CPMB tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018

Thứ tư, 28/3/2018 | 09:05 GMT+7
​Chiều ngày 26/3/2018 tại trụ sở đơn vị, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018. 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng đại diện Ban Chính sách Pháp luật Công đoàn EVNNPT. Về phía CPMB có đ/c Nguyễn Đức Tuyển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, đ/c Đinh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí Lãnh đạo Ban, BCH Công đoàn cùng toàn thể người lao động CPMB.

CPMBHNNLD_280318_1.JPG
Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã được nghe các báo cáo: Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; Hoạt động của Ban thanh tra nhân dân trong năm 2017; Tổng hợp góp ý của người lao động về TƯLĐTT, nội quy lao động, quy chế tiền lương và tình hình thực hiện quy chế dẫn chủ cơ sở tại đơn vị.

Sau khi nghe các báo cáo được trình bày tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra các mục tiêu và giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ trong năm 2018, đặc biệt là chủ đề của EVNNPT là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Theo đó, CPMB cần tập trung mọi nỗ lực đảm bảo tiến độ, hiệu quả các nhiệm vụ kế hoạch và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; tăng năng suất và hiệu quả lao động; thực hiện tái cơ cấu, đổi mới quản trị doanh nghiệp; xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp EVNNPT tại đơn vị; cải cách hành chính; cải thiện môi trường làm việc .v.v. đảm bảo đời sống cán bộ công nhân viên được tốt để yên tâm cống hiến nhiều hơn cho đơn vị.

CPMBHNNLD_280318_2.JPG
Bỏ phiếu bầu Tổ đối thoại tại nơi làm việc, Ban Thanh tra nhân dân và đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động EVNNPT

Hội nghị đã tiến hành bầu ra 02 đồng chí đại diện tập thể lao động tham gia Tổ đối thoại tại nơi làm việc, 03 đồng chí trong Ban Thanh tra nhân dân và 08 đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động EVNNPT trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm hoàn thành kế hoạch cũng như hoạt động Công đoàn CPMB trong năm 2017, đồng thời đánh giá cao thái độ đổi mới, dân chủ của CBCNV CPMB trong việc tham gia các ý kiến tham luận tại Hội nghị. Trên cơ sở thảo luận góp ý về dự thảo các quy chế, quy định của EVNNPT, CPMB, đ/c Trịnh Tuấn Sơn đề nghị CPMB tiếp tục phát huy tốt công tác thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại với người lao động, tập trung nguồn lực để thực hiện tốt chủ đề năm và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Trong đó, đẩy mạnh công tác đào tạo, tự đào tạo; quan tâm đến công tác tuyên truyền, thực hiện văn hóa doanh nghiệp, thương hiệu EVNNPT. Đặc biệt, tập trung cho các hoạt động hưởng ứng cuộc thi “10 năm vượt khó vươn lên” để cuộc thi mang lại hiệu ứng cao đến mỗi CBCNV về niềm tự hào đối với đơn vị và Tổng công ty.

CPMBHNNLD_280318_3.JPG
Đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Đức Tuyển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CPMB đánh giá những kết quả đạt được của Công đoàn CPMB trong năm 2017 là kết quả sự phấn đấu, nỗ lực của toàn thể CBCNVC-LĐ trong việc thực hiện kế hoạch ĐTXD, cụ thể: Thực hiện vốn đầu tư 2.590,02 tỷ đồng, khởi công 13 dự án, đóng điện 10 dự án, trình báo cáo quyết toán 07 dự án, thẩm tra phê duyệt 10 dự án; đẩy mạnh CCHC tại Ban qua việc triển khai tốt chủ đề năm 2017 “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”như: đào tạo, hướng dẫn ứng dụng triệt để các phần mềm dung chung E-office 3.0, HRMS, ERP, nâng cấp các ứng dụng trên trang thông tin nội bộ (nhắc việc, theo dõi kết quả triển khai các chỉ đạo các cấp, làm việc nhóm, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật; duy trì và cải tiến HTQTQLCL ISO9001:2015, 5S; quy định rút ngắn thời gian giải quyết công việc; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Về nhiệm vụ năm 2018, Công đoàn cùng với chuyên môn cần tập trung và phối hợp để triển khai đồng bộ hiệu quả hoàn thành các nhiệm vụ: (i) Hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 đảm bảo các mốc đã được phát động thi đua tại Hội nghị tổng kết năm 2017; (ii) Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể CBCNVC trong việc triển khai các đề cương, nội dung thực hiện Nghị quyết 5018/NQ-HĐTV EVNNPT; (iii) Tham gia xây dựng và thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; nghiên cứu, hiệu chỉnh, bổ sung để hoàn thiện chế độ chính sách cho người lao động; tập trung góp ý xây dựng bộ chỉ số KPIs, quy chế tiền lương 3P; (iv) Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội III Công đoàn EVNNPT, 10 năm thành lập Tổng công ty (1/7/2008 - 1/7/2018), kỷ niệm 30 năm ngày thành lập CPMB (7/7/1988 - 7/7/2018); (v) Tuyên truyền và thực thi VHDN EVNNPT tại đơn vị; các hoạt động tuyên truyền trong suốt quá trình triển khai mạch 3; (v) Đẩy mạnh CHCH, duy trì và không ngừng cải tiến HTQLCL ISO9001:2015 và quy trình 5S, QCQLNB tại đơn vị; (vi) Đẩy mạnh tuyên truyền về quan điểm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đối với ngành Điện; tuyên truyền về tái cơ cấu EVN, EVNNPT; tham gia xây dựng Đảng và giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.  

CPMBHNNLD_280318_4.JPG
Đ/c Nguyễn Đức Tuyển, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CPMB phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Nghị quyết Hội nghị Người Lao động CPMB năm 2018 cũng được thông qua với 100% CBCNV thống nhất về các chương trình hoạt động, mục tiêu và giải pháp mà Hội nghị đã thảo luận./.​​

CPMB