Công ty Truyền tải điện 2: Một năm triển khai tốt công tác Phòng chống lụt bão – An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ.

Thứ sáu, 9/3/2012 | 16:00 GMT+7
Ngày 22/02/2012, Công ty Truyền tải điện 2 đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác Phòng chống lụt bão – An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ năm 2011, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Hội nghị có sự hiện diện của các đồng chí Ban Kỹ thuật NPT, đại diện Công đoàn NPT, các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Trưởng Phòng, Lãnh đạo các đơn vị và Hội đồng BHLĐ, Ban chỉ huy PCLB Công ty và các đơn vị.​

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc – Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Công ty đã đánh giá các vấn đề đã làm được và những tồn tại trong công tác PCLB – ATVSLĐ – PCCN năm 2011 vừa qua.
Năm 2011, Công ty đã đảm bảo tốt công tác quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, thực hiện một số nhiệm vụ khác như xây lắp, mở rộng, nâng cấp đường dây và trạm biến áp; Tư vấn giám sát và nghiệm thu các công trình điện; Thí nghiệm, hiệu chỉnh các thiết bị điện có điện áp đến 500 kV… Nhiệm vụ phức tạp, đa dạng và nặng nề trong điều kiện thời tiết khí hậu Miền Trung hết sức khắc nghiệt. Tình hình mưa lũ gây sạt lở đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác an toàn – BHLĐ. Đặc biệt tuyến Đường dây 500 kV nhiều đoạn 2 mạch gần nhau và giao chéo với các đường dây 220 kV nên điện áp cảm ứng mạnh gây khó khăn trong việc tổ chức thi công sửa chữa. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố khách quan khác gây khả năng mất an toàn…

 

Hoi nghi ATVSLD PTC2 (1).jpg
  Đ/c Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc – Trưởng Ban BHLĐ Công ty, trủ trì Hội nghị.

Bộ máy làm công tác KTAT-BHLĐ trong toàn Công ty gồm có 38 người từ cấp Công ty xuống cấp Cơ sở kể cả chuyên trách và bán chuyên trách. Đồng chí Phó Giám đốc phụ trách công tác sản xuất làm Chủ tịch Hội đồng BHLĐ. Việc giám sát thực hiện các quy trình kỹ thuật an toàn điện, các quy trình quy phạm vận hành thiết bị và hệ thống điện được tiến hành nghiêm ngặt từ chế độ phiếu thao tác, phiếu công tác, phiếu bàn giao đến các biện pháp kỹ thuật và biện pháp tổ chức để đảm bảo an toàn khi tiến hành công việc trên lưới điện. Các đơn vị đều nhận thức công tác BHLĐ có các yếu tố mang tính pháp lý, tính kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện việc cải thiện điều kiện làm việc và chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Công ty đã trang bị bổ sung dụng cụ KTAT đảm bảo đủ về cơ số và chất lượng dụng cụ.
 Mạng lưới ATVSV Công ty được phủ đều khắp các cơ sở đội trạm. Các cấp Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn chú trọng tuyên truyền phát huy tối đa năng lực và trách nhiệm của đội ngũ ATVSV Công ty. Trong năm 2011, Công ty cử 81 cán bộ là Người sử dụng lao động, Cán bộ quản lý và Cán bộ làm công tác KTAT tham gia khóa huấn luyện ATVSLĐ do Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia tổ chức. Tại các đơn vị cũng đã thực hiện công tác huấn luyện, đào tạo, kiểm tra quy trình KTAT điện cho 762 người đạt kết quả cao. Mặt khác tất cả các đơn vị qua kiểm tra đều thực hiện tốt phương án PCCC đã được Công an PCCC phê duyệt. Phối hợp tốt với lực lượng bảo vệ đường dây để hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ cháy do đốt rẫy gây cháy lan vào đường dây.

 

Trao tang ATVSLD PTC2 (1).jpg

     NPT khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB 2011.


Ngay từ đầu mùa bão, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tổng kiểm tra lưới điện, phân công cụ thể từng tổ, nhóm, ca vận hành để kiểm tra và chịu trách nhiệm đối với từng đường dây, từng trạm biến áp. Qua đó chuẩn bị vật tư, nhân lực, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phát quang hành lang tuyến, xác định những điểm trọng yếu…để đưa ra những phương án khắc phục nhanh nhất khi sự cố xảy ra. Đến nay công tác gia cố, sửa chữa kè móng vẫn được tiến hành khẩn trương và rốt ráo để đảm bảo ổn định an toàn lưới điện, giảm tổn thất điện năng.
 Với nhận thức nghiêm túc về công tác PCLB, ATVSLĐ – PCCN và đây cũng là một trong những chính sách kinh tế - xã hội lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm chăm lo cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ người lao động; Công ty Truyền tải điện 2 trong nhiều năm qua đã không ngừng quan tâm đẩy mạnh việc thực hiện 2 mặt công tác quan trọng này, nhằm chủ động ngăn ngừa các nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra trong lao động sản xuất, ứng phó hiệu quả với thiên tai bão lũ và khắc phục nhanh chóng các hư hỏng sự cố do thiên tai gây ra, đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững của đơn vị.

               

 
 
 
 
 

Nam An