Văn hóa EVNNPT: Nền tảng phát triển bền vững

Thứ sáu, 1/7/2022 | 16:37 GMT+7
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã mang lại lợi ích rất lớn, đặc biệt tạo điều kiện cho Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia trong hành trình thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số những năm gần đây.

Nội dung chương trình xin mời Nghe Tại đây!

Theo dõi trên trang VOV2.VOV.VN Tại đây!

Nội dung bài viết:

Ngày 01/7/2008, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 14 năm qua, EVNNPT đã phát triển mạnh về quy mô và ngày càng nâng cao về chất lượng, công nghệ, luôn đảm bảo vai trò "xương sống" trong hệ thống điện.

Cũng trên con đường 14 năm xây dựng và phát triển ấy, EVNNPT luôn chú trọng đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp. Mục đích xây dựng văn hóa doanh nghiệp của EVNNPT là tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, lành mạnh, đề cao tính nhân văn, coi trọng lòng nhân ái theo các giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức.

Đặc biệt từ năm 2015, Tổng công ty đã ban hành Bộ tài liệu văn hóa EVNNPT và tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến. Đến nay, nhận thức của hầu hết cán bộ công nhân viên người lao động về văn hoá EVNNPT được nâng lên rõ rệt, tận tâm với công việc, tôn trọng lẫn nhau, tin tưởng cùng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Cụ thể, trong công tác quản lý vận hành, văn hóa doanh nghiệp của EVNNPT được thể hiện khi tuân thủ bảo đảm kỷ luật, kỷ cương. Với người lao động, văn hóa doanh nghiệp chính là sự tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định trong công tác xử lý sự cố, kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thí nghiệm thiết bị…

Đối với Truyền tải điện Hòa Bình, thuộc Công ty Truyền tải điện 1, đang được giao nhiệm vụ quản lý gần 1.000 km đường dây 220 kV và 500 kV, có 4 trạm biến áp (trong đó có 2 trạm 500 kV và 2 trạm 220 kV), lưới điện đơn vị quản lý nằm trên địa bàn huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La, tỉnh Hòa Bình, khu vực huyện Quan Hóa tỉnh Thanh Hòa và khu vực phía Tây thành phố Hà Nội.

Với tính chất đặc biệt quan trọng, lưới Truyền tải điện Hòa Bình cấp điện cho Thủ đô Hà Nội và huyết mạch 500 kV Bắc - Nam nên để hoàn thành nhiệm vụ, đơn vị luôn quan tâm và đề cao việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của người đứng đầu.

Công nhân đường dây vượt dốc đi kiểm tra đảm bảo hành lang an toàn lưới điện

“Một tập thể cơ quan, doanh nghiệp và phong cách tinh thần làm việc của người lao động ở cơ quan, doanh nghiệp đó phụ thuộc rất nhiều đến vai trò của người đứng đầu”, ông Nguyễn Văn Giang, Giám đốc Truyền tải điện Hòa Bình, khẳng định. Chính vì vậy, đối với Truyền tải điện Hòa Bình, mỗi một bộ phận trực thuộc đơn vị đều phải nêu cao vai trò của người đứng đầu trong các bộ phận đó. Người đứng đầu mỗi bộ phận phải thực sự gương mẫu, luôn là tấm gương sáng trong tất cả các lĩnh vực công tác chỉ đạo, điều hành, tạo điều kiện để cán bộ công nhân viên người lao động có một môi trường tốt nhất để họ yên tâm làm việc và cống hiến.

Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Giang, có một điều cũng rất đặc biệt tại Truyền tải điện Hòa Bình, đó chính là sự đồng cảm của người lãnh đạo đối với người lao động: “Khi có sự đồng cảm thì những người lãnh đạo mới có thể nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của mỗi cán bộ, công nhân viên. Và có sự đồng cảm, đơn vị mới có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu, nhiệm vụ sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất”.

Không chỉ có sự đồng cảm như chia sẻ của ông Giang, ở Truyền tải điện Hòa Bình còn luôn tạo dựng một môi trường làm việc có sự vận động, cạnh tranh lành mạnh để mỗi cá nhân mỗi tập thể đều có tính vận động tự hoàn thiện và khẳng định chính mình, phát huy toàn bộ những năng lực bản thân.

Kiểm tra thiết bị tại Trạm biến áp 500 kV Tây Hà Nội thuộc Truyền tải điện Hòa Bình

Từ thực tế của Truyền tải điện Hòa Bình, cũng như nhiều đơn vị khác, có thể khẳng định, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã mang lại lợi ích rất lớn, đặc biệt tạo điều kiện cho EVNNPT trong hành trình thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số trong những năm gần đây. Cũng nhờ có văn hóa doanh nghiệp, các cán bộ, công nhân viên, người lao động đã nghiêm túc chấp hành và thực hiện các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số từ việc học tập nâng cao kiến thức nghiệp vụ đến các quy trình, thao tác trong quản lý vận hành.

Trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số trở thành chìa khóa nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và trở thành vấn đề then chốt để EVNNPT vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu khu vực châu Á trong lĩnh vực truyền tải điện. Tuy nhiên, để chuyển đổi số thành công thì văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua để thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp. Bởi vậy trên chặng đường tới đây, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tiếp tục là một định hướng quan trọng, là khẩu hiệu được lan tỏa rộng khắp, được vun đắp bởi từng cá nhân của EVNNPT và là chìa khóa để EVNNPT phát triển bền vững./.

(Theo vov2.vov.vn)

Thanh Hương - VOV2
: VOV2