Công đoàn EVNNPT: Sát cánh cùng chuyên môn chăm lo người lao động trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4

Thứ năm, 23/9/2021 | 10:24 GMT+7
Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4, vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với chuyên môn kêu gọi ủng hộ CBCNV khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với số tiền 1,156 tỷ đồng; hỗ trợ bữa ăn cho 1.377 CBCNV thực hiện “3 tại chỗ” tại các đơn vị thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với số tiền gần 1,3 tỷ đồng.

Trực vận hành cô lập trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Hướng về CBCNV khu vực miền Nam

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, đợt dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp, trên diện rộng, với số ca mắc nhiễm lớn, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Trong bối cảnh đó, nhiều cán bộ công nhân viên (CBCNV) của EVNNPT đã phải làm việc tập trung theo mô hình “3 tại chỗ” xa nhà, xa gia đình nhiều tháng hoặc theo mô hình “Một cung đường hai điểm đến”, “Làm việc từ xa” nhằm vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo công tác vận hành, xử lý sự cố cũng như tiến độ trên các công trình trọng điểm.

Cũng do dịch bệnh diễn biến phức tạp, thực tế đã có một số CBCNV của EVNNPT khu vực phía Nam bị nhiễm hoặc nghi nhiễm phải điều trị tập trung hoặc cách ly, thậm chí đã có người tử vong.

Trước tình hình đó, phát huy truyền thống Văn hóa EVNNPT, tinh thần tương thân, tương ái ủng hộ đồng nghiệp thuộc EVNNPT khu vực miền Nam vượt qua khó khăn, hoạn nạn, Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 3333/CTLT-EVNNPT ngày 20/8/2021 kêu gọi ủng hộ CBCNV EVNNPT khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Hưởng ứng phát động trên, công đoàn các cấp khu vực miền Bắc, miền Trung đã tích cực phối hợp với chuyên môn kêu gọi CBCNV đơn vị ủng hộ. Chỉ trong một thời gian ngắn, tổng số tiền ủng hộ là 1,156 tỷ đồng đã được Công đoàn EVNNPT chuyển kịp thời đến các đơn vị khu vực miền Nam nhằm động viên, hỗ trợ CBCNV đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Công đoàn các cấp trang bị bảo hộ y tế cho người lao động thực hiện “3 tại chỗ”.

“Thay lời cảm ơn”

Không chỉ phối hợp với chuyên môn kêu gọi ủng hộ CBCNV khu vực miền Nam trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, triển khai chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” của các đơn vị tại địa bàn các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách toàn tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Công đoàn EVNNPT đã hướng dẫn, đôn đốc các công đoàn cơ sở khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách CBCNV đang thực hiện “3 tại chỗ” trong toàn EVNNPT.

Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn EVNNPT, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã khẩn trương rà soát, tổng hợp báo cáo gửi về Công đoàn EVNNPT. Công đoàn EVNNPT đã thẩm định và ban hành các Quyết định thăm hỏi, hỗ trợ bữa ăn cho 1.377 CBCNV thực hiện “3 tại chỗ” tại các đơn vị với số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Đồng thời, ủy quyền cho các công đoàn cơ sở thay mặt Công đoàn EVNNPT có hình thức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên người lao động kịp thời tại đơn vị. Qua đó, Lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT tiếp tục tri ân, cảm ơn người lao động đã luôn chia sẻ, đồng hành cùng Tổng công ty khắc phục khó khăn trong tình hình dịch bệnh, thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Công đoàn các cấp hỗ trợ cải thiện bữa ăn cho người lao động trong mùa dịch bệnh.

Xúc động trước sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn EVNNPT, đồng chí Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 - đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 này - đã có tâm thư hồi đáp. Trong thư, đồng chí đã thay mặt CBCNV khu vực miền Nam nói chung, CBCNV Công ty Truyền tải điện 4 nói riêng chia sẻ:

“…Trong tình cảnh vô cùng khó khăn của dịch bệnh COVID-19, CBCNV Công ty vô cùng trân trọng và xúc động khi tiếp nhận những tình cảm và tấm lòng chia sẻ từ các đồng chí Lãnh đạo, Công đoàn, cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty. Tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí là nguồn động viên vô cùng quý báu, là nguồn động lực để CBCNV Công ty tiếp tục đoàn kết, cố gắng nhiều hơn nữa, cùng vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn, chiến thắng dịch bệnh và hoàn thành ở mức tốt nhất cho “Mục tiêu kép”. Mỗi bộ phận, công nhân viên chức trong Công ty Truyền tải điện 4 luôn xác định phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao thay lời cảm ơn chân thành nhất tri ân sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của các đồng chí..”.

Đ/c Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 (bên phải) và đ/c Đặng Hải Yến - Trưởng ban Nữ công Công ty thăm hỏi CBCNV đang trực vận hành điều độ.

Với phương châm ‘Không để ai ở lại phía sau”, “Người lao động là trên hết” cùng với những hoạt động thiết thực chăm lo người lao động của chuyên môn, công đoàn các cấp trong EVNNPT thời gian qua, tin rằng những người lính truyền tải điện sẽ thấy ấm lòng hơn trong mùa dịch bệnh này. Dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với bản lĩnh của những người lính Truyền tải điện, tập thể CBCNVC Tổng công ty sẽ phát huy tinh thần lao động sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, thách thức, tích cực tham gia phong trào thi đua đặc biệt “Cán bộ, công nhân viên EVNNPT chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh”, góp phần vào nỗ lực chung của ngành Điện, của Tổng công ty đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh COVID-19, tô đẹp thêm Bản sắc Văn hóa, bề dày truyền thống của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia./.

Một số hình ảnh:

Công đoàn các cấp trang bị thiết bị y tế cho người lao động thực hiện “3 tại chỗ” và tại các khu cách ly.

Công đoàn các cấp trang bị dụng cụ thể dục thể thao cho NLĐ thực hiện “3 tại chỗ” và tại các khu cách ly.

Lê Duyên Hải
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện