Hiệu quả từ việc phát huy vai trò của phong trào Công đoàn trong triển khai kế hoạch sản xuất của đơn vị

Thứ hai, 19/4/2021 | 15:13 GMT+7
Thực hiện kế hoạch sản xuất của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (thuộc Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện) giao, Ban Chỉ huy Đội Dịch vụ kỹ thuật (DVKT) Thanh Hóa đã cùng tập thể CBCNV Đội bắt tay vào xây dựng kế hoạch, mục tiêu năm 2021 cho đơn vị mình trong đó có công trình đầu tư xây dựng thay thế, lắp đặt các thiết bị tăng khả năng tải 02 ngăn lộ 275 và 276 của Trạm biến áp (TBA) 500 kV Nho Quan.

Trạm biến áp 500 kV Nho Quan đưa vào sử dụng từ năm 2004, đến nay cũng đã 17 năm, trải qua quá trình vận hành hiện trạng một số thiết bị cách điện và phụ kiện không đảm bảo chất lượng của thiết bị, các cấu kiện bị giảm chất lượng theo thời gian nguy cơ ngây mất an toàn cho công tác vận hành, đặc biệt khi phụ tải tăng cao.

Để đảo bảo cung cấp điện ổn định cho phụ tải các tỉnh miền Bắc trong năm 2021 và những năm tiếp theo, thực hiện kế hoạch sản xuất của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 giao cho Đội DVKT Thanh Hóa, ngay từ khi nhận kế hoạch thay thế dao cách ly 02 ngăn lộ 275 và 276 của TBA 500 kV Nho Quan, tập thể CBCNV Đội DVKT Thanh Hóa có không ít băn khoăn bởi thi công công trình trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch và tiến độ thi công cũng như sức khỏe của cán bộ công nhân viên trong Đội.

Song với khẩu hiệu “Thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, tập thể CBCNV Đội DVKT Thanh Hóa đã hăng hái bắt tay vào công việc. Từ công tác chuẩn bị  xây dựng  kế hoạch, tổ chức thi công, đến công việc chuẩn bị trang thiết bị, dụng cụ thiết yếu cần thiết phục vụ cho thi công công trình được anh em trong Đội chuẩn bị chu đáo, cùng với bề dày kinh nghiệm trong công tác sửa chữa, thay thế, lắp đặt thiết bị các trạm biến áp, vì vậy mà Đội đã nhanh chóng hoàn thiện phương án tổ chức thi công công trình.

Kế hoạch sửa chữa thay thế các thiết bị 02 ngăn lộ 275 và 276 của TBA 500 kV Nho Quan được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 được bắt đầu từ ngày 26/2/2021 đến ngày 10/3/2021, giai đoạn 2 thi công từ ngày 06/4/2021 đến ngày 10/4/2021.

Công nhân Đội DVKT Thanh Hóa thay dao cách ly ngăn lộ 276 của TBA 500 kV Nho Quan

Theo đó, ngày 26/2/2021 tập thể CBCNV Đội DVKT Thanh Hóa có mặt tại TBA 500 kV Nho Quan để bắt tay vào triển khai công việc của giai đoạn 1. Về mặt chủ quan rất thuận lợi, tuy nhiên với việc lịch cắt điện quá dày, cộng vào đó thời tiết mưa xuân kéo dài suốt cả ngày, trong khi khối lượng các hạng mục công việc cần phải hoàn thành trong ngày rất nhiều, bên cạnh đó nhân lực của Đội thì mỏng. Song được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 và sự chia sẻ giúp đỡ về nhân lực của đơn vị bạn, Ban Chỉ huy Đội đã nhanh chóng xây dựng phương án, tổ chức thi công phù hợp với tình hình thực tế theo từng nhóm công tác, với từng hạng mục công việc đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn trong lao động cũng như tiến độ công trình.

Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 06/4/2021 đến ngày 10/4/2021, quá trình thi công trong giai đoạn 2 có nhiều thuận lợi hơn cả về thời tiết cũng như nhân lực. Tuy nhiên để hoàn thành một khối lượng công việc kéo rải, đấu nối, thay mới, lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh các thiết bị 02 ngăn lộ 275, 276 trong một thời gian ngắn đòi hỏi sự cố gắng của toàn thể CBCNV trong Đội cũng như lực lượng tăng cường giúp đỡ của đơn vị bạn.

Trải qua một thời gian thi công dù gặp không ít khó khăn, song với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ huy Đội, sự đồng lòng và ý chí quyết tâm cao của tập thể CBCNV. Đội DVKT Thanh Hóa, với sự tăng cường hỗ trợ về nhân lực của đơn vị bạn, đã hoàn thành tất cả các hạng mục công việc đó là thay thế, lắp đặt thành công các thiết bị nâng khả năng tải 02 ngăn lộ 275, 276 của TBA 500 kV Nho Quan, đóng điện đưa vào vận hành ngày 10/4/2021 đảm bảo về yêu cầu kỹ thuật cũng như tiến độ thi công công trình, được ban quản lý dự án, chủ đầu tư (PCT1) và Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đánh giá cao.

Công nhân Đội DVKT Thanh Hóa kiểm tra, hiệu chỉnh mạch nhị thứ ngăn lộ 276 của TBA 500 kV Nho Quan

Chia sẻ về thành công của tập thể CBCNV Đội DVKT Thanh Hóa, đồng chí Lê Tuấn Hưng - Đội phó Đội DVKT Thanh Hóa cho biết: “Ngay từ buổi đầu gặp mặt đầu xuân Tân Sửu, được sự chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ, Ban Chỉ huy Đội phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Đội. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu cụ thể cho Đội trong năm 2021, phát động phong trào thi đua lập nhiều thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước trong năm 2021, đặc biệt là chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thành công rực rỡ, nhằm phát huy nội lực, tính tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động của từng đoàn viên. Chính vì vậy mà tập thể CBCNV trong Đội đã nhận thức được rằng với mục tiêu đặt ra cụ thể cho từng công trình, từng tháng và phương hướng, nhiệm vụ  năm 2021 mà Đội đặt ra được dự báo sẽ có rất nhiều khó khăn. Song để hoàn thành tốt mục tiêu mà Đội đã đề ra trong Nghị quyết hội nghị người lao động năm 2021, đồng thời hoàn thiện hơn nữa trình độ chuyên môn đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đòi hỏi mỗi đồng chí đoàn viên công đoàn cần phải phát huy hơn nữa năng lực công tác của mình, năng động, sáng tạo và gương mẫu trong thực thi nhiệm vụ, chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động, đoàn kết chặt chẽ phấn đấu vì mục tiêu chung của Đội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Trung tâm giao cho”.

Có thể nói rằng, hiệu quả từ việc phát huy phong trào Công đoàn trong hoạt động sản xuất đã mang lại hiệu quả thiết thực, bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn thì quá trình tham gia lao động trên công trường chính là sự chia sẻ về lĩnh vực chuyên môn cũng như kỹ năng trong cuộc sống, những tâm tư tình cảm trong cuộc sống thường nhật từ đó tạo nên sự đồng thuận về mặt tư tưởng, quyết tâm cao về ý chí và hành động. Đó chính là yếu tố giúp cho tập thể cán bộ công nhân viên Đội Dịch vụ kỹ thuật Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho./.

Hải Hà - TTDVKT1