Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 - Một năm nhìn lại

Thứ sáu, 2/3/2012 | 11:00 GMT+7
Ngày 22/02/2012, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVC và hoạt động Công đoàn năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Về dự với Hội nghị có đồng chí Trần Văn Ngọc – Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Hoàng Văn Lâm – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia và các đại biểu khác. ​
Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Tiến Dũng, năm 2011 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI trong bối cảnh Ngành Điện cũng như Tổng Công ty và Công ty gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là vấn đề lưới điện truyền tải tiếp tục vận hành trong tình trạng căng thẳng, số lượng các công trình quá tải không ngừng tăng lên. Tuy vậy, được sự quan tâm của Công đoàn cấp trên, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 luôn sát cánh cùng Chuyên môn nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, làm tốt việc chăm lo đời sống cho người lao động và động viên CNVC-LĐ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.
 
Ong Ngoc Phat bieu 1.jpg

   Đồng chí Trần Văn Ngọc – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN tham dự chỉ đạo Hội nghị.
 
Năm 2011, các phong trào được thúc đẩy mạnh mẽ và triển khai sâu rộng. Các cấp Công đoàn đã chủ động phối hợp với Chuyên môn tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua Đại hội CNVC. Thực hiện tốt các Quy chế Phối hợp hoạt động giữa Chuyên môn và Công đoàn về công tác BHLĐ; Thi đua khen thưởng; Phối hợp của Trưởng đơn vị và Công đoàn các cấp thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người lao động; Tổ chức Đại hội đại biểu CNVC năm 2011 và thực hiện tốt Thoả ước lao động tập thể, nội quy, quy chế dân chủ Cơ sở. Duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là các phong trào “Nâng cao chất lượng QLVH và bảo dưỡng hệ thống truyền tải điện”, phong trào “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn VSLĐ”, phong trào “Lao động sáng tạo”, phong trào “Xây dựng Công đoàn vững mạnh”…Mặt khác, Công đoàn Công ty cũng làm tốt công tác chăm lo đời sống cho CNVC-LĐ, trích quỹ tương trợ thăm hỏi CNVC-LĐ khó khăn số tiền 75 triệu đồng, chi cho công tác xã hội và từ thiện, nộp quỹ “Mái ấm Công đoàn” của địa phương gần 100 triệu đồng. Công đoàn Công ty đã đăng cai thành công nhiều Hội nghị và các sự kiện mà Công đoàn cấp trên giao; tạo uy tín, lòng tin với cấp trên và duy trì mối quan hệ đoàn kết, ấn tượng tốt đẹp với các đơn vị trong Ngành.
 
Trao bang khen 1.jpg

Công đoàn EVN tặng Bằng khen cho Nhóm tác giả đề tài NCBD MBA 500kV của Công ty có thành tích xuất sắc Đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo KHCN Việt Nam 2011- VIFOTEC.
 

Hội nghị đã thảo luận, thông qua phương hướng năm 2012 với những nhiệm vụ cụ thể mà trọng tâm là khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2012 Tổng Công ty giao; Tiếp tục tổ chức tuyên truyền và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng trong CNVC-LĐ; Duy trì Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Đẩy mạnh các phong trào “Xây dựng Công đoàn vững mạnh”, phong trào “Nâng cao chất lượng quản lý vận hành và bảo dưỡng hệ thống truyền tải điện”… để Công đoàn Công ty luôn thể hiện tốt vai trò là mái ấm cho người lao động, làm cầu nối vững chắc để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với Công ty. Mỗi cán bộ Công đoàn phấn đấu không ngừng đổi mới và sáng tạo trong công tác chỉ đạo điều hành hoạt động Công đoàn, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao kiến thức quản lý, “Giỏi một việc, biết nhiều việc” nhằm cống hiến cho sự phát triển của Công ty, xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh.
         ​
Phương Nga.
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện