Công ty Truyền tải điện 1 tổ chức Lễ biểu dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022

Thứ ba, 16/8/2022 | 15:09 GMT+7
Chiều ngày 12/8/2022, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1); ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Ban Nữ công quần chúng (NCQC); Đoàn thanh niên Công ty đã trang trọng tổ chức Lễ biểu dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022.

Tham dự Lễ biểu dương, về phía PTC1 có đồng chí Hoàng Xuân Khôi, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Nguyễn Thanh Hoa - Trưởng Ban NCQC và đồng chí Phan Đại Nghĩa - Bí thư Đoàn thanh niên. Về phía các đơn vị trực thuộc có các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, tổ trưởng nữ công, các cháu và bố mẹ các cháu học sinh tiêu biểu đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022.

Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1, phát biểu khai mạc Lễ biểu dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng nhấn mạnh: Trong gia đình, con cái luôn là niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm hy vọng, là nơi gắn kết tình cảm giữa cha - mẹ và là động lực phát triển của gia đình. Năm học 2021 - 2022, toàn Công ty có 22 cháu học sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông đạt thành tích cao trong các kỳ thi Quốc gia và cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Điều đáng mừng là số các cháu đạt thành tích cao được tăng dần qua các năm. Hôm nay các cháu được đứng trên bục danh dự để được biểu dương thành tích học tập, ngoài niềm vui của bản thân, thành tích này của các cháu sẽ mang lại niềm tự hào cho gia đình bởi có những người con ngoan học giỏi, là nguồn động viên lớn cho cha mẹ các cháu - những CBCNV đang ngày đêm miệt mài lao động, cống hiến để giữ vững vận hành an toàn, liên tục và ổn định cho hệ thống truyền tải điện Quốc gia. Mong rằng dịp lễ biểu dương này sẽ đem lại những giây phút, những kỷ niệm đáng nhớ đối với các cháu được tham dự và năm học tới các cháu sẽ đạt thêm nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập bởi các cháu sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước, và có thể trong các cháu sẽ có nhiều người trở thành những chiến sỹ truyền tải điện giỏi của Công ty truyền tải điện 1.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Công ty đã trao phần thưởng, tặng hoa, biểu trưng kỷ niệm cho 22 cháu đạt thành tích Học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương. Được biết trong số 22 cháu được tuyên dương lần này, cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương có 8 cháu đạt các giải Nhất, Nhì, Ba môn Tiếng Anh, 2 cháu đạt Giải Nhất, Nhì môn Khoa học, 4 cháu đạt giải Nhất, Nhì môn Hoá học, 2 cháu đạt giải Nhì, Ba môn Vật lý, 3 cháu đạt giải Nhì, Ba môn Sinh học, 1 cháu đạt giải Nhì môn Lịch sử, 1 cháu đạt giải Ba môn Tin học, 1 cháu đạt giải Ba môn Toán.

Thay mặt Lãnh đạo PTC1 đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn và đ/c Hoàng Xuân Khôi, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc tặng hoa, biểu trưng kỷ niệm cho cháu đạt thành tích Học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương

Đặc biệt có cháu Triệu Phương Anh, con của chị Nguyễn Thị Phi Nga (Trưởng Phòng Tổng hợp TTĐ Đông Bắc 2) đạt giải Ba môn Tiếng Anh cấp Quốc gia, tốt nghiệp thủ khoa toàn quốc khối D01, hiện cháu đã được nhận học bổng toàn phần do Chính phủ Singapore trao tặng. Đây là những thành tích rất đáng tự hào của các cháu, là niềm động viên lớn lao đối với bố mẹ các cháu sau những giờ lao động miệt mài vất vả. Trước tình cảm, sự trân trọng của Ban Lãnh đạo và Công đoàn, đoàn thanh niên Công ty dành cho thế hệ tương lai của CNVCLĐ Công ty, từ đất nước Singapore xinh đẹp, cháu đã có những lời chia sẻ đầy xúc động đến toàn thể đại biểu tham dự buổi lễ, những lời nhắn nhủ yêu thương đến các em thế hệ sau này và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo đã luôn quan tâm, động viên, khích lệ để các cháu luôn tự hào về truyền thống của Công ty, thêm hiểu và thông cảm cho những vất vả của bố mẹ, để từ đó cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, trở thành những công dân gương mẫu và có ích cho quê hương, đất nước.

Sau Lễ biểu dương, các cháu đã được tham gia chương trình tham quan một số vị trí đường dây và trạm biến áp 500 KV Đông Anh thuộc khu vực Hà Nội, với các hoạt động trải nghiệm đầy thú vị cùng các anh chị Đoàn thanh niên tìm hiểu về hệ thống truyền tải điện, trạm biến áp của Công ty cũng như truyền thống hơn 40 năm xây dựng và phát triển của Công ty Truyền tải điện 1 đã đem đến cho các con sự thấu hiểu về công việc của bổ, mẹ cũng như hiểu biết hơn về ngành điện trong thời đại công nghệ mới đang phát triển mạnh mẽ hòa nhập với thế giới.

Đ/c Hoàng Xuân Khôi, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ PTC1 và đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 tặng hoa, biểu trưng kỷ niệm cho cháu đạt thành tích Học sinh giỏi cấp Quốc gia và cấp tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương

Cháu Ông Thế Sơn - học sinh trưởng PTTH Hà Nội - Amstecdam vừa đạt giải Nhì môn Vật lý trong kỳ thi Học sinh giỏi thành phố Hà Nội háo hức chia sẻ trong buổi thăm quan: “Cháu rất yêu môn Vật lý, vì thế cháu thấy chương trình này thật thú vị và bổ ích. Tại đây không những cháu được tìm hiểu về đặc thù ngành Truyền tải điện, cảm nhận được tính chuyên nghiệp trong lúc làm việc, niềm đam mê đối với công việc của các cô chú, mà còn được tìm hiểu về các thiết bị có công nghê hiện đại, trong đó có những kiến thức gắn liền với môn Vật lý cháu đang theo đuổi. Cháu cũng mong ước mai sau cháu có thể làm được một điều gì đó thật có ích, mang một phần công sức nhỏ bé của mình để đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội”.

Là người rất tâm huyết và sâu sát với công tác nữ công, chị Nguyễn Thanh Hoa không giấu nổi niềm vui khi chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Chị chia sẻ: Đây là một trong số những hoạt động nổi bật của Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2022 của PTC1, góp phần vào công tác chăm sóc trẻ em, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện quyền trẻ em, thúc đẩy sự chủ động, tích cực tự tin và tham gia vào các hoạt động của Nhà trường, gia đình và xã hội, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Hoạt động này cũng thể hiện rõ sự quan tâm của Ban Lãnh đạo và Công đoàn các cấp, là nguồn động viên để CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của PTC1, của Ngành, của đất nước.

Thay mặt Lãnh đạo PTC1, đ/c Hoàng Xuân Khôi, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ phát biểu tại Lễ biểu dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Xuân Khôi tuyên dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của các cháu. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến bố mẹ các cháu, mặc dù công việc rất bận rộn nhưng vẫn đành thời gian đồng hành cùng các con trong học tập để các con có được những kết quả đáng khen ngợi như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, đồng chí bày tỏ mong muốn các cháu tiếp tục trau dồi và phát huy hơn nữa sức trẻ, biết khai thác tri thức nhân loại, làm giàu trí tuệ của mình để đáp ứng sự tiến bộ của khoa học công nghệ, đáp ứng sự phát triển của xã hội, đưa Việt Nam sánh vai cùng các nước trong khu vực và trên thế giới. Đồng chí đặt niềm tin về những kết quả, thành công mới trong chặng đường sắp tới, hi vọng với sự nỗ lực của các cháu, trong Lễ biểu dương năm sau, Công ty sẽ có thêm nhiều gương mặt mới đạt giải cao trong các kỳ thi Quốc gia, Quốc tế. Đó là niềm vui, niềm tự hào cho gia đình, nhà trường, thầy cô giáo và đem lại vinh quang cho đất nước.

Thăm quan, chụp ảnh lưu niệm tại TBA 500kV Đông Anh

“Tổ chức hoạt động biểu dương, khen thưởng các cháu con CNVCLĐ có thành tích cao trong học tập là một trong những hoạt động được tổ chức hàng năm và đã trở thành một nét đẹp trong các hoạt động vì trẻ em của PTC1. Thông qua chương trình, Công ty nói chung, tổ chức Đoàn thanh niên nói riêng mong muốn động viên, khuyến khích con em của người lao động tiếp tục thi đua học tập chuyên cần và rèn luyện đạo đức để đạt được những thành tích cao hơn nữa, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài. Những thành tích trong học tập, rèn luyện của các cháu là nguồn động viên rất lớn giúp bố, mẹ các cháu yên tâm công tác, nỗ lực cố gắng, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Công ty cũng như ngành điện Việt Nam”. Đồng chí Phan Đại Nghĩa, Bí thư đoàn Thanh niên PTC1 chia sẻ trong buổi hướng dẫn đoàn các cháu đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022 thăm quan thực tế tại TBA 500kV Đông Anh – TTĐ Hà Nội./.
Một số hình ảnh

Đ/c Nguyễn Thanh Hoa - Trưởng Ban NCQC PTC1 phát biểu tại Lễ biểu dương con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022

Đ/c Nguyễn Tiến Hưng - Đội TTĐ 3 TTĐ Hà Nội giới thiệu công trình ứng dụng công nghệ AI (Camera giám sát AT) vào công tác quản lý vận hành tại Vị trí cột 38 ĐD 220 kV Tây Hà Nội - Chèm

Đ/c Lê Quang Khôi - Trạm trưởng TBA 500kV Đông Anh giới thiệu công tác quản lý vận hành TBA

Trực chính TBA 500kV Đông Anh Lê Văn Chiến, giới thiệu một số nguyên lý vận hành trong TBA 500kV

Giới thiệu các thiết bị TBA ngoài trời

PTC1