Công ty Truyền tải điện 2: Ngày hội của những An toàn vệ sinh viên

Thứ tư, 11/7/2012 | 11:00 GMT+7
Ngày 9/7/2012 tại Công ty Truyền tải điện 2 đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2012, tham dự hội thi có 21 thí sinh của 7 đơn vị trực thuộc Công ty trên địa bàn các tỉnh duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. ​

Ông Nguyễn Hà Đông - Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2; ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia;  ông Lê Văn Lâm – Phó Ban chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2 đã đến dự động viên và cổ vũ cho hội thi.

Để đảm bảo truyền tải và cung ứng điện năng liên tục hiệu quả thì công tác an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ phải luôn được đặt lên hàng đầu. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiều năm qua, Công ty Truyền tải điện 2 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đội ngũ kỹ sư, công nhân nghiêm túc thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Bên cạnh đó, Ban thường vụ Công đoàn Công ty luôn quan tâm, thúc đẩy mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động có hiệu quả, từng bước vận động CNVC-LĐ tích cực tham gia thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tạo thành phong trào quần chúng làm công tác an toàn vệ sinh lao động rộng rãi, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa an toàn trong doanh nghiệp.

ong dong phat bieu.jpg

                      Đ/c Nguyễn Hà Đông – Giám đốc Công ty TTĐ 2  phát biểu tại hội thi ATVSV giỏi

Hội thi lần này chính là ngày hội để những an toàn viên thể hiện trình độ, khả năng hoạt động của của mạng lưới toàn vệ sinh viên các các đơn vị và cũng là nơi để giúp cho các an toàn viên nâng cao kiến thức, hiểu biết và thao tác thực hành cho từng an toàn vệ sinh viên và người lao động ở cơ sở, những quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh viên nói chung, những kiến thức về kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động, những nội dung chế độ chính sách hiện hành… và những nội dung của các đề thi cần cho các thí sinh nghiên cứu và tổ chức bồi dưỡng thao tác thực hành sơ cấp cứu trong thực tế khi gặp các tình huống tai nạn lao động. Bên cạnh đó, đến với hội thi lần này vừa để thi vừa học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về khả năng tính tuyên truyền có hiệu quả về công tác an toàn, bảo hộ lao động nhằm sau này áp dụng vào thực tế của từng đơn vị.

 

Tại hội thi, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Công ty – Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết “an toàn – bảo hộ lao động là một chính sách lớn của Đảng và nhà nước ta, vì sức khoẻ của người lao động. Đặc biệt đối với Công ty Truyền tải điện 2 là đơn vị quản lý vận hành hệ thống điện cao áp, thì yêu cầu đảm bảo an toàn lao động cho công nhân là một việc làm cần thiết. Chính vì vậy trong thời gian qua Công đoàn Công ty luôn quan tâm, đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Với phương châm “đôn đốc kiểm tra, tham gia kiến nghị của mạng lưới toàn vệ sinh viên, Công đoàn Công ty đã từng bước chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Mục tiêu tiếp theo của Công đoàn Công ty là tham gia đẩy mạnh công tác đào tạo, học tập quy trình quy phạm và phối hợp với chính quyền thực hiện tốt các chính sách về an toàn – bảo hộ lao động cho toàn thể CBCNV Công ty”.

ong son phat bieu.jpg

Đ/c  Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia phát biểu tại hội thi ATVSV giỏi

Ông Nguyễn Hà Đông - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2 đã nhận xét về Hội thi: “Qua hội thi lần này, các an toàn vệ sinh viên đã thể hiện và khẳng định được sự sáng tạo của mình, biết vượt qua chính mình để áp dụng vào công tác quản lý vận hành. Đấy chính là phần thưởng lớn, là thành công lớn nhất không chỉ của các an toàn viên mà của cả Công ty. Tôi tin tưởng sau hội thi các an toàn vệ sinh viên giỏi sẽ là nhân tố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới toàn vệ sinh viên đi vào chiều sâu ở các đơn vị cơ sở.

trao giai.jpg
Đ/c Nguyễn Hà Đông – Giám đốc Công ty và đ/c Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải cho các tập thể và cá nhân.

Chia tay với hội thi, nhìn những cái bắt của các toàn vệ sinh viên, chúng tôi cảm nhận họ đã có thêm chút hành trang, thêm những kinh nghiệm trong công việc và mỗi người đã tự nghĩ cho mình những việc cần phải làm cho chính mình và đồng đội tại đơn vị trong thời gian đến nhằm góp phần bé nhỏ công sức của mình phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quản lý vận hành an toàn lưới điện truyền tải.

Nguyễn Quang Thắng