Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 3 kiên định thực hiện mục tiêu kép

Thứ hai, 20/9/2021 | 18:32 GMT+7
Vượt qua những khó khăn giữa đại dịch COVID-19, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 3 đảm bảo thi công an toàn tại trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân, Tuy Phong, Bình Thuận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất”, đảm bảo an toàn, ổn định lưới Truyền tải điện Quốc gia. Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 3 (TTDVKT3) trực thuộc Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện (NPTS) đã triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), NPTS, đồng thời nỗ lực tìm mọi giải pháp triển khai thi công kịp tiến độ các công trình theo kế hoạch của đơn vị.

Với khối lượng công việc nằm trên địa bàn nhiều tỉnh (Phú Yên, Bình Định, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Khánh Hòa), trong đó hầu hết các địa phương đã có ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng các hoạt động sản xuất tại TTDVKT3 vẫn được tập trung, duy trì ở mức cao nhất, phù hợp với phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công ty, đơn vị.

 

A picture containing ground, outdoorDescription automatically generated

CBCNV Đội SCTBĐ thi công trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Trong bối cảnh các địa phương tăng cường siết chặt các công tác phòng chống dịch bệnh, việc di chuyển và thi công tại các công trình của TTDVKT3 gặp rất nhiều khó khăn. Tại Vĩnh Tân (Tuy Phong, Bình Thuận), các đội Sửa chữa thiết bị điện (SCTBĐ), Vận tải cơ khí (VTCK) của TTDVKT3 hiện đang thi công trong điều kiện cực kỳ gian khó. Cô lập cách ly Y tế tại trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân, cán bộ công nhân viên (CBCNV) của các Đội duy trì thực hiện nghiêm 5K, tuyệt đối không tiếp xúc với nhân viên của trạm, mọi sinh hoạt đều trong phạm vi công tác và các lều dã chiến. Khó khăn hơn nữa là các việc sinh hoạt, vệ sinh cá nhân như tắm giặt, ăn uống, … đều phải thực hiện tại chỗ với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng ngoài trời rất gay gắt.

 

Lều dã chiến của các đội thi công TTDVKT3.

Trước tình hình trên, Lãnh đạo, Công đoàn TTDVKT3 đã khẩn trương, nỗ lực thực hiện các công tác vận động địa phương và các đơn vị bạn, nhằm hỗ trợ điều kiện làm việc cho CBCNV của đơn vị. “Chúng ta phải đảm bảo hoàn thành “mục tiêu kép” đồng thời phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và sức khỏe cho CNV lao động”, Giám đốc TTDVKT3 Võ Đình Thạch nhấn mạnh.

Trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19, ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV của NTPS nói chung và Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 3 nói riêng đã, đang và sẽ tiếp tục kiên định thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo an toàn, sức khỏe cho CBCNV lao động, vừa đảm bảo sản xuất, duy trì lưới điện an toàn, liên tục, ổn định, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid 19, chung sức cùng cả nước vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển kinh tế xã hội./.                                              

 

Phạm Công Cảnh - TTDVKT3