Công ty Truyền tải điện 2: Tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024

Thứ sáu, 8/3/2024 | 03:39 GMT+7
Chiều ngày 07/3/2024 tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị người lao động (NLĐ) năm 2024.

PTC2 tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2024

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT và Ban chuyên đề Công đoàn EVNNPT. Tham dự Hội nghị có 169 đại biểu là Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, đại biểu bầu từ các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc. Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông  Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024; báo cáo tình hình Hội nghị NLĐ tại các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty; kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ và tổng hợp góp ý, bổ sung, sửa đổi Nội quy, Quy định, thỏa ước lao động tập thể; báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; báo cáo thu, chi Quỹ tương trợ và phát biểu tham luận các đơn vị. Hội nghị đã biểu quyết nhất trí 100% thông qua các nội dung đã thảo luận, thống nhất tại hội nghị, các nội dung sửa đổi quy định của Công ty về Công tác lao động - tiền lương, thi đua - khen thưởng, đào tạo và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người lao động; Bổ sung thay đổi thành phần tham gia đối thoại của Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc trong EVNNPT; Hội nghị đã bầu đại biểu đi dự Hội nghị người lao động EVNNPT với 18 đ/c.

Ông Lê Đình Chiến  – Phó Giám đốc Công ty báo cáo tại Hội nghị

Thay mặt PTC2, ông Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo: Trên cơ sở nghị quyết của Hội nghị NLĐ và mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch được EVNNPT giao; bám sát chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiện, chống lãng phí” đồng thời tăng cường nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động. Ngay từ đầu năm Công ty đã triển khai các nội dung, chương trình chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Với sự đồng sức, đồng lòng của bộ máy các cấp và toàn thể CBCNV đã nỗ lực phấn đấu vượt nhiều khó khăn, để hoàn thành các chỉ tiêu EVNNPT giao.

PTC2 quản lý vận hành 2.564,2 km đường dây 500kV, 2.212 km đường dây 220kV, 4 trạm biến áp 500kV tổng dung lượng 3000MVA, 17 trạm biến áp 220kV có tổng dung lượng MBA 220kV 6250MVA, tổng dung lượng MBA 110kV 558MVA. Năm qua PTC2 vận hành hệ thống điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định góp phần cùng Tổng công ty đảm bảo truyền tải điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân. Sản lượng điện truyền tải đạt 8,283 tỷ kWh, đạt 110,2% so với kế hoạch giao đầu năm (7,519 tỷ kWh) và đạt 100,4% so với kế hoạch giao điều chỉnh của EVNNPT (8,250 tỷ kWh).

Về công tác sửa chữa lớn năm 2023, toàn Công ty đã hoàn thành 194/198 hạng mục công trình với giá trị thực hiện 118,187 tỷ đồng. PTC2 đã hoàn thành đưa Trạm biến áp 220kV Huế vào thao tác xa như vậy đến nay PTC2 đã hoàn thành 17/17 trạm biến áp 220kV không người trực đạt tỷ lệ 100%.

Về lao động bình quân và năng suất lao động cuối năm 2023, tổng số lao động bình quân 807 người/kế hoạch 819 người; năng suất lao động theo sản lượng thực hiện 10,28/kế hoạch 10,09 triệu kWh/người, đạt 101,8% kế hoạch năm.

PTC2 đã đẩy mạnh ứng dụng KHCN và chuyển đổi số vào công tác quản lý vận hành, số hóa hệ thống điện, bản đồ lưới truyền tải điện, phát triển các giải pháp công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm thiểu công sức, và nguy hiểm cho người lao động...Để tăng năng suất lao động, giảm thiểu nguy hiểm cho người công nhân, PTC2 đã triển khai ứng dụng toàn diện UAV vào công tác quản lý vận hành, thiết lập các đường bay tự động tiến đến thay thế phương pháp kiểm tra truyền thống bằng phương pháp ứng dụng công nghệ. Đến nay, toàn bộ 21/21 Đội TTĐ thuộc PTC2 đã quản lý đường dây theo mô hình Đội TTĐ ứng dụng KHCN.

Năm 2023, PTC2 thực hiện công tác tư vấn giám sát các công trình: TBA 220kV Hải Châu và ĐD 220kV Hòa Khánh - Hải Châu; tham gia các phần có liên quan đến đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Quỳnh Lưu. Công ty luôn bố trí lực lượng lao động quản lý vận hành và tư vấn giám sát hợp lý nên luôn đảm bảo được tiến độ, chất lượng giám sát, đồng thời tăng cường áp dụng các công nghệ trong công tác tư vấn giám sát nâng cao năng suất lao động.

Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Tiền lương của cán bộ công nhân viên được đảm bảo, phù hợp với mức tăng năng suất lao động và chế độ tiền lương hiện hành của Nhà nước. Thực hiện Nghị quyết của Hội nghị NLĐ năm 2023, Công ty đã thực hiện tốt các Quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện và Quy định thưởng an toàn điện trong PTC2.  Phổ biến và thực hiện nghiêm túc Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể EVNNPT. Đồng thời tiến hành thực hiện đối thoại với NLĐ tại các Truyền tải điện trực thuộc.

Công ty cũng đã tiếp tục quan tâm tạo điều kiện làm việc cho NLĐ, thực hiện tốt chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe, tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để giao lưu, tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cán bộ công nhân viên và các đơn vị. Trong năm 2023, PTC2 đã phối hợp với Bệnh viện 199 - Bộ Công an thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động với tổng giá trị là 1,195 tỷ đồng (gồm 1.425 lượt người khám). PTC2 đã đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Văn hóa EVNNPT trong đó triển khai thực hiện Giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức Văn hóa EVNNPT trong toàn thể người lao động.

