Nữ công Cơ quan EVNNPT tổ chức chương trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông

Chủ nhật, 1/10/2023 | 08:00 GMT+7
Hướng tới những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ EVNNPT (22/01/2009 - 22/01/2024) và hướng đến chào mừng Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam, vừa qua Nữ công Cơ quan EVNNPT đã có một chuyến đi vô cùng ý nghĩa đó là hành trình tới thăm Khu di tích lịch sử K9 tại Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

Nơi đây là một trong những khu Di tích lịch sử đặc biệt gắn với tên tuổi và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chủ tịch vĩ đại.

Khu Di tích lịch sử K9, hay còn được gọi là Khu di tích Đá Chông cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 70 km; Với hệ thống đồi gò có diện tích rộng 234 ha. Khu di tích nằm trong quần thể dãy núi Ba Vì, là nơi tiếp giáp 2 tỉnh Phú Thọ và Hòa Bình, khu di tích được bao bọc bởi con sông Đà uốn lượn. Nơi đây có rất nhiều những tảng đá thon nhọn, tựa những mũi chông, ngọn mác mọc từ dưới đất lên, vì thế mà nhân dân địa phương gọi địa danh này là Đá Chông. 

Khu di tích có giá trị rất lớn về lịch sử văn hóa, là nơi ghi dấu những ngày tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống, làm việc và lãnh đạo đất nước trong những năm chiến tranh ác liệt từ năm 1960 - 1969. Bộ Chính trị cũng từng chọn K9 làm địa điểm để giữ gìn, bảo vệ bí mật thi hài Bác từ năm 1969 – 1975. K9 trở thành nơi giáo dục truyền thống yêu nước và lịch sử dân tộc của các thế hệ người dân Việt Nam.

Ngôi nhà tưởng niệm Bác trang nghiêm dưới những tán cây cổ thụ, tại đây Đoàn nữ công đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Người.

Di chuyển trên con đường nhỏ trải bằng sỏi và đá cuội rợp bóng cây, đoàn lắng nghe Hướng dẫn viên kể lại nhiều câu chuyện ý nghĩa lịch sử về những năm tháng Bác đã sống và làm việc ở nơi đây. Nhà sàn, Nhà kính, Hầm ngầm trú ẩn,Mỏm đá chông, Khu nhà với bốn chiếc xe làm nhiệm vụ chở thi hài Bác, Khu gìn giữ thi hài Bác trong những năm chiến tranh … tất cả như cuốn phim về ký ức lịch sử quay chậm qua lời kể của hướng dẫn viên khiến mỗi người đều có cảm xúc thiêng liêng và tự hào về tấm gương và đạo đức của Bác.

Một số hình ảnh chương trình về nguồn của Nnữ công cơ quan EVNNPT:

 

Ngọc Thúy - Ban Pháp chế EVNNPT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện