Tuổi trẻ EVNNPT thực hiện các chương trình đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm ngày 27/7

Thứ năm, 28/7/2022 | 10:57 GMT+7
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), các cấp bộ Đoàn của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, những người có công với cách mạng.

Theo đó, ngày 27/7/2022, Đoàn Thanh niên EVNNPT đã tổ chức hành trình Về nguồn, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Lâm Đồng.

Tham gia chương trình là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVNNPT, Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 3, lãnh đạo Truyền tải điện Lâm Đồng, Chi đoàn TTĐ Lâm Đồng và các cán bộ đoàn chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc EVNNPT.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT Lưu Nguyễn Hoàng Phương cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và đã thắp nén hương để tỏ lòng thành kính, tri ân.

Đoàn Thanh niên EVNNPT dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Lâm Đồng

Hoạt động nói trên đã phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình góp phần nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, tôn tạo và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sỹ. Thông qua đợt hoạt động này, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ vì độc lập, chủ quyền Tổ quốc và dân tộc.

Lâm Đồng là căn cứ địa cách mạng quan trọng của vùng Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đây cũng là một mặt trận gian khổ, khó khăn và ác liệt. Hàng chục nghìn chiến sỹ là con em ở khắp mọi miền đất nước đã ngã xuống và nằm lại trên mảnh đất xứ sở của muôn loài hoa này. Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Lâm Đồng có diện tích khoảng 20 ha, quy mô 3.000 mộ, xây dựng trên một quả đồi ở phía Tây Nam thành phố.

Ngay sau chương trình, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVNNPT, ĐTN PTC3, lãnh đạo Công ty Truyền tải điện Lâm Đồng và Chi đoàn TTĐ Lâm Đồng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho thương binh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng là anh Nguyễn Đắc Thành (thương tật 27%) và gia đình cô Nguyễn Thị Trinh – nhà có công với cách mạng.

Đoàn Thanh niên EVNNPT cùng lãnh đạo TTĐ Lâm Đồng tặng quà cho anh Nguyễn Đắc Thành

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, Đoàn Thanh niên EVNNPT đã ban hành Kế hoạch số 01-KH/ĐTNEVNNPT ngày 18/7/2022 về việc Tổ chức các hoạt động ”Đền ơn đáp nghĩa” và tri ân các anh hùng, liệt sỹ, trong đó hướng dẫn và phát động các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực và phù hợp với tình hình của đơn vị.

Cao điểm từ ngày 20/7/2022 đến hết ngày 27/7/2022, các cấp bộ Đoàn EVNNPT đã tổ chức (hoặc phối hợp với chuyên môn, công đoàn, đoàn cấp trên) các chương trình Về nguồn; thăm, viếng nghĩa trang, thắp nến và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại tại 35 khu di tích và “địa chỉ đỏ”, thăm hỏi và trao tặng quà cho 40 gia đình, cá nhân là thương binh liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, CBCNV thuộc diện gia đình chính sách, người có công với cách mạng,… Từ nay đến hết tháng 7/2022, các cấp bộ Đoàn của EVNNPT dự kiến tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ.


Một số hình ảnh:

Đoàn Thanh niên EVNNPT dâng hương báo cáo tại nhà tưởng niệm Bác Hồ (tỉnh Lâm Đồng)

Hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 1

Hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 2 và Chi đoàn Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung

Hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 3

Hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4

Hoàng Phương - Đoàn TN EVNNPT