Công đoàn Công ty đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động nhất là những lao động ở những vùng khó khăn, vùng miền núi, vùng sâu vùng xa như Tổ TTLĐ Bờ Y, KonPlong (Kon Tum), Tổ TTLĐ Sông Tranh 2 Tổ TTLĐ Duy Xuyên (Quảng Nam),Ba Tơ (Quảng Ngãi)… Công đoàn PTC2 đã trực tiếp gặp gỡ, trao động, động viên người lao động.Đồng thời trao tặng Tổ TTLĐ Duy Xuyên (Quảng Nam) 01 Tủ lạnh trị giá 10 triệu đồng; tặng Tổ TTLĐ Bờ Y (Kon Tum) 01 máy giặt trị giá 10 triệu đồng, 01 ti vi 53 icnh trị giá 25 triệu đồng, Đội TTĐ Chà Val 01 ti vi 75 in trị giá 30 triệu đồng, Trạm biếp áp 500kV Quảng Trạch 01 ti vi, 1 máy giặt, 1 bếp điện… Trước đó Công đoàn cùng lãnh đạo PTC2 tặng máy giặt, tủ lạnh, ti vi để hỗ trợ đời sống vật chất của người lao động tại các đội Ba Tơ, Kon plong, Quế Sơn, Hương Thủy, Lệ Thủy. Bên cạnh đó qua thăm hỏi đoàn viên tại Tổ TTLĐ Bờ Y, Công đoàn PTC2 đã báo cáo Giám đốc và tham mưu đề nghị xây dựng nhà nghỉ ca cho người lao động tổ TTLĐ Bờ Y, hiện đã bàn giao tim mốc để các nhà thầu triển khai thực hiện…

Ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao các kết quả PTC2 đạt được trong thời gian qua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được giao trong điều kiện khó khăn, đặc biệt là công tác phòng chống lụt bão cũng như các hoạt động an sinh xã hội. Trên cơ sở kiến nghị của đại biểu tham dự hội nghị, Công đoàn Tổng công ty sẽ có kiến nghị EVN để nghiên cứu thay đổi bảng lương cho điều độ viên B0x. Hiện nay Tập đoàn và Tổng công ty đặc biệt quan tâm đến độ đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối, trong đó PTC2 có liên quan đến một phần của cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu, vì vậy đề nghị PTC2 sẵn sàng các tình huống, tích cực hỗ trợ cho các đơn vị thi công và hoàn thành dự án theo tiến độ đề ra. Sẵn sàng tâm thế để đáp ứng các tình huống khi EVN yêu cầu các đơn vị tái cơ cấu phù hợp với tình hình chung của EVN và EVNNPT. Năm 2024, là năm kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ EVNNPT, 30 năm vận hành đường dây 500kV Bắc Nam,  95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Tổng công ty nói chung và của PTC2 nói riêng, Công đoàn EVNNPT đề nghị, PTC2 đặc biêt quan tâm triển khai các giải pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ được lãnh đạo Tổng công ty giao. Quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn vệc sinh lao đông, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, chăm lo đời sông vật chất cho người lao động, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, thực thi văn hóa EVN/EVNNPT...  đồng thời tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, quản trị các phần mềm để đáp ứng công tác quản lý vận hành lưới điện ngày càng tiên tiến, khoa học, hiện đại; Nâng cao năng lực bộ máy tham mưu các cấp. Sắp xếp, sử sụng lao động hợp lý, đảm bảo năng suất trong tiến trình tái cơ cấu, hiện đại hóa hệ thống sản xuất. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn đồng hành với chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động phong trào công nhân viên chức lao động nhằm giúp cho PTC2 cũng như cùng EVNNPT hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo, Công đoàn EVNNPT.

Kết luận Hội nghị, Giám đốc nhấn mạnh PTC2 phải tiếp tục xây dựng, tuyên truyền hình ảnh CBCNV EVNNPT, PTC2 mang tính chuyên nghiệp, hiện đại. Năm 2024 Công tác QLVH năm 2024 của PTC2 sẽ có nhiều khó khăn, thách thức mới, các đơn vị chủ động cho các phương án cấp điện cao điểm mùa khô tiếp tục làm tốt phong trào thi đua vận hành tập trung, rà soát, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, phát huy cao nhất hiệu quả của phong trào, ngăn ngừa sự cố.

 Nhiệm vụ của PTC2 cần thực hiện tốt là đảm bảo quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định để đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; Tiếp tục quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quản trị đơn vị và quản lý vận hành lưới điện; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Công ty.

 Trong công tác quản lý vận hành PTC2 và các đơn vị cần tăng cường ứng dụng tiến bộ KHCN vào các hoạt động của đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động. Chú trọng đào tạo cán bộ kỹ thuật cao nhằm đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp (trong đó chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa số). Ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong các hoạt động của Công ty. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ ứng dụng khoa  học công nghệ theo lộ trình đã được phê  duyệt, đặc biệt là chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý tài sản, vật tư thiết bị, nguồn vốn và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đảm bảo chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên. Đối với các đơn vị cũng như từng người lao động, cần nâng cao ý thức xây dựng tập thể, luôn đặt quyền lợi của tập thể lên trên quyền lợi cá nhân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu,  nhiệm vụ của mình trong năm 2024.

         Một số hình ảnh:

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Ông Huỳnh Phan Kim Nga – Chủ nhiệm UBKT Công đoàn PTC2 báo cáo tại hội nghị

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị NLĐ năm 2024

Bầu đại biểu đi dự hội nghị người lao động EVNNPT năm 2024.

Biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2024

Lãnh đạo và Công đoàn tặng hoa chúc mừng các đại biểu nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Lãnh đạo và Công đoàn tặng hoa chúc mừng các đại biểu nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

 

Nguyễn Quang Thắng - PTC2