TTĐ Thành phố Hồ Chí Minh bồi huấn kết nối, vận hành, xử lý bất thường hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ trong TBA

Thứ tư, 13/6/2018 | 10:20 GMT+7
​Trong 5 ngày từ ngày 4 đến 8/6/2018, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM) thuộc Công ty Truyền tải điên 4 (PTC4) đã tổ chức lớp bồi huấn kết nối, vận hành, xử lý bất thường hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ trong trạm biến áp (TBA).

Lớp bồi huấn được tổ chức gồm 02 ngày học lý thuyết tại Hội trường TTĐHCM và 03 ngày thực hành thực tế tại TBA 500 kV Phú Lâm.

Phụ trách hướng dẫn chính cho lớp học là ông Trần Duy Minh - Cán bộ Kỹ thuật thuộc phòng Kỹ thuật TTĐHCM. Tham dự lớp học có 62 học viên, gồm các Trưởng, Phó trạm biến áp và điều hành viên các trạm trực thuộc TTĐHCM.

TTDHCM_130618_1.JPG
Toàn cảnh lớp học​

Phát biểu khai mạc lớp học, ông Trần Anh Dũng - Phó Giám đốc TTĐHCM. cho biết: Thực hiện theo lộ trình chung của PTC4 cũng như của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cũng như thực hiện định biên lao động theo đúng quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; trong thời gian tới đây, mỗi Cán bộ trong TTĐHCM phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ công tác. Để đáp ứng được yêu cầu trên, đợt này TTĐHCM tổ chức lớp bồi huấn kết nối, vận hành, xử lý bất thường hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ trong trạm biến áp nhằm hướng dẫn cho điều hành viên các trạm nắm rõ hơn, cũng như hướng dẫn cho các điều hành viên xử lý một số lỗi bất thường về hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ; tiếp theo thời gian sau này TTĐHCM sẽ tổ chức các khác như là về rơle, nhị thứ… Kết thúc đợt học tập, cán bộ đào tạo phối hợp với các trạm biến áp đánh giá, rút kinh nghiệm và báo cáo kết quả cho Lãnh đạo Truyền tải.

Trong đợt học tập này, 2 ngày 4 - 5/6/2018, các học viên được bồi huấn lý thuyết về kết nối vận hành, xử lý bất thường hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ; 3 ngày 6 - 8/6/2018, các học viên được hướng dẫn và trực tiếp thực hành xử lý một số lỗi bất thường thường xảy ra đối với hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ. Ngoài ra, lớp học còn chia các nhóm theo từng trạm biến áp và được Cán bộ hướng dẫn cụ thể về hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ tại trạm đang công tác.

TTDHCM_130618_6.JPG
Ông Trần Duy Minh - Cán bộ Kỹ thuật, hướng dẫn thực hành truy xuất trên máy tính​

Tại buổi bế giảng lớp học, các học viên đánh giá lớp học rất bổ ích. Với sự năng nỗ, nhiệt tình của Cán bộ hướng dẫn, các điều hành viên được củng cố vững vàng thêm kiến thức lý thuyết, nâng cao kỹ năng thực hành và sẽ áp dụng vào thực tế công tác nhằm chủ động xử lý một số lỗi bất thường của hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ tại trạm mình.

Cũng tại buổi bế giảng lớp học, Cán bộ đào tạo và Cán bộ hướng dẫn đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên; với sự tập trung cao độ cùng sự nhiệt tình của các điều hành viên, lớp học đã kết thúc thành công tốt đẹp. Song song đó, Cán bộ hướng dẫn cũng đề nghị các học viên thường xuyên ôn tập các kiến thức đã được hướng dẫn nhằm có thể áp dụng hiệu quả, khắc phục thành công khi có xảy ra lý bất thường hệ thống thu thập số liệu đo đếm công tơ tại trạm./.

Một số hình ảnh:

TTDHCM_130618_4.JPG
Ông Trần Duy Minh - Cán bộ Kỹ thuật, hướng dẫn lý thuyết.

TTDHCM_130618_8.JPG
Các học viên thực hành thao tác truy xuất trên máy tính

TTDHCM_130618_9.JPG
Các học viên trao đổi công việc cần làm khi thực hành tại sân ngắt

TTDHCM_130618_10.JPG
Các học viên thực hành tìm lỗi bất thường tại sân ngắt

Trần Văn Thái - TTĐHCM