EVNNPT gửi thư cảm ơn các tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Quảng Ngãi về việc hỗ trợ trong công tác BT GPMB ĐZ 500kV mạch 3 Dốc Sỏi – Pleiku 2

Thứ sáu, 2/7/2021 | 00:35 GMT+7
Ngày 1/7/2021, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã có thư gửi cảm ơn các tỉnh ủy, UBND tỉnh các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi về việc hỗ trợ trong công tác Bồi thường giải phóng mặt bằng ĐZ 500kV mạch 3 đoạn Dốc Sỏi – Pleiku 2.

Lãnh đạo EVN/EVNNPT làm việc với tỉnh Gia Lai

Nội dung thư cảm ơn nêu rõ, mặc dầu công tác GPMB luôn là công tác phức tạp và gặp trở ngại nhất. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy đảng các tỉnh, thành phố; các sở ban ngành; Huyện ủy, UBND, HĐND BTGPMB các huyện; Lãnh đạo các xã, thôn có đường dây đi qua trong công tác Bồi thường giải phóng mặt bằng đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị liên quan tham gia xây dựng dự án, trực tiếp là Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung – đơn vị thay mặt EVNNPT trực tiếp quản lý điều hành dự án đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Lãnh đạo EVN/EVNNPT làm việc với tỉnh Kon Tum

Đồng thời, trong thời gian tới, EVNNPT mong muốn các tỉnh ủy, UBND tỉnh, thành ủy, UNBD thành phố , các cấp, các ngành của tỉnh, thành phố tiếp tục giúp đỡ hỗ trợ EVNNPT trong công tác thỏa thuận địa điểm, giải phóng mặt bằng các dự án tiếp theo trong thời gian tới do EVNNPT làm chủ đầu tư trên địa bàn để EVNNPT hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ và Tập đoàn điện lực Việt Nam giao.

 Lãnh đạo EVN/EVNNPT làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

Theo thông tin dự án, đối với tỉnh Gia lai Đường dây 500kV mạch 3 đoạn Dốc Sỏi – Pleiku 2 đi qua địa bàn 3 huyện, thành phố thuộc tỉnh Gia Lai là Chư Pah, Ia Grai và thành phố Pleiku với tổng số 99 vị trí móng, chiều dài tuyến là  41,509 km; đối với tỉnh Kon Tum dự án cũng đi qua 3 huyện, thành phố thuộc tỉnh Kon tum gồm Kon plong, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum với tổng số vị trí móng là 163 vị trí, chiều dài tuyến là 82,108 km; đối với thành phố Quảng Ngãi dự án đi quan địa bàn 5 huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi gồm Bình Sơn, Trà Bồng, Sơn Tịnh, Sơn Hà và Ba Tơ với tổng cộng 167 vị trí móng và chiều dài tuyến là 85,011 km.

Dự án đường dây 500kV Dốc Sỏi – Pleiku2 là một trong 03 dự án thành phần thuộc cụm Dự án đường dây 500kV mạch 3 (Vũng Áng – Quảng Trạch – Dốc Sỏi – Pleiku2) do EVNNPT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) quản lý, điều hành dự án. Dự án được khởi công tháng 12/2018, quy mô xây dựng đường dây 500kV mạch kép, tổng chiều dài khoảng 209 km có điểm đầu là TBA 500kV Dốc Sỏi và điểm cuối là TBA 500kV Pleiku 2, bao gồm 429 vị trí móng. Dự án đi qua địa bàn các tỉnh Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai. Ngày 29/6/2021, EVNNPT cùng các đơn vị liên quan đã đưa dự án vào hoàn thành theo tiến độ được Chính phủ, Bộ Công thương và Tập đoàn điện lực Việt Nam giao, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Miền Nam trong giai đoạn tới khi hệ thống điện Miền Nam không đảm bảo cân đối cung cầu nội vùng và góp phần tối ưu hóa sản xuất, truyền tải trong vận hành hệ thống điện Quốc gia.

 Đường dây 500kV mạch 3 đoạn Dốc Sỏi – Pleiku 2

 

CPMB