Trạm biến áp 500kV Sông Mây-Truyền tải điện Miền Đông 1 thực hiện tập trung sau ca trực vận hành để ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19.

Thứ ba, 18/5/2021 | 17:34 GMT+7
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới ở nhiều tỉnh, thành phố. Số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, diễn biến rất phức tạp, khó lường và có nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.

Căn cứ các văn bản chỉ đạo số 2412/EVN-TCNS ngày 10/5/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thực hiện gấp công tác phòng, chống dịch COVID-19; Văn bản số 1598/EVNNPT-TCNS+KT+AT ngày 11/05/2021 của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia về việc khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19; Văn bản số 3986/PTC4-TCNS +KT+AT ngày 11/5/2021 của Công ty Truyền tải điện 4 về việc khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; Thực hiện văn bản số 1505/TTĐMĐ1-TH ngày 12/5/2021 của Truyền tải điện Miền Đông 1 về việc khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19;

Để đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện quốc gia. Để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân, đảm bảo điện cho các sự kiện chính trị sắp tới của đất nước và phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 10/5/2021, trạm biến áp 500kV Sông Mây triển khai phương án trực tập trung cho cán bộ công nhân viên trực vận hành. Nhân viên vận hành chia thành 2 nhóm: Nhóm dự phòng được bố trí 2 ca trực gồm 2 trực vận hành chính và 4 trực vận hành phụ, nhóm này được bố trí tập trung làm việc hành chính, nghỉ ngơi và sinh hoạt tại nhà chờ ca bên ngoài trạm biến áp 500kV Sông Mây. Nhóm trực ca vận hành gồm 1 trưởng trạm, 4 trực vận hành chính và 8 trực vận hành phụ thực hiện vận hành 3 ca 4 kíp, nhóm này được bố trí tập trung nghỉ ngơi và sinh hoạt sau ca trực tại tầng lầu của nhà điều hành trạm Sông Mây. Các biện pháp như trên được duy trì thực hiện cho đến khi có thông báo mới của EVN và EVNNPT.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch theo chỉ đạo của EVN,  EVNNPT, PTC4 và địa phương, đặc biệt là đo thân nhiệt, khai báo y tế, không tụ tập đông người, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Để phòng, chống dịch COVID-19 trạm biến áp 500kV Sông Mây còn thực hiện thêm các giải pháp như: Nhân viên bảo vệ không vào khu vực phòng điều hành và khu vực nhân viên vận hành đang nghỉ tập trung sau ca trực, nhóm dự phòng và nhóm trực ca vận hành được bố trí thành 2 khu vực riêng biệt, cách xa nhau và không tiếp xúc giữa các nhân viên của 2 nhóm, dán thông báo trình tự các bước cho phép làm việc trong trạm, tại cổng bảo vệ để cho các đơn vị công tác biết và thực hiện, trang bị bàn làm việc để làm thủ tục cho phép làm việc khi có công tại trạm. Vị trí đặt bàn làm việc thuận lợi cho công tác và nằm ngoài khu vực phòng điều khiển. Trên bàn trang bị khẩu trang, dung dịch sát trùng, viết, túi đựng giấy đăng ký công tác, phiếu công tác, thùng để đựng rác, găng tay loại sử dụng 01 lần. Vệ sinh bàn, các vật dụng tại bàn trước và sau khi có công tác hoàn tất. Dùng rào chắn trước và sau bàn làm việc để đảm bảo ngăn vị trí tiếp xúc gần khi làm thủ tục cho phép khoảng cách là 3m và có bảng chỉ dẫn rõ vị trí đứng của người chỉ huy trực tiếp và người cho phép.

Các khu vực tập trung được trang bị cơ sở vật chất đáp ứng cho sinh hoạt, nghỉ ngơi như máy lạnh, giường, chăn, màn…An toàn vệ sinh thực phẩm được các đơn vị cung cấp đảm bảo trong bữa ăn hằng ngày, đơn vị cung cấp cũng thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch bằng cách giao thực phẩm tại cổng bảo vệ, sau khi đơn vị cung cấp rời khỏi vị trí nhân viên trạm mới ra tiếp nhận nên tránh việc tiếp xúc trực tiếp.

Để động viên tinh thần cho những CNVCLĐ tham gia phòng chống dịch, ngày 17/5/2021 Công đoàn Truyền tải điện miền Đông 1 (TTĐMĐ1) cùng với Tổ nữ công, Đoàn Thanh niên cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình CBCNV và đã trao số tiền cho các nhân viên vận hành đang làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cụ thể trạm biến áp 500kV Sông Mây 19.000.000 đồng và Tổ thao tác lưu động Xuân Lộc 5.000.000 đồng. Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, khó lường cần phải đảm bảo cho các điều hành viên có được sức khỏe tốt nhất để thực hiện vận hành lưới điện được an toàn và liên tục. Để có thể cống hiến hết mình cho ngành điện trong mùa dịch này các anh em đã phải tạm xa gia đình, người thân để tập trung cho công tác vận hành tại trạm và cũng để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Với tinh thần tuân thủ, trách nhiệm, tậm tâm, chủ động và khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, Trạm biến áp 500kV Sông Mây đảm bảo vừa chấp hành tốt việc phòng chống dịch COVID-19 an toàn, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nói chung và của tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Một số hình ảnh tại Trạm 500kV Sông Mây

Tổ TLLĐ Xuân Lộc thực hiện tập trung sau ca trực vận hành để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Bàn làm việc bố trí nằm ngoài khu vực phòng điều khiển.

Nơi nghỉ ngơi của Điều hành viên trạm sau ca trực.

Công đoàn và Nữ công TTĐMĐ1 thăm hỏi các điều hành viên Trạm 500kV Sông Mây.

 

TTĐ.MĐ1 - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa