Đội Truyền tải điện Đồng Hới – TTĐ Quảng Bình (PTC2): Thực hiện 3 tại chỗ đảm bảo phòng chống dịch và vận hành lưới truyền tải điện.

Thứ ba, 14/9/2021 | 10:29 GMT+7
Trong khi nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác đã phải đối mặt với dịch Covid -19 kéo dài từ nhiều tháng qua, thì Quảng Bình vẫn là địa phương giữ được “vùng xanh” khá an toàn trước dịch bệnh. Nhưng bắt đầu từ ngày 25/8, toàn tỉnh đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao. Vì vậy, tỉnh Quảng Bình đã thiết lập vùng cách ly xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 kể từ 06 giờ ngày 26/8 đối với toàn bộ Thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch, một số vùng trên địa bàn huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, nơi có hầu hết các tuyến đường dây truyền tải đi qua. Trước tình hình đó, Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Bình đã kịp thời báo cáo Công ty Truyền tải điện 2 phương án đưa các Tổ thao tác lưu động Trạm Biến áp và Đội TTĐ Đồng Hới tổ chức ăn ở tập trung, cách ly tại đơn vị.

Từ khi dịch COVID-19 diễn ra, PTC2 đã áp dụng nhiều đợt thực hiện cách ly tập trung tại các đơn vị. Nhưng đây là lần đầu tiên áp dụng cách ly đối với lực lượng nhân viên Quản lý vận hành đường dây tại Đội Truyền tải điện Đồng Hới, nhằm đảm bảo quân số thường trực tại chỗ, sẵn sàng xử lý các tình huống cần thiết.

Đối với quân số không tập trung, hàng ngày vẫn trực tiếp trên tuyến thực hiện các công việc quản lý vận hành thường xuyên, giám sát thi công đường dây 500kV mạch 3, v.v… Các nhân viên khi thực hiện công việc phải luôn chấp hành các quy định về giấy đi đường khi di chuyển,  tuân thủ nghiêm ngặt khuyến cáo của Cơ quan y tế về các biện pháp phòng dịch, Thông điệp 5K, hạn chế tiếp xúc người ngoài tránh lây nhiễm.

Đối với quân số điều động tập trung cách ly, đơn vị đã rà soát toàn bộ 26 cán bộ, nhân viên ở những vùng đang an toàn, tiến hành xét nghiệm và tổ chức ăn ở tập trung tại đơn vị. Trong thời gian giãn cách, lực lượng này chỉ tham gia thực hiện những công việc thật sự cần thiết và chấp hành nghiêm các quy định của Ban Phòng chống dịch của tỉnh về việc  xét nghiệm Covid-19, cấp giấy đi đường cho nhân viên. Tại đơn vị, anh em tranh thủ thời gian cho công tác đào tạo, bảo dưỡng dụng cụ, máy móc thiết bị tại kho. Thời gian còn lại, chăm sóc cây xanh, hoa cảnh, chỉnh trang khuôn viên cơ quan thêm sạch đẹp.

CBCNV tich cực tự đào tạo, nghiên cứu, học tập

Nhân viên đơn vị kiểm tra bảo dưỡng dụng cụ

Được sự quan tâm của lãnh đạo và Công đoàn Truyền tải chăm lo việc tổ chức đời sống sinh hoạt tại chỗ hết sức chu đáo, cho đến nay, gần ba tuần tập trung, toàn đơn vị đã thực hiện tốt các mục đích, yêu cầu nhiệm vụ của cấp trên, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện. Những hình ảnh cùng làm việc, học tập, sinh hoạt thể thao hay cùng chung tay chuẩn bị những bữa ăn toát lên không khí đoàn kết ấm cúng của tập thể đơn vị.

Nhân viên đơn vị chăm sóc khuôn viên đơn vị xanh - sạch - đẹp

Có không ít những câu chuyện cảm động trong thời gian tập trung. Đó là xuất hiện các chiến sỹ anh nuôi đảm đang, biết sáng tạo trong chế biến các món ăn, lên thực đơn linh hoạt đổi bữa thường xuyên, đúng định lượng, đảm bảo bữa ăn ngon cho toàn đơn vị. Một số anh em ở bên ngoài  thì hỗ trợ cung cấp rau quả, thực phẩm sạch được nuôi trồng từ vườn nhà. Xúc động nhất là trường hợp chiến sỹ nhí “Bé Kẹo” có mặt trong đội ngũ những người “lính Truyền tải” trực chiến. Bé là con của công nhân Phan Văn Quyền, mẹ là bác sỹ bệnh viện đang phải làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Khi thành phố thực hiện giãn cách, các trường học đóng cửa, vì thế bé cũng được kiểm tra xét nghiệm COVID-19 và ở đơn vị cùng bố ngay từ những ngày đầu tập trung. Hàng ngày bé tham gia nhiệm vụ quét nhà, phụ giúp nhặt rau cùng anh nuôi hay chăm sóc cá cảnh khuôn viên đơn vị.

Những ngày này do ảnh hưởng của cơn bão số 5 sắp đi vào đất liền nước ta nên trời mưa khá nhiều. Đi trên những con đường vắng vẻ khác thường, các chốt kiểm dịch được dựng tạm khắp các ngã đường ủ rũ sau mưa, có cảm giác nao nao khó tả. Những tuyến đường dây 220kV, 500kV vẫn sừng sững xuyên giữa bạt ngàn núi đồi xanh ngát. Cái vất vả của người lính đường dây giờ đây không chỉ là đối mặt với gian nan mùa nắng cháy, gian nan mùa mưa lũ, mà còn phải thận trọng đối mặt với dịch COVID-19 đang hoành hành khắp nơi. Mỗi người lính chúng tôi luôn ý thức được điều đó, để bảo vệ an toàn sức khỏe trước hết cho chính mình, đảm bảo quân số, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống ảnh hưởng đến an toàn vận hành lưới điện, giữ cho dòng điện thông suốt trên những cung đường truyền tải.

Đoàn Mạnh Hùng - TTĐ Quảng Bình - PTC2
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện