NPMB kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/07/1947 - 27/07/2022)

Thứ tư, 27/7/2022 | 15:22 GMT+7
Mỗi năm, cứ đến ngày 27/7, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân cho người trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh vẫn sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ chúng tôi hôm nay và mai sau.

 

(Ảnh: Nguồn Internet)

Các anh ra đi để lại sự hòa bình cho Tổ quốc, trong đó có những người tuổi đời còn rất trẻ đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, nguyện đem thân mình dâng hiến cho Tổ quốc. Biết bao người đã mãi mãi nằm lại trong lòng đất mẹ, hay để lại một phần thân thể, đã hy sinh máu xương vì lý tưởng cao đẹp, như anh hùng lực lượng vũ trang, liệt sỹ, bác sỹ Đặng Thuỳ Trâm đã viết: "Hãy giữ vững tinh thần của người cộng sản, tinh thần trong suốt như pha lê, cứng rắn như kim cương và chói lọi muôn nghìn hào quang của lòng tin tưởng ...".

Vừa qua, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã tổ chức các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần như: thăm hỏi giúp đỡ, động viên, tặng quà các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng được các đơn vị phụng dưỡng, các trung tâm, tổ chức xã hội chăm sóc Thương bệnh binh tại các địa phương.

Đây không chỉ là ngày chúng ta ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, những thương binh đã anh dũng chiến đấu với giặc để giành lại độc lập tư do cho dân tộc, đây cũng là dịp để chúng ta có thể tuyên truyền về ý thức trách nhiệm, lòng biết ơn đối với những con người ưu tú đã hy sinh xương máu vì dân, vì nước. Một lần nữa mong các anh hùng liệt si hãy an nghỉ, Tổ quốc sẽ mãi ghi nhớ công ơn của các anh, toàn thể CBCNV NPMB sẽ nguyện bước tiếp con đường mà các anh đã chọn, sống, lao động, làm việc và cống hiến thật tốt để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các anh.

NPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện