Công đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3 tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Thứ ba, 2/8/2022 | 13:57 GMT+7
Ngày 27-7-2022 tại Thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang, Công đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3 (TTĐMT3) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự Đại hội có sự hiện diện của Ban Giám đốc, các đ/c trong Ban chấp hành Công đoàn và 80 đại biểu được bầu từ Công đoàn cấp tổ.

Toàn cảnh Đại hội 

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Phương Nam – UVBCH Đảng bộ Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4, đồng chí Lê Xuân Thụ - UVBCH Đảng bộ Công ty, phụ trách Chi bộ TTĐMT3, Giám đốc TTĐMT3, đồng chí Nguyễn Văn Lạc - UVBCH Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4. 

Đ/c Châu Sóc Kha - Chủ tịch Công đoàn TTĐMT3 đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Đại hội đại biểu Công đoàn TTĐMT3 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, tràn đầy niềm tin, hướng đến kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam  (28/7/1929-28/7/2022). Báo cáo chính trị được trình bày trước Đại hội đã nêu bật lên kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân trong nhiệm kỳ qua, từ đó đã rút ra bài học kinh nghiệm để khắc phục tồn tại hạn chế, khuyết điểm.

Đ/c Phạm Minh Thư – UVBTV Công đoàn TTĐMT3 thông qua chương trình Đại hội, Quy chế làm việc của Đại hội

Theo báo cáo, tính đến nay số lượng đoàn viên Công đoàn TTĐMT3 là 105/105 CBCNV, đạt tỉ lệ 100%, sinh hoạt tại 12 tổ Công đoàn trực thuộc. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn TTĐMT3 đã luôn sát cánh cùng chuyên môn vượt qua nhiều khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, nội dung hướng về cơ sở ngày càng có hiệu quả từng bước đáp ứng yêu cầu của đoàn viên công đoàn.

Đ/c Đỗ Thành Trung – TP Tổng hợp thay mặt Ban thẩm tra tư cách đại biểu báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu

Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn đã thu hút sự tham gia tích cực của đội ngũ CNVCLĐ. Các phong trào thi đua do công đoàn phát động và tổ chức thực hiện đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần vào việc đảm bảo vận hành, cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Công đoàn TTĐMT3 đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, phát huy quy chế dân chủ cơ sở, góp phần xây dựng và ổn định quan hệ lao động trong Công ty. Vị thế của tổ chức công đoàn được nâng lên, đoàn viên và người lao động tin tưởng vào tổ chức công đoàn. Thăm hỏi CBCNV trên 60 lượt/năm, trị giá bình quân khoảng 56 triệu đồng/năm. Năm 2019 Công đoàn đơn vị đã xem xét đề xuất mái ấm công đoàn cho 01 trường hợp là công nhân Đội TTĐ Rạch Giá và đã được công đoàn các cấp hỗ trợ kinh phí xây nhà mái ấm công đoàn với tổng kinh phí là 115 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Hoàng Anh Vũ – Phó Chủ tịch Công đoàn TTĐMT3 trình bày báo cáo hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2022.

Công đoàn đã phối hợp cùng Chuyên môn thực hiện được nhiều nội dung thi đua xây dựng từ “Trạm và Đường dây tiêu biểu”. Môi trường làm việc Xanh - Sạch - Đẹp là mục tiêu thi đua phấn đấu cho các tổ công đoàn, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CBCNV và chất lượng trong quản lý, góp phần giảm sự cố, đảm bảo môi trường cảnh quan làm việc phong quang sạch đẹp tại các đội trạm. Nhiều Trạm biến áp, Đội Truyền tải điện đạt danh hiệu tiêu biểu nhiều năm liền được Công ty, Tổng Công ty công nhận. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhiệm kỳ vừa qua đã có hơn 48 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho ngành, Nhà nước ước tính hàng tỉ đồng. Thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, giai đoạn 1 công đoàn TTĐMT3 đã tham gia 07 sáng kiến, vượt 04 sáng kiến so với chỉ tiêu được giao. Công đoàn đã tích cực bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú sang Đảng, tham gia xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, góp ý kiến xây dựng cho đảng viên. Đồng thời thông qua sự lãnh đạo của Đảng đội ngũ CBCNV trong đơn vị luôn luôn gắn bó góp phần thắng lợi các nhiệm vụ SXKD, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. Trong nhiệm kỳ qua, có 45 đoàn viên Công đoàn ưu tú được bồi dưỡng giới thiệu sang Đảng, kết nạp 20 đoàn viên Công đoàn ưu tú vào Đảng.

