Công đoàn EVN, EVNNPT thăm hỏi động viên người lao động nhân Tháng Công nhân

Thứ ba, 17/5/2022 | 13:12 GMT+7
Sáng ngày 16/5/2022, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do đ/c Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng đ/c Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên tập thể người lao động Truyền tải điện Hà Nội (thuộc Công ty Truyền tải điện 1 - PTC1) nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Tham gia Đoàn công tác còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban EVN; về phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có đ/c Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn EVNNPT; về phía PTC1 có đ/c Hoàng Xuân Khôi – Phó Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công ty; về phía TTĐ Hà Nội có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Công đoàn, lãnh đạo các phòng và tập thể người lao động TTĐ Hà Nội.

Đ/c Tô Thế Cường – Giám đốc TTĐ Hà Nội báo cáo công tác quản lý vận hành và đời sống CBCNV của đơn vị

Tại buổi gặp mặt, đ/c Tô Thế Cường – Giám đốc TTĐ Hà Nội đã báo cáo với Đoàn tình hình cơ cấu tổ chức, kết quả hoạt động SXKD năm 2021 của đơn vị. Theo đó, mặc dù trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 dẫn đến chuỗi cung ứng sản phẩm gián đoạn, nhiều doanh nghiệp, nhà máy có những lúc hoạt động chưa hết công suất, nhưng sản lượng điện truyền tải trên lưới TTĐ Hà Nội vẫn tăng 0,95%, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,03% so với năm 2020; các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn gặp rất nhiều khó khăn do chậm vật tư thi công, nhân lực phải tuân thủ an toàn phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên với sự đoàn kết đồng lòng tập thể người lao động, TTĐ Hà Nội vẫn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ kế hoạch được giao và những công việc đột xuất khác do EVNNPT và PTC1 giao.

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, TTĐ Hà Nội đã thực hiện các hoạt động nhân Tháng Công nhân năm 2022 nhằm khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của người lao động trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn thực hiện nhiệm vụ sản xuất tại các công trình “Thi công lắp đặt giàn tụ bù ngang T102 – Trạm 500kV Thường Tín”, “Thi công lắp đặt giàn tụ bù ngang 110kV – Trạm 220kV Bắc Ninh”; tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động. Luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe, chất lượng làm việc của người lao động lên hàng đầu. Phối hợp với Công đoàn PTC1 tổ chức phong trào học tập, thi đua để chuẩn bị cho Hội thi thợ giỏi được tổ chức vào cuối tháng 5/2022.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phát huy sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất. Mỗi năm toàn Đơn vị có khoảng 40 - 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng hiệu quả trong sản xuất, quản lý. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao cho đoàn viên, công nhân lao động tại cơ sở phù hợp với các cấp độ phòng chống dịch bệnh COVID–19. Tổ chức giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị truyền tải lân cận nhằm nâng cao tình đoàn kết, phối hợp công việc giữa các đơn vị với nhau.

Đ/c Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc EVN phát biểu tại buổi thăm hỏi, động viện CBCNV TTĐ Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, đ/c Võ Quang Lâm – Phó TGĐ EVN và đ/c Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ghi nhận những khó khăn mà tập thể người lao động TTĐ Hà Nội đã khắc phục, đồng thời biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gia vừa qua bằng những dấu ấn mà TTĐ Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc công tác quản lý vận hành lưới điện để đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện quan trọng của đất nước, các ngày Lễ, Tết, và hiện nay là sự kiện SEA Games 31 đang diễn ra trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh lân cận. Phía trước là mùa nắng nóng 2022 đang có những diễn biến hết sức khó lường, phức tạp. Đồng chí mong muốn Đơn vị phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được để luôn xứng đáng với sự tin tưởng của EVN, EVNNPT, PTC1 và là một trong những Đơn vị tiêu biểu của ngành Điện.

Phó Tổng Giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 3 từ phải sang) và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (thứ 2 từ trái sang) tặng quà và số tiền 50 triệu đồng thăm hỏi Tháng công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ cho CBCNV Truyền tải điện Hà Nội

Nhân dịp này, Đoàn công tác của EVN cũng đã trao tặng suất quà trị giá 50 triệu đồng, Công đoàn EVNNPT trao tặng suất quà trị giá 10 triệu đồng cho Công đoàn TTĐ Hà Nội để có thêm kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động chăm lo cho đời sống CBCNV TTĐ Hà Nội năm 2022./.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh buổi gặp mặt, thăm hỏi

Đ/c Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên thăm hỏi CBCNV TTĐ Hà Nội

Đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó Giám đốc PTC1 phát biểu tại buổi gặp mặt

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu tại buổi thăm hỏi CBCNV TTĐ Hà Nội

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT (ngoài cùng bên trái) trao quà cho đại diện CBCNV TTĐ Hà Nội

Lãnh đạo EVN chụp ảnh lưu niệm với CBCNV TTĐ Hà Nội

Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT và Lãnh đạo PTC1 chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV TTĐ Hà Nội

PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện