Công ty Truyền tải điện 3: Khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid 19 đảm bảo công tác quản lý vận hành và cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thứ tư, 3/2/2021 | 08:46 GMT+7
Ngày 01/02/2021, tại Trụ sở Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3), ông Nguyễn Công Thắng, Giám đốc PTC3, đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 09 đơn vị trực thuộc tại 09 tỉnh nam miền Trung và Tây Nguyên, nhằm rà soát công tác quản lý vận hành (QLVH) cung cấp điện trong dịp Tết âm lịch và công tác phòng chống dịch Covid 19.

Được biết, liên tiếp trong các ngày 28, 29, 31 tháng 1 năm 2021, PTC3 đã có các công điện hỏa tốc triển khai đến các đơn vị trực thuộc công tác phòng chống dịch Covid 19 trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại một số tỉnh thành, qua đó phổ biến quán triệt Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo tăng cường điều tra, truy vết và phòng chống dịch Covid 19  của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Đồng thời, lập trang thông tin riêng về Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới CORONA có liên kết với Trang thông tin Bộ Y tế, nhằm thông tin và cập nhật kịp thời đến từng CBCNV PTC3 những chỉ dẫn và tình hình diễn biến mới nhất về dịch bệnh, cũng như những công điện KHẨN, HỎA TỐC về công tác phòng chống dịch của các tỉnh thành khu vực nam miền Trung và Tây Nguyên gồm: Gia Lai, ĐăkLăk, ĐăkNông, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Luôn nhắc nhở CBCNV PTC3 đề cao cảnh giác, không được phép lơ là, tuân thủ các biện pháp phòng tránh và tuyệt đối trung thực trong việc khai báo y tế, cũng như cung cấp thông tin ngay cho cơ quan chức năng khi có trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm.

Phun thuốc khử trùng phòng tiếp khách tại Trụ sở PTC3

Tại cuộc họp trực tuyến với các đơn vị, sau khi rà soát công tác chuẩn bị và triển khai phương án cả về mặt kỹ thuật và nhận lực trong công tác QLVH lưới điện truyền tải, vừa đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết âm lịch Tân Sửu 2021, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới hiện nay, Giám đốc PTC3 đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, trong đó đặc biệt chú ý một số điểm sau:

- Các đơn vị truyền tải cần phải triển khai ngay phương án cách ly tập trung lực lượng QLVH nhằm đảm bảo về mặt nhân lực phục vụ cung cấp điện an toàn liên tục trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đặc biệt là đơn vị quản lý lưới điện truyền tải tại địa phương đang có dịch bùng phát như Gia Lai và các tỉnh lân cận như Bình Định, ĐăkLăk, ĐăkNông. Trong đó, cần phải tính đến cả phương án bố trí nhân lực, khi có CBCNV đơn vị bị nhiễm.

- Các đơn vị cần phải xiết chặt quản lý CBCNV trong việc nghỉ phép, nghỉ tết về quê, đặc biệt là với các địa phương đến đang là tâm dịch.

- Công đoàn PTC3 và các công đoàn cơ sở thành viên cần phải triển khai công tác phối hợp nắm bắt tình hình, điều kiện gia đình của CBCNV trong thành phần phải tham gia cách ly tập trung phục vụ QLVH trong mùa dịch, qua đó tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ để cha mẹ, vợ con của CBCNV được ăn Tết vui vẻ, an toàn, đầm ấm, nhằm ổn định về mặt tâm lý, giúp cho những người phải cách ly tập trung xa nhà trong dịp Tết được yên tâm thoải mái tinh thần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Đối với CBCNV PTC3, cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm với sứ mệnh của ngành, của nghề, tuyệt đối tuân thủ các biên pháp phòng tránh dịch bệnh và nghiêm túc chấp hành điều động cách ly tập trung, động viên tinh thần người thân, tạm xa gia đình để hoàn thành nhiệm vụ vận hành mà Đảng và Nhà nước giao phó.

- Đối với các trường hợp có người thân đi/về từ vùng dịch, hoặc có liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm, cần trung thực, kịp thời khai báo ngay với chính quyền địa phương để có biên pháp kiểm tra và xử lý kịp thời, đảm bảo trách nhiệm với cộng đồng và với chính mình.

CBCNV Trạm biến áp 500kV ĐăkNông chuẩn bị phòng ở chấp hành điều động cách ly tập trung đảm bảo nhiệm vụ vận hành

Ngay sau đó, các đơn vị truyền tải trực thuộc PTC3 đã triển khai ngay các phương án QLVH đảm bảo phòng chống dịch Covid 19. Cũng trong chiều ngày 01/02/2021, PTC3 đã tiến hành phun xịt khử khuẩn các phòng họp, phòng làm việc tại Trụ sở Công ty, 12 Trần Hưng Đạo, Tp Nha Trang, Khánh Hòa.

Trần Việt Hùng - PTC3