Báo cáo cũng nêu ra một số mặt hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ là trong năm 2020, 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động chương trình kế hoạch không triển khai được do vậy cũng bị ảnh hưởng đến phong trào chung trong đơn vị.

Đồng chí Lê Xuân Thụ - UVBCH Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 4, phụ trách Chi bộ TTĐMT3, Giám đốc TTĐMT3 phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Xuân Thụ - UVBCH Đảng bộ Công ty TTĐ4, phụ trách Chi bộ TTĐMT3, Giám đốc TTĐMT3 đánh giá trong nhiệm kỳ 2017- 2022 Công đoàn TTĐMT3 đã hoàn thành xuất sắc các chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai toàn diện các hoạt động và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đồng chí mong muốn nhiệm kỳ mới Ban chấp hành Công đoàn tiếp tục phát huy chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, phát huy quy chế dân chủ cơ sở, góp phần xây dựng và ổn định quan hệ lao động trong đơn vị, quán triệt toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động tích cực thi đua lao động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thách thức để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất của đơn vị và Công ty. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh việc Công đoàn đơn vị đẩy mạnh vận động, tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động tích cực nghiên cứu có nhiều sáng kiến trong công tác quản lý vận hành đối với đường dây đặc thù vượt biển 220kV Kiên Bình – Phú Quốc dài 80,536 km với 167 cột điện (trong đó có 117 cột trên biển) sẵn sàng chuẩn bị tiếp nhận, vận hành trong thời gian tới, góp phần hoàn thành và vượt chỉ tiêu số lượng sáng kiến được Công ty giao trong Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (giai đoạn 2).

Đồng chí Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 phát biểu chỉ đạo tại Đại hội 

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn PTC4 đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội, đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công đoàn TTĐMT3 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Công đoàn TTĐMT3 đã luôn thích ứng linh hoạt với tình hình mới, tổ chức bộ máy luôn được quan tâm kiện toàn. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đề nghị Công đoàn TTĐMT3 tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn; quan tâm, chăm lo tới các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng để mọi đoàn viên, người lao động nhận thức sâu sắc về sứ mệnh "Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định”. Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình mới. Đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, Công nhân viên chức lao động phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và điều kiện làm việc của người lao động, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp cho đoàn viên, người lao động; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong Công nhân viên chức lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của TTĐMT3. Tiếp tục ra sức thi đua hoàn thành và vượt chỉ tiêu số lượng sáng kiến được Công ty giao trong Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (giai đoạn 2). Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp. Với những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ qua, tiếp tục sáng tạo, đổi mới, quyết tâm tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027 đề ra. 

Ban chấp hành Công đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt và nhận nhiệm vụ trước Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 07 đồng chí, Đại hội cũng đã tiến hành bầu 11 đại biểu chính thức (02 đại biểu dự khuyết) tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn PTC4 lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn TTĐMT3 lần thứ II và kêu gọi toàn thể CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong toàn đơn vị, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy tính năng động, sáng tạo, tích cực học tập, trau dồi nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề, rèn luyện tác phong công nghiệp, quyết liệt trong công tác giảm sự cố lưới điện, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của Công ty năm 2022 và những năm tiếp theo, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Đại hội Công đoàn TTĐMT3 lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thành công tốt đẹp.

 Một số hình ảnh tại Đại hội.

 

Đ/c Lê Xuân Thụ - Giám đốc TTĐMT3 (bên trái ngoài cùng) và đ/c Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch công đoàn PTC4 (áo xanh)  tặng quà cho 03 đồng chí ủy viên BCH CĐ nhiệm kỳ 2015-2022 thôi tham gia nhiệm kỳ mới.

Đ/c Trần Phúc Lân - đại diện Tổ Công đoàn Đội TTĐ Rạch Giá trình bày tham luận tại Đại hội

Đ/c Trần Văn Lâm - đại diện Tổ Công đoàn Phòng Kỹ thuật trình bày tham luận tại Đại hội

Đ/c Phạm Minh Trận thay mặt ban bầu cử công bố danh sách đại biểu trúng cử BCH Công đoàn TTĐMT3 khoá II, nhiệm kỳ 2022-2027 và danh sách  đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn PTC4 khoá XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Đ/c Nguyễn Hùng Cường thay mặt Đoàn thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

 

 

Tăng Thế Hải-TTĐMT3-PTC4