PTC1 tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ, hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy

Thứ ba, 30/5/2023 | 06:57 GMT+7
Từ ngày 24-26/5/2023, tại Truyền tải điện (TTĐ) Ninh Bình, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ, hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy cho CBCNV trong toàn PTC1, với mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và cập nhật những kiến thức mới nhất về tổ chức, quản lý và thực hiện nghiệp vụ công tác văn thư lưu trữ, văn phòng điện tử, lập và giao nộp hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan.

Tham dự lớp học có 36 học viên thuộc các đối tượng là Nhân viên Văn thư lưu trữ, Cán bộ phụ trách công tác văn thư lưu trữ Công ty và các đơn vị trực thuộc; Cán bộ kiêm nhiệm làm công tác Văn thư lưu trữ của các phòng chức năng Công ty.

Ông Phan Đại Nghĩa - Phó chánh Văn phòng PTC1 phát biểu chỉ đạo khoá đào tạo

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ đã và đang tác động trực tiếp đến công tác văn thư, lưu trữ. Việc ứng dụng công nghệ trong công tác văn thư, lưu trữ ngày càng được đẩy mạnh và là xu thế tất yếu. Hiện nay trong toàn ngành điện: Từ EVN, EVNNPT, PTC1, đến các TTĐ khu vực và cuối cùng là các Tổ, Đội TTĐ, TBA đã triển khai đồng bộ Văn phòng điện tử, thông qua phần mềm D-Office, các văn bản đều được ký số, ban hành, luân chuyển xử lý,… và lưu trữ trên hệ thống theo đúng quy trình, từ đó đã giúp cho Công ty, đơn vị tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí, nhân lực,… cũng như đem lại năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc rõ rệt. Từng bước chuyển đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị, tổ chức, cũng như các cá nhân trong tổ chức, đặc biệt đối với người làm công tác văn thư, lưu trữ, từ việc thực hiện thủ công dựa trên các văn bản giấy, sang phương thức làm việc mới dựa trên môi trường điện tử.

Phát biểu tại khoá đào tạo, ông Vũ Văn Lộc -  Giám đốc TTĐ Ninh Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ, được ví là "huyết mạch" trong mọi hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Công tác văn thư, lưu trữ nhằm đảm bảo thông tin bằng văn bản phục vụ kịp thời cho việc lãnh đạo, quản lý điều hành công việc, cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, ảnh hưởng trực tiếp tới việc giải quyết công việc hằng ngày, tới chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức và đây cũng là công cụ để kiểm soát việc thực thi quyền lực của các cơ quan, tổ chức.

Đ/c Vũ Văn Lộc - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐ Ninh Bình phát biểu chỉ đạo khoá đào tạo

Với sự truyền tải, trao đổi các kiến thức nền tảng, tổng quan về nghiệp vụ công tác văn thư, nghiệp vụ công tác lưu trữ hồ sơ giấy, công tác quản lý kho lưu trữ của Tiến sỹ Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Học viện hành chính Quốc Gia và các kiến thức về Văn phòng điện tử, hồ sơ điện tử, cũng như khai thác, vận hành phần mềm D-Office của Giảng viên Nguyễn Thị Kim Loan - Thành viên tổ triển khai D-Office, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã giúp các học viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác văn thư, lưu trữ, hồ sơ điện tử, hồ sơ giấy; cập nhật kịp thời các văn bản pháp lý có liên quan, qua đó giúp Công ty, đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao./.

Một số hình ảnh:

Tiến sỹ Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Trưởng khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Học viện hành chính Quốc Gia truyền đạt những kiến thức về công tác quản trị văn thư

Các học viên trao đổi, thảo luận nhóm

 

Toàn cảnh khoá đào tạo

 

Nguyễn Tân - TTĐ Ninh Bình