Công ty Truyền tải điện 1: Hoàn thành công trình thay dây chống sét đường dây 220 kV Nghi Sơn - Vinh

Thứ sáu, 11/5/2012 | 15:00 GMT+7
Từ 21/4 đến 23/4/2012 Công ty Truyền tải điện 1 đã hoàn thành Công trình thay dây chống sét 09 khoảng néo ĐZ 220 kV Nghi Sơn – Vinh.​

Tuyến ĐZ này được đưa vào vận hành từ năm 1983 sử dụng loại dây chống sét TK-50 trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, chịu nhiều mưa giông, sét đánh. Nhiều khoảng đi qua địa phận gần nhà máy sản xuất xi măng bị nhiểm bẩn khói bụi và bị nhiễm mặn bởi hơi nước từ gió biển Quỳnh Lưu thổi vào nên hầu hết dây chống sét và các phụ kiện treo dây đều đã bị han rỉ, các sợi bện bị lão hoá, đứt, tở. Nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn, bị đứt dây, rã lưới khi mùa mưa bão đang đến gần là rất lớn.

Thay day chong set 01.jpg

                   Chuẩn bị lôi dây Công trình thay dây chống sét ĐZ 220kV Nghi Sơn- Vinh

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, Công ty đã cho tiến hành thay mới toàn bộ dây chống sét TK-50 bằng loại TK-70. Để hạn chế tối đa thời gian cắt điện thi công, ngoài lực lượng của đơn vị chủ nhà là Truyền tải điện Nghệ An, Công ty  đã huy động thêm nhân lực, phương tiện, dụng cụ thi công của các đơn vị Truyền tải điện Ninh Bình, Thanh Hoá, Hà Tĩnh tham gia. Không chỉ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hỗ trợ, Truyền tải điện Nghệ An đã rất chú trọng đến công tác phối hợp với chính quyền, điện lực địa phương thực hiện đền bù mặt bằng thi công, đảm bảo an ninh trật tự công trường cũng như an toàn nơi có đường dây giao nhau. Mặc dù phải thi công trong điều kiện khí hậu rất nắng nóng, có 42 vị trí thi công phải vượt qua các đường dây giao chéo, nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Công ty cùng với sự nỗ lực hết mình của những người thợ quản lý vận hành sửa chữa đường dây nên công trình đã hoàn thành sớm trước kế hoạch 1 ngày. Kết quả công trình hoàn thành thi công thay dây (khoảng trên 28.000m dây chống sét) và thay mới toàn bộ phụ kiện dây chống sét cho 09 khoảng néo thuộc đường dây nói trên an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.  

Thục Hiền