PTC4 tổ chức Khóa đào tạo “Các nguyên lý bảo vệ 67, 87L, 21 và cách phối hợp rơle trong bảo vệ hệ thống điện”

Thứ tư, 1/6/2022 | 15:36 GMT+7
Trong 03 ngày 24, 25 và 26/5/2022, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) vừa tổ chức khóa đào tạo “Các nguyên lý bảo vệ 67, 87L, 21 và cách phối hợp rơle trong bảo vệ hệ thống điện”. Khóa đào tạo được thực hiện tại trụ sở PTC4 với sự tham gia của 30 học viên là nhân viên vận hành các trạm biến áp trực thuộc và Trực ban vận hành B04. Trực tiếp giảng dạy là Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng - Phó Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là Giảng viên chuyên môn giảng dạy Hệ thống bảo vệ rơle trong hệ thống điện.

Khóa đào tạo bao gồm các chuyên đề như: Máy biến dòng & máy biến điện áp dành cho hệ thống rơle bảo vệ; Các nguyên lý bảo vệ chính của rơle 51/67, 87, 21 trong hệ thống điện; Bảo vệ các đường dây cao áp và cáp điện; Bảo vệ các kháng điện; Bảo vệ các bộ tụ bù dọc và bù ngang....

Tại mỗi chuyên đề, các học viên được Giảng viên hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao và một số liên hệ thực tế trong công tác vận hành; Giảng viên còn dành nhiều thời gian để các học viên trao đổi về thực tế vận hành tại các trạm biến áp hiện nay nhằm cùng nhau thảo luận tại lớp học và được Giảng viên phân tích sâu sát hơn, qua đó giúp học viên hiểu sâu hơn về nội dung khóa học.

Đối với chuyên đề chính của khóa học “Các nguyên lý bảo vệ chính của rơle 51/67, 87, 21 trong hệ thống điện”, học viên được Giảng viên hướng dẫn chi tiết từng nguyên lý bảo vệ như quá dòng điện có thời gian (51), cắt nhanh (50), thứ tự không (51N), thứ tự nghịch (46), bảo vệ quá dòng điện pha có hướng (67); nguyên lý bảo vệ quá dòng điện chạm đất có hướng (67N); nguyên lý bảo vệ so lệch dòng điện (87, 87H, 87Q); bảo vệ khoảng cách (21),… Tại mỗi nội dung chi tiết, Giảng viên đưa ra một số giả định tình huống thực tế để học viên cùng thảo luận, phân tích nhằm nâng cao khả năng tiếp thu tốt kiến thức của khóa học.

Kết thúc khóa học, Giảng viên Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng cảm ơn các học viên đã rất nỗ lực, tích cực cùng trao đổi, thảo luận trong lớp học; qua đó góp phần thành công của khóa học. Giảng viên Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng mong rằng các học viên tự nghiên cứu, phân tích thêm trong thực tế công tác vận hành nhằm củng cố, nâng cao kiến thức của khóa học nhằm góp phần vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện, cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ đời sống, kinh tế và an ninh quốc phòng./.

Toàn cảnh lớp học

Giảng viên Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng trực tiếp hướng dẫn khóa đào tạo “Các nguyên lý bảo vệ 67, 87L, 21 và cách phối hợp rơle trong bảo vệ hệ thống điện”

Giảng viên Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng phân tích chi tiết nội dung đào tạo để học viên tiếp thu tốt kiến thức khóa học

Giảng viên Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng phát biểu kết thúc khóa học

 

Trần Văn Thái - P.TCNS - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện