Công tác xã hội từ thiện tại Huyện Bù Đăng - tỉnh Bình Phước

Thứ năm, 19/7/2012 | 18:00 GMT+7
Thực hiện văn bản chỉ đạo của Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải Điện 3 phối hợp với Chi đoàn Ban QLDA CCTĐ miền Trung và Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải Điện 4 thực hiện chương trình an sinh xã hội tại địa phương có dự án ĐZ 220 kV ĐăkNông - Phước Long - Bình Long đi qua. Cụ thể trên địa bàn tỉnh Bình Phước - một trong những địa bàn gặp khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, qua đó tranh thủ sự ủng hộ của người dân trong phạm vi hành lang tuyến. ​

Vừa qua, Chi đoàn Truyền tải Điện ĐăkNông được sự uỷ quyền của Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải Điện 3 đã tham gia phối hợp với các đơn vị trong Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức tặng quà cho 19 hộ gia đình  nghèo, có hoàn cảnh khó khăn  nằm dưới hành lang  tuyến đường dây đi qua thuộc công trình ĐZ 220 kV ĐăkNông - Phước Long - Bình Long tại các xã: Thợ Sơn, Đoàn Kết, Đồng Nai - huyện Bù Đăng - tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Hội đồng đền bù và Chính quyền địa phương, Đoàn TN Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tiến hành khảo sát  gia cảnh thực tế và triển khai xây tặng gia đình ông Nguyễn Văn Bột, xã Đoàn Kết 01 căn nhà tình nghĩa trị giá 40 triệu đồng. Trong quá trình thực hiện chương trình tặng quà tại các địa phương, với sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên địa phương, Chi đoàn Truyền tải Điện ĐăkNông đã kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện quốc gia đến với nhân dân địa phương.

 

DSC01841.JPG

                                                               Đoàn TN tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Đây thực sự là một chương trình hết sức có ý nghĩa của Đoàn TN EVN trong công tác xã hội tương thân tương ái. Làm đẹp hình ảnh ngành điện tại các địa phương nơi có đường dây đi qua. Qua đó, không những tuyên truyền  vận động nhân dân địa phương, đặc biệt là các hộ dân chịu ảnh hưởng của đường dây hiểu và ủng hộ công tác đền bù giải phóng mặt bằng, bảo vệ hành lang tuyến của Tập đoàn, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, mà còn góp phần xoá đói giảm nghèo bằng hình thức góp nhà tình nghĩa, tặng quà cho học sinh nghèo, nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo tại các địa phương có đường dây đi qua.

 

Bài viết: Trần Việt Hùng - Hình ảnh: Trần Quang Khải