NPMB thực hiện chủ đề năm 2022 của EVNNPT “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”

Thứ hai, 18/4/2022 | 09:56 GMT+7
Hòa chung với không khí trở lại nhịp sống bình thường, đẩy mạnh phục hồi, phát triển sản xuất kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Nghị quyết số 531/NQ-HĐTV và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc Gia (EVNNPT) đã ban hành Nghị quyết số 20/NQ-HĐTV về Chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Là đơn vị trực thuộc EVNNPT, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) ý thức được nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện để góp phần hoàn thành Chủ đề năm 2022 của EVN và EVNNPT. Ngay khi nhận nhiệm vụ, NPMB đã ban hành Quyết định số 1716/QĐ-NPMB giao các đơn vị trong Ban xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với mục tiêu hoàn thành Chủ đề năm 2022. Với đặc thù công việc của Ban quản lý dự án, công việc của NPMB phải thường xuyên làm việc và tiếp xúc trực tiếp với người dân cũng như cán bộ các cấp tại các tỉnh thành phố trực thuộc miền Bắc, nguy cơ nhiễm Covid-19 vì thế cũng cao hơn các đơn vị khác. Thực hiện nội dung “thích ứng an toàn”, sức khỏe của người lao động luôn được Lãnh đạo NPMB quan tâm hàng đầu. NPMB đã đăng ký tiêm chủng mũi 03 cho toàn thể CBCNV tại Quận Ba Đình với tiến độ nhanh nhất, sớm nhất, 100% cán bộ công nhân viên đã hoàn thành 03 mũi tiêm chủng trong tháng 02/2022. Bên cạnh đó, trong tháng 3 toàn thể CBCNV đã được khám sức khỏe và có thực hiện kiểm tra khám hậu Covid-19 đối với những CBCNV vừa bị nhiễm Covid. Nhờ đó, người lao động được kiểm tra, tư vấn, khám và theo dõi sức khẻo định kỳ, tạo điều kiện cho CBCNV nắm rõ được tình hình sức khỏe để yên tâm công tác và chuyên tâm phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(NPMB tổ chức khám sức khỏe năm 2022 cho CBCNV)

 

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh tiến độ công việc, NPMB tiếp tục thực hiện công tác chuyển đổi số trong công tác quản trị, công tác đầu tư xây dựng với các nội dung đã đạt được như: 100% hồ sơ công việc đã được lưu trữ số hóa, đa số các gói thầu được tổ chức thực hiện đấu thầu qua mạng; toàn bộ vật tư được số hóa, quản lý, theo dõi, cập nhật trên phần mềm; tổ chức đào tạo trực tuyến 07 khóa học cho toàn thể CBCNV với 669 lượt tham gia.

Không những thế, để có thể chủ động ứng phó linh hoạt khi có tình huống lây lan dịch bệnh tại đơn vị, khi có sự cố, diễn biến bất thường của khí hậu, thủy văn ảnh hưởng đến công tác đầu tư xây dựng, NPMB cũng đã xây dựng các kịch bản, thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, quy định về phòng chống dịch tại chính quyền địa phương, tình hình phát triển kinh tế xã hội để chủ động, linh hoạt đề ra các chủ trương kế hoạch hoạt động phù hợp. Đối với trường hợp cán bộ công nhân viên đi công tác nhiễm bệnh, NPMB đã tạo điều kiện hỗ trợ cán bộ thực hiện cách ly đúng quy định tại địa phương, sắp xếp cán bộ khác nhận nhiệm vụ thay thế để đảm bảo tiến độ chất lượng của dự án. Với mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, các CBCNV NPMB luôn ý thức hoàn thành nhiệm vụ được giao bằng các hình thức linh hoạt hơn như tăng cường họp trực tuyến, xử lý hồ sơ, tài liệu và các văn bản theo hình thức trực tuyến. Đối với người không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, cán bộ đề ý thức thực hiện làm việc trực tuyến từ xa để đảm bảo tiến độ công việc được giao.

Trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước tiếp tục tập trung phòng chống dịch COVID-19, NPMB đã và đang tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”: vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản: tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn đời sống và sức khỏe của CBCNV; tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho phát triển KT-XH đất nước./.

NPMB

Bình luận của bạn

Captcha image