Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia: Thêm nhiều điều bổ ích qua Hội thi “Gia đình EVN tài năng năm 2012”.

Thứ năm, 28/6/2012 | 10:00 GMT+7
Thực hiện chương trình công tác Bình đẳng giới năm 2012, hướng tới ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2012, vừa qua ngày 21/6/2012 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội thi “Gia đình EVN tài năng năm 2012”. Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT) đã cử 02 gia đình thuộc Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 và 4 đại diện cho đơn vị tham dự Hội thi này. ​
Với sự tham gia của 20 gia đình tiêu biểu được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn Tập đoàn, Hội thi được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu tôn vinh, biểu dương các gia đình tiêu biểu; tôn vinh các giá trị truyền thống, văn hóa của gia đình Việt Nam. Qua đó động viên, khuyến khích người lao động quan tâm đề cao giá trị của tổ ấm gia đình, thiết thực xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện bình đẳng giới, ngăn ngừa bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 
Các gia đình tham dự Hội thi đã trải qua 2 phần thi chào hỏi, thể hiện năng khiếu (hát, múa, ca cổ, kịch…) và phần thi kiến thức, trả lời câu hỏi tình huống. Một không khí sôi động cùng với những tiết mục biểu diễn ấn tượng, sinh động và chân thật đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ đối với BGK cũng như các khán giả trong hội trường. Các gia đình đã thể hiện sự đầm ấm hạnh phúc, bình đẳng, nề nếp của người Việt thông qua các phần thi. Mỗi thành viên trong gia đình từ bố, mẹ, các con đều bộc lộ năng khiếu qua phong cách trình diễn tự nhiên, sinh động, ứng xử khéo léo, hài hước tạo không khí sôi nổi, một sân chơi bổ ích để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.
 
DSC_0581.jpg

                                     Gia đình tiêu biểu đại diện Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4
 
 
Hội thi thực sự ấn tượng với phần thi năng khiếu của gia đình đến từ Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4. Vở kịch ngắn với ý nghĩa chăm sóc bảo vệ quyền của trẻ em, đồng cảm với những hoàn cảnh đáng thương đã sớm phải bươn trải trong cuộc sống mưu sinh nhưng vẫn nuôi dưỡng một ước mơ cháy bỏng là có một tổ ấm gia đình hạnh phúc, được sự chăm sóc và yêu thương của cha mẹ. Hình ảnh ông bụt, cô tiên là hiện thân của cái thiện và tính nhân văn cao cả đã biến giấc mơ của các em thành hiện thực. Đó là một mái ấm gia đình có cha, có mẹ, có những tiếng cười và niềm hạnh phúc hân hoan trong ánh nến ấm áp lung linh của tình yêu thương vô bờ bến. Đây cũng là phần trình bày năng khiếu ấn tượng và được đánh giá cao. Còn kể đến phần thi năng khiếu của gia đình đến từ Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2. Với giọng ca truyền cảm bên cây đàn ghi ta đã giành được giải tiết mục Giọng hát hay.
 
DSC_0825.jpg

                            Vở kịch ngắn xúc động của gia đình Công ty Truyền tải điện 4
 
 
Kết quả Hội thi Giải Nhất thuộc về gia đình đến từ Công ty Điện lực Tây Ninh – EVN SPC. Giải Nhì thuộc về các gia đình của Công ty Điện lực Ninh Thuận và đơn vị cơ quan của EVN Hà Nội. Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 giành giải 3 Giải Ba cùng một số đơn vị khác..
 
DSC_0683.jpg

           Phần thi năng khiếu của gia đình Công đoàn Truyền tải điện 2 giành giải Giọng hát hay
 
 
Hội thi thực sự ý nghĩa, đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội, nhấn mạnh vai trò của mỗi gia đình trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống Việt Nam và bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập. Thông qua Hội thi, các gia đình có thêm nhiều điều bổ ích, từ những kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đến việc chăm sóc, chia sẻ lẫn nhau… nhằm hướng đến mục tiêu gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.
 
 
Một số hình ảnh của Hội thi:

DSC_0694.jpg
 

 

 
 
DSC_0936.jpg

 
 
 




 

Phạm Trang