Ban Nữ công đồng hành cùng NPMB đưa dự án Đường dây 500kV mạch 3 về đích

Thứ sáu, 8/3/2024 | 21:49 GMT+7
Mùng 8 tháng 3 hàng năm là dịp để tôn vinh và ghi nhận đóng góp của phụ nữ trong xã hội. Trên con đường phát triển và đi lên của truyền tải điện Việt Nam, không thể không đề cập đến những nữ công nhân viên chức tại Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB). Họ là những người phụ nữ mạnh mẽ, luôn kề vai sát cánh cùng toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV để đưa những dự án trong điểm quốc gia như dự án Đường dây 500kV mạch 3 đạt được kế hoạch đề ra.

Dự án đường dây 500kV Nam Định 1 - Phố Nối là một trong những dự án của Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Dự án mang tính chất đặc biệt quan trọng, nhằm đảm bảo cung ứng điện cho các tỉnh miền Bắc trong thời gian tới. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án phải hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành trong tháng 6/2024. Để giữ vững mục tiêu này, bên cạnh những công việc dồn dập, gấp rút trên bàn giấy, các Ban Tiền phương đã ngày đêm túc trực, làm việc xuyên Tết, xuyên Lễ, tuyệt đối tuân thủ phương châm “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm việc “3 ca, 4 kíp” trên công trường.

Ban Nữ công NPMB thăm hỏi Ban Tiền phương 3 và Ban Tiền phương 4

Nhận thấy sự hy sinh vất vả, tinh thần làm việc hăng say của những người đàn ông trụ cột trong gia đình, vào ngày 07/03/2024, Ban Nữ công NPMB, gồm bà Phạm Quỳnh Nga – Trưởng Ban Nữ công và đại diện tổ Nữ công các phòng chức năng đã thay mặt toàn thể các chị em phụ nữ NPMB đến động viên, thăm hỏi các anh em Ban Tiền phương 3 tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và Ban Tiền phương 4 tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, đồng thời di chuyển ra VT42 và VT202 để gửi những phần quà nho nhỏ tới các anh em đang đôn đốc, kiểm soát nhà thầu thi công móng và dựng cột.

Lời chúc chân thành của phái nữ NPMB gửi tới những người anh em Ban Tiền phương

Sự quan tâm kịp thời của Ban Nữ công đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần và động lực to lớn cho toàn thể những người anh em công tác xa nhà. Nữ CBCNV NPMB luôn giữ trọn vai trò là hậu phương vững chắc trên hành trình về đích của dự án trọng điểm quốc gia. Đặc biệt hơn cả, ngoài những nữ CBCNV làm việc tại trụ sở Ban, Bà Nguyễn Thị Mai – chuyên viên phòng Vật tư, là nữ cán bộ duy nhất làm việc trực tiếp trên công trình, với nhiệm vụ bàn giao VTTB cho dự án. Chị như một tấm gương sáng cho sự nỗ lực và quyết tâm hết mình để đẩy nhanh tiến độ công việc mà cấp trên giao phó. 

Bà Nguyễn Thị Mai - chuyên viên Phòng Vật tư bàn giao VTTB trên công trình Đường đây 500kV mạch 3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã cận kề, tuy chưa thể dành thời gian trọn vẹn cho một nửa của thế giới, cánh mày râu NPMB tại nơi tiền tuyến vẫn không quên gửi những lời chúc mừng trang trọng nhất tới Nữ công NPMB. Mong cho “phái đẹp” của Ban luôn rạng rỡ như hoa, giỏi việc nước – đảm việc nhà, và không ngừng nỗ lực phấn đấu trên con đường hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất. 

Món quà nhỏ gửi tới những người mẹ, người vợ của Ban Tiền phương

Hồi đáp sự quan tâm chu đáo của phái mạnh NPMB, Ban Nữ công đã dành một bất ngờ nho nhỏ thay cho lời cảm ơn tới những người mẹ, người vợ của các đồng chí Ban Tiền phương đã thông cảm, thấu hiểu, để anh em yên tâm công tác, hoàn thành trọng trách của dự án đường dây 500kV mạch 3. 

Ông Vũ Văn Thư - Kế toán trưởng NPMB đại diện cho toàn thể nam CBCNV gửi lời chúc mừng và quà 8/3 tới nữ CBCNV

Trong không khi hân hoan kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban Nữ công NPMB xin hứa: “Chúng tôi sẽ luôn cố gắng vì một mục tiêu cuối cùng. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng NPMB đưa Mạch 3 sớm về đích”.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc khó quên của Ban Nữ công NPMB trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:

Lưu Hương Ly - NPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện