Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng làm việc với PTC1 về tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng khoa học Công nghệ

Thứ hai, 4/10/2021 | 01:19 GMT+7
Sáng ngày 01/10/2021, tại TP Hà Nội, ông Nguyễn Tuấn Tùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), cùng đoàn công tác, đã làm việc với Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) về tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng khoa học Công nghệ.

Ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc PTC1 trình bày báo cáo công tác CĐS trong PTC1 (ảnh chụp màn hình)

Tham dự buổi làm việc qua ứng dụng trực tuyến Zoom về phía EVNNPT, có các đồng chí Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc và các Ban chuyên môn EVNNPT, Văn phòng. Về phía PTC1, có ông Nguyễn Phúc An - Giám đốc; các Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và lãnh đạo các Phòng chức năng; lãnh đạo các đơn vị truyền tải trực thuộc PTC1 tham dự qua các điểm cầu truyền hình tại đơn vị.

Mở đầu buổi làm việc là báo cáo tóm tắt của ông Nguyễn Phúc An về tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng khoa học Công nghệ của PTC1 với Đoàn công tác. Theo đó, kế hoạch chuyển đổi số trong EVNNPT đã được thông suốt từ cấp Uỷ đến các cấp lãnh đạo Công ty, công tác chỉ đạo được giao trực tiếp cho các thành viên BGĐ nhằm thực hiện mau chóng các nhiệm vụ được giao bên cạnh việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Toàn cảnh buổi làm việc tại PTC1

Sau báo cáo của Giám đốc Nguyễn Phúc An là một Video Clip dài 20 phút minh họa sống động, chi tiết từng dự án, hành trình CĐS của CBCNV PTC1 thực hiện được trong thời gian vừa qua.

PTC1 là một đơn vị với địa bàn quản lý rộng và phức tạp trong Tổng công ty, với sự phát triển liên tục của nguồn và phụ tải, việc đảm bảo an toàn cho hệ thống xương sống ngành điện luôn là một thách thức lớn đối với các lãnh đạo công ty. Cũng chính từ những khó khăn và thách thức đó, các lãnh đạo và tập thể CBCNV Công ty Truyền tải điện 1 luôn luôn phải đổi mới sáng tạo, nghiên cứu giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh; minh chứng cho điều đó là 29 phần mềm đã được xây dựng trong 10 năm vừa qua và rất nhiều đề tài nghiên cứu được đăng ký.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc qua Zoom trực tuyến (ảnh chụp qua màn hình)

Về các nhiệm vụ chuyển đổi số được giao, tính đến tháng 9/2021, PTC1 đã hoàn thành 43/70 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ hoàn thành năm 2021 là 61% và 39% của cả giai đoạn 2021-2025; góp phần không nhỏ để hoàn thành các công việc đó là việc chủ động trong ứng dụng khoa học công nghệ của PTC1.

Tiêu biểu trong đó là 15 ứng dụng công nghệ PTC1 đang nghiên cứu thử nghiệm mà ông Nguyễn Phúc An đã giới thiệu cho đoàn công tác, với hy vọng trong thời gian tới sẽ mang lại những đóng góp đáng kể cho công tác quản lý vận hành hệ thống điện. Góp phần xây dựng cho phát triển chung của toàn Tổng công ty nói chung cũng như của PTC1 nói riêng, trong buổi làm việc, người đứng đầu PTC1 đã đưa ra 4 đề xuất kiến nghị nhằm giải quyết các khó khăn, hạn chế đang gặp phải.

Trên cơ sở những mặt đã đạt được của PTC1, các đồng chí thành viên Hội đồng thành viên, ban Tổng giám đốc EVNNPT, các ban chức năng Tổng công ty đã có những đánh giá rất cao trong công tác CĐS trong thời gian qua của PTC1 đồng thời đóng góp ý kiến quí báu để việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 tại PTC1 trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa đạt được kỳ vọng của lãnh đạo EVNNPT.

Ông Nguyễn Tuấn Tùng, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc (ảnh chụp qua màn hình)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đánh giá rất cao và ghi nhận những kết quả khả quan của PTC1 trong công tác triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 tại Công ty. Chủ tịch nhấn mạnh hiện tại những kết quả mà PTC1 đã chủ động đang thực hiện có ý nghĩa to lớn trong công cuộc CĐS tại EVNNPT nói chung và là thành tựu của PTC1 nói riêng. Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng mong muốn PTC1 tiếp tục chủ động triển khai một số ứng dụng KHCN mang tính đột phá như: “Sử dụng ứng dụng công nghệ Lidar gắn liền với thiết bị bay không người lái (UAV) trong QLVH đường dây TTĐ”; thử nghiệm ứng dụng AI phân tích hình ảnh thu thập được từ camera nhiệt tại trạm biến áp. Bên cạnh đó Chủ tịch không quên nhắc đến công tác An toàn bảo mật thông tin, phát huy những kết quả đạt được trong công tác nghiên cứu ứng dụng AI vào công tác quản lý vận hành an toàn lưới điện./.

Một số hình ảnh

Ông Nguyễn Văn Giang, Giám đốc TTĐ Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc (ảnh chụp qua màn hình)

Ông Tô Thế Cường, Giám đốc TTĐ Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc (ảnh chụp qua màn hình)

Ông Đào Trọng Tài, Phụ trách phòng Kỹ Thuật PTC1 phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Anh Tú, Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 (bên trái ảnh) phát biểu tạo buổi làm việc

Ông Nguyễn Minh Thắng, Thành viên HĐTV EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc (ảnh chụp qua màn hình)

Ông Vũ Trần Nguyễn, Phó TGĐ EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc (ảnh chụp qua màn hình)

Ông Võ Hoài Nam, TV HĐTV EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc (ảnh chụp qua màn hình)

Mạnh Hùng PTC1