Kiểm tra công tác PCCC tại một số công ty nhiệt điện và Trạm biến áp khu vực phía Nam

Thứ ba, 12/6/2012 | 12:00 GMT+7
Từ ngày 07/5 đến ngày 18/5/2012, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & cứu nạn, cứu hộ (C66) phối hợp với Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam tiến hành kiểm tra công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại một số Công Ty Nhiệt Điện và Trạm biến áp khu vực tỉnh, thành phía Nam như Cần Thơ, Kiên Giang, TP. HCM, Bà Rịa.​

Đoàn đã đến kiểm tra công tác PCCC tại Trạm biến áp 500 kV Ô Môn và Trạm biến áp 220 kV Vĩnh Long thuộc Truyền Tải Điện Miền Tây – Công Ty Truyền Tải Điện 4. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao về việc thực hiện công tác PCCC tại Trạm biến áp 500 kV Ô Môn và Trạm biến áp 220 kV Vĩnh Long cũng như khu vực của Đơn vị. Đơn vị đã lập hồ sơ theo dõi quản lý về PCCC đúng theo quy định của Thông tư 04/2004/TT-BCA ngày 31/3/2004 của Bộ Công an, đã ban hành quyết định thành lập Đội PCCC tại các Đội quản lý đường dây và các trạm biến áp. 

Bên cạnh đó, đơn vị định kỳ tổ chức huấn luyện về công tác PCCC nên các cán bộ trực ca tại các trạm biến áp đều nắm vững và thao tác thuần thục các phương tiện chữa cháy đã được trang bị. Các thiết bị chữa cháy (máy bơm bù, máy bơm chính ...)  hoạt động bình thường. Các máy biến áp đã được tiến hành kiểm tra thí nghiệm dầu và đo điện trở tiếp địa theo định kỳ và phù hợp tiêu chuẩn vận hành. Công ty đã mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định.

Công tác Phòng chống cháy nổ được Lãnh đạo Truyền Tải Điện Miền Tây đặc biệt quan tâm, được duy trì và thực hiện tốt thường xuyên.

         ​​
Trung Hiếu -TTĐ Miền Tây - PTC4