Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 2 với phong trào Hiến máu nhân đạo

Thứ sáu, 2/3/2012 | 11:00 GMT+7
Hiến máu nhân đạo” là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, là một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội nhằm giúp đỡ người bệnh cấp cứu đang cần máu để vượt qua được những giây phút hiểm nghèo ảnh hưởng đến sinh mệnh. Với ý nghĩa đó, hoạt động “Hiến máu nhân đạo” đã trở thành truyền thống quý báu thanh niên Việt Nam nói chung và Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 2 nói riêng. Trong 22 năm xây dựng trưởng thành, việc triển khai thực hiện tốt các phong trào hoạt động, trong đó hoạt động “Hiến máu nhân đạo” là một trong những nội dung công tác được tuổi trẻ Công ty tích cực quan tâm, chú trọng. ​

“Hàng năm, Thành Đoàn, Đoàn khối các Cơ quan Thành phố Đà Nẵng đều phát động và tổ chức các Ngày hội hiến máu nhân đạo. Hoạt động này đã thu hút đông đảo các Đoàn viên thanh niên tham gia. Là đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 2 với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tính chủ động tiên phong và tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ Công ty lại được thể hiện.

 

IMGP0984 (Copy).JPG

           Đoàn viên TN TTĐ2 đăng ký Hiến máu nhân đạo

 

Với sự triển khai vận động của Ban thường vụ Đoàn Công ty, các cấp bộ đoàn cơ sở trên địa bàn Thành phố như Đoàn TN Văn phòng cơ quan Công ty, Đoàn TN Truyền tải điện Quảng Nam Đà Nẵng, Đội Sửa chữa – Thí nghiệm, Trạm biến áp 500 kV Đà Nẵng đã chủ động tuyên truyền vận động Đoàn viên thanh niên tích cực tham gia. Cơ số máu toàn đoàn đã hiến trong suốt những năm qua đã lên hơn 350 đơn vị. Trong đó có nhiều đồng chí đã hiến trên 12 đợt, điển hình như đồng chí Nguyễn Minh Trung, Trần Huy Sơn – ĐSC, Khuất Thanh Bình, Lê Bảo Cường - E51… Riêng đầu năm 2012, trong đợt vận động hiến máu đợt 1 đã có 20 đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia. Kết quả này đã đánh giá và ghi nhận tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Công ty.

HMND (2).JPG

   HMNĐ trở thành truyền thống luôn được ĐVTN Công ty TTĐ2 phát huy

 

Ngọn đuốc tình nguyện, tinh thần thanh niên xung kích luôn được thắp sáng trong trái tim của tuổi trẻ, của mỗi con người Việt Nam. Truyền thống đó sẽ được Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 2 tiếp tục duy trì, hun đúc và phát huy để ngày càng có nhiều tấm gương sáng tham gia vào nghĩa cử nhân đạo Hiến máu cứu người, góp phần cùng với toàn xã hội mang lại phép màu diệu kỳ của sự sống cho nhiều người bệnh.

“Hiến máu nhân đạo, còn hơn cả sự nhân đạo!”
       
Hồng Phương - Bí thư ĐTN PTC2