TTĐMT2 tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện”

Thứ ba, 16/8/2022 | 13:19 GMT+7
Ngày 12/8/2022, tại Hội trường Truyền tải điện miền Tây 2 đã diễn ra khóa đào tạo “Kỹ năng tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện” cho các CBCNV là đội trưởng, trạm trưởng, tổ trưởng, an toàn vệ sinh viên các đội, trạm, tổ thao tác lưu động và cán bộ phụ trách hành lang của các đội truyền tải điện. Trực tiếp hướng dẫn là Tiến sĩ Đỗ Thuận Hải – Trường Đại học Gia Định Thành phố Hồ Chí Minh.

Để tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn điện có hiệu quả, tuyên truyền viên cần phải gây thiện cảm ban đầu cho người nghe; tạo sự hấp dẫn, gây ấn tượng trong khi nói; sử dụng phương pháp thuyết phục trong tuyên truyền,... Do đó, mục tiêu khóa đào tạo nhằm trang bị cho CBCNV kỹ năng giao tiếp chuẩn mực, đúng đắn và thuyết phục trong các công tác có tiếp xúc, làm việc trực tiếp với người dân, với chính quyền địa phương.

Nội dung được hướng dẫn bao gồm: Tổng quan về kỹ năng giao tiếp, tuyên truyền; Kỹ năng giao tiếp với công dân và với cơ quan, tổ chức nhà nước; Kỹ năng tuyên truyền về pháp luật liên quan đến bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; Kỹ năng thuyết phục, giải quyết xung đột với người dân.

Trong suốt quá trình học, các học viên sôi nổi tương tác với giảng viên, nêu ra được những thuận lợi cũng như những khó khăn trong công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới truyền tải điện hiện đang tồn tại của đơn vị mình để được hướng dẫn cách giải quyết vấn đề.

Thông qua khóa đào tạo, các học viên đã được trang bị nhiều kiến thức hữu ích trong kỹ năng giao tiếp, tuyên truyền, kỹ năng thuyết phục; học được kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong mọi tình huống; biết cách đặt câu hỏi, lắng nghe và thấu cảm với người khác. Từ đó, mỗi CBCNV sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả trong việc tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, góp phần vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định./.

Toàn cảnh khóa đào tạo "Kỹ năng tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện”

Các học viên chụp ảnh lưu niệm với giảng viên kết thúc khóa đào tạo.

Dương Tấn Đạt - TTĐ.MT2 - PTC4