Diễn tập Phòng chống lụt bão và Phòng cháy chữa cháy tại Kho Hà Đông

Thứ tư, 23/5/2012 | 11:00 GMT+7
Vừa qua tại Kho Hà Đông, Phòng Vật tư Công ty Truyền tải điện 1 đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão (PCLB) và phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2012. Đây là công việc được tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm sẵn sàng đối phó với mọi tình huống do bão lũ gây ra và các tình huống có thể gây cháy nổ trong khu vực kho.​

Kho Hà Đông, thuộc Phòng Vật tư Công ty Truyền tải điện 1 có diện tích gần 13.000 m2, nằm trên địa bàn Phường Phú La - Quận Hà Đông - Hà Nội, là nơi lưu giữ, bảo quản tài sản, vật tư thiết bị của Công ty Truyền tải điện 1 phục vụ cho công tác đại tu sửa chữa và quản lý vận hành lưới truyền tải điện quốc gia.

Do việc xây dựng phát triển đô thị của thủ đô Hà Nội làm cho khu vực Kho Hà Đông và Trạm biến áp 220 kV Hà Đông trở thành vùng trũng và thường xuyên bị ngập lụt khi có mưa lớn mà điển hình là trận lụt lịch sử năm 2008 đã làm ngập lụt toàn bộ mặt bằng của kho, toàn bộ các nền nhà kho đều bị ngập lụt từ 20 đến 40 cm. Vì vậy cần phải tăng cường công tác diễn tập PCLB cũng như PCCC để ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Diễn tập PCLB
Giả định tình huống là do mưa bão kéo dài làm ngập lụt tại khu vực Hà Đông trong đó có Trạm 220 kV Hà Đông và Tổng kho Hà Đông, nước dâng ngập toàn bộ mặt bằng và nền nhà kho từ 20 đến 50 cm. Dưới sự chỉ đạo của Phòng Vật tư, toàn bộ CBCNV của Kho Hà Đông dùng các tấm bạt đã chuẩn bị sẵn làm cửa khẩu để ngăn cửa vào kho, dùng các bao cát đã chuần bị sẵn xếp chặn tại cửa kho lên cao 60cm, phối hợp với giẻ vải chèn nhằm hạn chế nước tràn và ngấm vào nhà kho. Sau khi đã ngăn xong cửa các tổ bố trí lực lượng để kê cao các vật tư thiết bị ở dưới thấp lên cao của giá, hoặc dùng gỗ để kê kích lên cao (đối với các thiết bị cần thiết máy móc, thiết bị an toàn,.,…v v). Chuần bị nguồn điện máy phát để chạy vận hành máy bơm nước hút nước nếu nước tràn vào nhà kho.

anh dien tap Ha Dong.jpg

                                     Công nhân PTC1 diễn tập PCLB và PCCC theo các tình huống giả định

 

Diễn tập PCCC
Giả định tình huống là do khách hàng đến làm việc do hút thuốc lá vô tình gây cháy trong khu vực nhà kho. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng bảo vệ gõ kẻng báo hiệu và tập hợp toàn bộ lực lượng CBCNV của kho và lực lượng vận hành của Trạm 220kV Hà Đông ngay cạnh kho, dùng hệ thống bình chữa cháy đã có sẵn để dập tắt đám cháy kịp thời, không để gây ra hoả hoạn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và vật tư thiết bị của kho.
Buổi diễn tập diễn ra trong thời gian hơn 2 giờ, kết thúc diễn tập, Ban tổ chức đã họp rút kinh nghiệm đánh giá về công tác chuẩn bị tổ chức lực lượng, các bước triển khai thực hiện từng hạng mục, thời gian thao tác thực hiện, chất lượng hiệu quả, khả năng phối hợp để xử lý ứng cứu, đánh giá mức độ hạn chế thiệt hại của công tác xử lý ứng cứu và đánh giá những điểm chưa làm được cũng như các đề xuất kiến nghị với Công ty để công tác PCLB và PCCC đạt kết quả cao nhất để đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản, vật tư thiết bị của Công ty.

 

Lê Hoan
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện