Cô bé Thủ khoa của thành phố Hoa phượng đỏ

Thứ sáu, 29/7/2022 | 12:09 GMT+7
Thành phố Hải Phòng trong những ngày cuối tháng 7, trời trong xanh hơn, nắng và gió ngập tràn hơn, hoa phượng đỏ cũng tươi thắm sắc mầu để niềm vui đang được nhân lên gấp bội chúc mừng em Triệu Phương Anh học sinh trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú - thành phố Hải Phòng đã đạt Thủ khoa khối D01 với 28,7 điểm. (Điểm đạt: Toán: 9,2 điểm; Ngữ văn: 9,5 điểm; Tiếng Anh: 10 điểm).

Mẹ của em, Chị Lê Phi Nga là một cán bộ ngành điện làm việc tại Truyền tải điện Đông Bắc 2 thuộc Công ty Truyền tải điện 1. Ấn tượng đầu tiên về chị là một phụ nữ đôn hậu dịu dàng. Tại nơi chị công tác, cấp trên và đồng nghiệp đều tin tưởng vì sự chỉn chu, cẩn thận, luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Bất kỳ ở vị trí nào, người phụ nữ của gia đình, một Trưởng phòng Tổng hợp, chúng tôi đều nhìn thấy ở chị sự tận tâm, nhiệt huyết và tỏa sáng với các thành tích được cấp trên ghi nhận, chồng và các con trân trọng tin yêu.

Đôi mắt ánh lên niềm vui hạnh phúc, chị tâm sự với chúng tôi về cô con gái bé nhỏ Triệu Phương Anh. “Con luôn chăm chỉ học tập nhưng điều đó vẫn chưa đủ, mà chính trong sự nỗ lực còn có ở con niềm đam mê khám phá. Ngay từ khi học tiểu học con đã tự tìm hiểu qua sách báo, mạng xã hội, khi bước vào trường Trung học phổ thông con đặt ra những mục tiêu với niềm yêu thích học tập của mình, con học đều các môn nhưng nổi trội là môn tiếng Anh. Từ đó phát triển thế mạnh của mình, từng bước con chinh phục qua các giải cao trong những kỳ thi học sinh giỏi. Thành tích cao nhất: giải ba học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh, học bổng toàn phần do chính phủ Singapore cấp cho học sinh các nước Đông Nam Á mà hiện tại con đã nhập học, trước khi biết mình đạt Thủ khoa khối D01 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2022 vừa qua”.

Chỉ đôi lời khiêm tốn, nhưng chúng tôi biết để con gái đạt được những ước mơ đó có sự đóng góp, động viên không nhỏ từ phía gia đình. Trong đó có bàn tay ươm mầm và chăm chút của người mẹ, đã đồng hành, khích lệ để đến ngày hôm nay ra hoa trái ngọt bùi.

Đã có rất nhiều bài báo viết về em. Chúng tôi, những đồng nghiệp của mẹ em luôn tin tưởng điều em bày tỏ suy nghĩ của mình: “Em mong thu được nhiều điều bổ ích trong 4 năm học tập tại Singapore và quay trở về phục vụ đất nước”. Đây không chỉ là mong muốn của riêng em, mà còn của gia đình em và chúng tôi cũng luôn mong chờ và dang tay chào đón những tài năng, những nguyên khí quốc gia giúp cho Tổ Quốc ngày càng phát triển và hùng mạnh./.

Thanh Hoa PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện