KHẮC SÂU ĐẠO LÝ UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Thứ ba, 9/8/2011 | 15:00 GMT+7
 "Uống nước nhớ nguồn" là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), Công đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm... ​​

  "Uống nước nhớ nguồn" là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), Công đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi phối hợp cùng Chính quyền, Nữ công đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sở ở xã Bình Thanh huyện Bình Sơn, TP Quảng Ngãi.

Đơn vị đã nhận mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sở phụng dưỡng đến cuối đời. Mức phụng dưỡng hàng tháng 400.000 đồng/tháng. Đơn vị thường xuyên thăm  hỏi động viên mẹ cùng gia đình trong những ngày lễ, tết và những ngày ốm đau, trái gió trở trời. Mức hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đó là sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với những người con ưu tú đã quên mình vì đất nước. Trong những năm tháng của tuổi xế chiều, cùng với Đảng, Nhà nước, Cơ quan và gia đình đã quan tâm chăm sóc mẹ, phụng dưỡng chu đáo lúc tuổi già, cố gắng bù đắp phần nào những mất mát hy sinh của mẹ trong 02 cuộc kháng chiến.  
Cũng trong chương trình này đoàn đã tổ chức dâng hương và viếng nghĩa trang liệt sỹ tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi nơi đơn vị đóng quân. Đây là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa được đơn vị tổ chức thường niên nhằm tăng cường giáo dục cho đoàn viên thanh niên truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"; tưởng nhớ công ơn các anh hùng đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng Đất nước./.

 

Ngọc Tiên