TTĐ Quảng Ngãi hoàn thành tiêm Vắc xin phòng Covid-19 và triển khai cô lập vận hành

Thứ hai, 28/6/2021 | 22:11 GMT+7
Nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặt biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm khó lường. Ngày 25/6/2021 Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Ngãi - PTC2 đã phối hợp cơ quan Y tế tỉnh Quảng Ngãi tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ công nhân viên.

 Nhân viên vận hành Tổ TTLĐ Quảng Ngãi tiêm Vaccine Covid-19

Việc tiêm chủng phòng ngừa dịch Covid – 19 lần này của TTĐ Qảng Ngãi dành cho đối tượng ưu tiên 3 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ. TTĐ Quảng Ngãi đã lập danh sách cùng Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với cơ quan Y tế địa phương để xắp xếp lịch tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2 cho CBCNV đảm bảo sức khỏe phục vụ tốt công tác quản lý vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống truyền tải điện Quốc gia. Tính đến hết ngày 27/6/2021, TTĐ Quảng Ngãi đã thực hiện tiêm phòng mũi 1 Vaccine AstraZeneca cho 95/98 CBCNV đạt 96,9% (còn 3 trường hợp sau khám sàng lọc dị ứng thuốc nên thực hiện tiêm đợt sau).

Kết quả tiêm phòng ngừa Văc xin lần này cho thấy sự quyết tâm nỗ lực cao nhất mà TTĐ Quảng Ngãi thực hiện để bảo toàn lực lượng vận hành trong mọi tình huống nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhất cho công tác quản lý vận hành, cung cấp điện một cách an toàn trước sự tăng cao của phụ tải. Mặc dù đã được tiêm phòng ngừa mũi 1 Vắc xin AstraZeneca nhưng lãnh đạo đơn vị đã nhắc nhở CBCNV không được chủ quan, lơ là mà phải nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K và các hướng dẫn, yêu cầu của cơ quan y tế địa phương.

Bên cạnh đó, tính hết 28/6/2021, tại Quảng Ngãi đã xuất hiện 42 ca Dương tính trong cộng đồng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước nói chung và tại tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Thực hiện chỉ đạo của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2), TTĐ Quảng Ngãi đã thực hiện kích hoạt ngay việc ăn ở tập trung sau ca trực các Tổ thao tác lưu động Dung Quất, Quảng Ngãi và Sơn Hà tại các Trạm biến áp 220kV kể từ 07 giờ 00, ngày 28/7/2021. Trước đó vào lúc 17 giờ 00 ngày 20/6/2021 tại Trạm biến áp 500kV Dốc Sỏi toàn bộ lực lượng vận hành trạm cũng đã đơn vị tổ chức cô lập ăn ở tập trung sau ca trực theo chỉ đạo của PTC2 tại Văn bản 2074/PTC2-TCNS ngày 20/6/2021.

Trước sức nắng nóng của mùa hè, công suất truyền tải luôn tăng cao, việc đảm bảo an toàn cho thiết bị, an toàn cho vận hành vừa phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường là nhiệm vụ hết sức khó khăn và vất vả, tuy nhiên TTĐ Quảng Ngãi đã xây dựng chuẩn bị trước những phương án, kịch bản sẳn sàng để ứng phó trong các trường hợp xảy ra; thường xuyên chỉ đạo CBCNV phải nghiêm túc chấp hành các chỉ đạo của Công ty và Truyền tải, tuân thủ kỷ cương, kỷ luật trong vận hành; công tác họp, điều hành sản xuất được thực hiện thông qua các nền tảng như Zoom, Zalo; tổ chức phun thuốc sát khuẩn, khử trùng; nghiêm chỉnh chấp hành việc ăn ở tập trung khi có lệnh; khuyến cáo CBCNV không di chuyển đến các vùng có dịch, hạn chế tiếp xúc với nhiều người; kiểm tra giám sát và yêu cầu các lực lượng bên ngoài đến công tác đều phải khai báo y tế trên phần mềm khai báo y tế - thuộc sáng kiến của đơn vị - hiện nay được PTC2 triển khai mở rộng cho tất cả các đơn vị trong toàn PTC2 thực hiện đúng quy định để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép an toàn trong vận hành và phòng chống dịch.

 Tổ TTLĐ Quảng Ngãi  thực hiện ăn ở tập trung sau ca trực kể từ 7 giờ ngày 28/6/2021

 Tổ TTLĐ  Sơn Hà thực hiện ăn ở tập trung sau ca trực kể từ 7 giờ ngày 28/6/2021

 Phun thuốc sát khuẩn, khử trùng tại các Trung tâm vận hành

 

Trần Văn Tân - TTĐ Quảng Ngãi, PTC2
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện