Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

Thứ hai, 29/5/2023 | 08:28 GMT+7
Năm 2023, theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng cục bộ sẽ xảy ra từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8. Trước tình hình đó, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh ( TTĐHCM ) đã và đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp để bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng.

Tính đến ngày 25/5/2023, TTĐHCM quản lý vận hành 60 đường dây truyền tải 220-500kV, tổng chiều dài gần 1.000 km và 14 trạm biến áp (04 trạm 500kV, 10 trạm 220 kV), tổng dung lượng là 13.739 MVA trải dài trên địa bàn tỉnh Long An và Thành phố Hồ Chí Minh; khối lượng TBA, đường dây lớn, trong khi diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp… là những thách thức, khó khăn lớn đối với TTĐ TP.HCM.

Để nâng cao khả năng cung ứng điện, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng phương án với các giải pháp cụ thể về đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong các ngày xảy ra nắng nóng. Đơn vị đã yêu cầu các Trạm biến áp, Đội Truyền tải điện trực thuộc phải tăng cường tần suất kiểm tra, giám sát thiết bị, MBA, đường dây và hành lang tuyến để kịp thời khắc phục, xử lý các hiện tượng bất thường.

Điều hành viên tăng cường kiểm tra thiết bị trong ca trực

Song song đó TTĐ TP.HCM củng đã xây dựng các kịch bản xử lý sự cố chi tiết từng TBA, đường dây, thường xuyên đánh giá tình hình vận hành hệ thống lưới điện truyền tải do đơn vị quản lý vận hành. Kịp thời đề xuất các danh mục đầu tư, sửa chữa lớn; cải tạo, thay thế, nâng cấp thiết bị cũng như phương thức vận hành, nhằm tiến tới bảo đảm các thiết bị không vận hành quá 80% định mức.

Đội TTĐ Phú Lâm thực hiện công tác tại khoản trụ 14 đường dây 220kV Cát lái – Thủ Đức trong thời tiết nắng nóng

Với tinh thần luôn sẵn sàng trước mọi tình huống, diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa nắng nóng, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị, phương tiện dự phòng để chủ động trong mọi tình huống phát sinh, xử lý các sự cố trên lưới điện.

Đội TTĐ Thủ Đức thực hiện công tác tại khoản trụ 37-38 đường dây 500kV Nhà Bè – Phú Lâm trong thời tiết nắng nóng

Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật, đơn vị cũng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tăng cường hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn.

Điều hành viên Trạm 220kV Cát Lái tuyên truyền người dân tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Do chuẩn bị tốt và duy trì thường xuyên, liên tục các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện nên lưới điện của TTĐ TP.HCM trong thời gian qua luôn vận hành an toàn, ổn định, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị, xã hội vô cùng quan trọng của đơn vị trong điều kiện thời tiết cực đoan như hiện nay./.

Đặng Hoàng Khánh-TTĐHCM- PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện