Truyền tải điện miền Tây 2 quyết tâm thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN

Thứ ba, 17/5/2022 | 10:55 GMT+7
Với chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, TTĐ miền Tây 2 trực thuộc Công ty Truyền tải điện 4 đã và đang xây dựng nhiều giải pháp với mục tiêu là tập trung thích ứng với tình hình mới, phải đảm bảo công tác sản xuất an toàn, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành để đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định; thích ứng an toàn, linh hoạt với các diễn biến của dịch COVID-19; nâng cao hiệu quả sản xuất và năng suất lao động; tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động đơn vị.

Nhanh chóng thích ứng an toàn để tiếp tục hoạt động sản xuất trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa tham gia sản xuất, đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Năm qua TTĐ miền Tây 2 đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân, năm 2021 mặc dù trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID 19 nhưng Đơn vị vẫn đảm bảo vận hành an toàn tin cậy lưới điện miền, đạt chỉ tiêu về suất sự cố, sản lượng điện truyền tải. Tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu thực hiện các công trình SCL và công trình đầu tư xây dựng được giao.

Công tác sửa chữa, bảo dưỡng đường dây 220kV Vĩnh Long – Trà Vinh 2 mạch ngày 27&28/4/2022.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, trong công tác quản lý vận hành các CBNV đều thực hiện đúng phương án phòng chống dịch của đơn vị. Tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K, khai báo y tế, test nhanh trước khi đăng ký công tác, vào ca trực. Thực hiện các cuộc họp sản xuất online nhanh chóng trực tiếp chỉ đạo xử lý từ xa hiệu quả, hạn chế tiếp xúc phòng chống dịch bệnh lây lan. Đơn vị cũng đã hoàn thành  tiêm mũi vắc xin mũi 3 cho CBCNV.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, TTĐ miền Tây 2 đã ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị nhân sự, quản lý vận hành. Kịp thời tiếp cận, ứng dụng các công nghệ mới, tích cực thực hiện chuyển đổi số, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến với mục tiêu hiện đại hóa, tự động hóa lưới điện theo lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, tự động hóa trong công tác vận hành lưới điện góp phần nâng cao năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng điện năng, đảm bảo cung cấp điện liên tục. Đơn vị ứng dụng hiệu quả phần mềm PMIS , MDMS_web, số hóa các dữ liệu Google sheet, Drive, mã QR… giúp cho các thông tin, số liệu về công tác quản lý kỹ thuật (điện năng, kiểm tra định kỳ, biên bản thí nghiệm, báo cáo…) luôn được cập nhật nhanh chóng chính xác. Sử dụng Camera quan sát, flycam trong công tác vận hành kiểm tra đường dây. Công tác quản lý nhân sự, đào tạo thực hiên hiệu quả hơn qua phần mềm HRMS, E-learning…

Ứng dụng phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS. 

Ứng dụng Flycam kiểm tra tình trạng vận hành các thiết bị.

Linh hoạt trong công tác quản lý vận hành hệ thống lưới điện, chủ động và sẵn sàng các kịch bản ứng phó linh hoạt khi có tình huống lây lan dịch bệnh tại các đơn vị, tổ đội trạm hay khi có sự cố, có diễn biến bất thường của khí hậu, thủy văn. Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, quy định về phòng chống dịch tại các cấp chính quyền địa phương, tình hình phát triển kinh tế xã hội để chủ động, linh hoạt đề ra các chủ trương, kế hoạch hoạt động sản xuất phù hợp.

Diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022.

TTĐ miền Tây 2 đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị xây dựng văn hóa số, phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ hoàn thành các nội dung về chuyển đổi số giai đoạn 1 theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, chuyển dần hoạt động sang mô hình doanh nghiệp số. Trong đó việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, năng suất yếu tố tổng hợp, hiệu quả công việc để không ngừng cải thiện năng suất lao động, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao là mục tiêu quan trọng mà TTĐ miền Tây 2 đang hướng tới để tạo tiền đề vững chắc cho hoạt động sản xuất của đơn vị góp phần vào hoạt động sản xuất của công ty Truyền tải điện 4 ngày càng ổn định và phát triển./.

Lý Nhựt Minh - TTĐMT2 - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện