từ đó xây dựng cho đơn vị mình phương án, kế hoạch thực hiện cụ thể, sát thực hơn trong công tác vận hành trạm biến áp cũng như việc cung cấp, trao đổi thông tin trong quá trình vận hành. Trong đó, nội dung trình bày về các giải pháp đảm bảo vận hành trạm biến áp của Truyền tải điện Ninh Thuận với hình ảnh minh họa trực quan, chi tiết, cụ thể đã được các đơn vị bạn đặc biệt đánh giá cao về tính thiết thực trong công tác quản lý vận hành.

Đại diện các đơn vị năng lượng tái tạo phát biểu tại tọa đàm

Trong thời gian qua, công tác phối hợp vận hành giữa Truyền tải điện Ninh Thuận với các nhà máy điện năng lượng tái tạo đấu nối trực tiếp vào lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận luôn được quan tâm chú trọng, sự phối hợp kịp thời, thường xuyên, cũng như những giải pháp đồng bộ được các bên triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao. Buổi tọa đàm cũng đã góp phần tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị với nhau, cùng thấu hiểu nhiệm vụ của những người làm việc trong ngành nghề đặc thù, rút được nhiều kinh nghiệm thực tế, qua đó có trách nhiệm đảm bảo lưới điện truyền tải nói riêng và lưới điện quốc gia nói chung vận hành an toàn, ổn định./.

Hoàng Văn Tú