PTC2 huấn luyện và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ năm, 7/4/2022 | 08:59 GMT+7
Nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) của cán bộ nhân viên khối cơ quan Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2); từng bước nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp và triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, khả năng cứu hộ, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra, ngày 6/4/2022, PTC2 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố Đà Nẵng tổ chức huấn luyện và thực tập phương án PCCC.

Cơ quan PTC2 tổ chức diễn tập PCCC &CNCH

Tại buổi huấn luyện, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu các tính năng, phân biệt loại bình, cách sử dụng từng loại bình và hướng dẫn thiết bị chữa cháy hiện có tại cơ quan PTC2. Sau khi hướng dẫn phần lý thuyết, PTC2 và phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thành phố Đà Nẵng đã tổ chức diễn tập PCCC.

Theo kế hoạch diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn do phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP Đà Nẵng với giả định đã xảy ra vụ cháy tại trụ sở cơ quan Công ty. Đám cháy có thể phát triển nhanh, cháy lan từ các phòng làm việc và các tầng với nhiều vật liệu dễ cháy như xốp cách nhiệt, rèm sáo, tài liệu… khả năng kẹt người trong đám cháy là rất lớn, đe dọa tính mạng của các cán bộ và nhân viên đang làm việc và tài sản Công ty. Ngay sau khi phát hiện Đội PCCC tại chỗ của PTC2 khẩn trương thực hiện đúng theo trình tự tiêu lệnh báo cháy như báo động cháy khẩn cấp, cắt cầu dao điện, sử dụng các bình chữa cháy hiện có để chữa cháy đồng thời gọi điện thoại báo cháy cho cho phòng Cảnh sát PCCC&CNCH qua số điện thoại 114 để phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đều động phương tiện tham gia PCCC&CNCH. Trong thời gian này, Đội PCCC PTC2 đã dùng loa phát thanh thông báo cho cán bộ trong khu vực phòng làm việc viết sự cố xảy ra, hướng dẫn di tản cán bộ, nhân viên ra khỏi khu vực cháy đến địa điểm tập kết sân trước. Song song đó một nhóm chữa cháy sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay, lăng vòi phun nước chữa cháy và ngăn cháy lan đồng thời cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài. Nhóm di chuyển tài sản thì chuyển tài sản trong khu vực cháy ra khu vực an toàn. Nhóm bảo vệ có trách nhiệm hướng dẫn đội Cảnh sát PCCC&CNCH đến vị trí cháy, vị trí có nạn nhân, chỉ dẫn lối thoát nạn và vị trí các phương tiện chữa cháy có trong Trung tâm cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH biết.

Nhận được tin báo cháy, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động xe chữa cháy cùng các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực cháy, triển khai đội hình và sử dụng lăng di động phun nước dập tắt đám cháy, làm mát cấu kiện xây dựng và ngăn cháy lan. Đồng thời cùng lúc ấy Đội PCCC PTC2 đã thông báo với cảnh sát giao thông và Công an phường phối hợp để thực hiện công tác bảo vệ hiện trường, điều phối phương tiện lưu thông trên 2 trục đường trước trụ sở cơ quan. Đồng thời điện thoại ngay cho trung tâm cấp cứu (115) để nhân viên y tế chăm sóc tại chỗ và đưa ra xe cứu thương chuyển đi bệnh viện cấp cứu những người bị thương, ngạt khói.

Sau 1 buổi tham gia hướng dẫn lý thuyết và hoàn thành tổ chức diễn tập PCCC, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng với Đội  PCCC Cơ quan PTC2 và các lực lượng tham gia đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Đại diện phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP Đà Nẵng đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập PCCC cũng như công tác phối hợp với các lực lượng tham gia hết sức chặt chẽ. Kế hoạch diễn tập, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết, cụ thể, đáp ứng được yêu cầu diễn tập. Bên cạnh đó, cán bộ và nhân viên tham gia nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả cao.

Một số hình ảnh:

Cảnh sát PCCC &CNCH thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu các tính năng, phân biệt loại bình cách sử dụng từng loại bình

Tổ chức diễn tập PCCC &CNCH  tại cơ quan PTC2

Tổ chức diễn tập PCCC &CNCH  tại cơ quan PTC2

Phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH thành phố Đà Nẵng tổ chức diễn tập PCCC &CNCH  tại cơ quan PTC2

Quang Thắng

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa