Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng kiểm tra đảm bảo điện trước Tết Nguyên đán

Thứ ba, 13/2/2018 | 19:00 GMT+7
​Ngày 12/2/2018 (tức ngày 27 Tết), Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Nguyễn Tuấn Tùng cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra đảm bảo điện trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại TBA 500 kV Hiệp Hòa và TBA 220 kV Long Biên.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.

Tại TBA 500 kV Hiệp Hòa, ông Nguyễn Văn Ngọc - Trạm trưởng cho biết TBA 500 kV Hiệp Hòa là TBA lớn nhất khu vực phía Bắc, trong đó có 2 MBA 500 kV - 900 MVA với 5 ngăn lộ đường dây 500 kV; 1 MBA 220 kV - 250 MVA với 10 ngăn lộ xuất tuyến 220 kV và trạm tiếp tục được mở rộng trong năm 2018.

Để đảm bảo cấp điện Tết Nguyên đán 2018, Trạm đã lập phương án đảm bảo cấp điện và lịch trực tăng cường dịp Tết, làm việc với chính quyền, công an địa phương về việc phối hợp đảm bảo an ninh khu vực trạm. Trạm cũng đã thực hiện tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ thiết bị trạm, công tác kiểm tra được thực hiện chi tiết đến từng thiết bị nhất thứ, nhị thứ.

Về công tác chăm lo đời sống công nhân viên trong dịp Tết, Trạm đã chuẩn bị bánh kẹo, đào quất và một số thực phẩm phục vụ ăn ca trong những ngày Tết theo đúng phong tục cổ truyền của dân tộc như bánh chưng, giò chả, gà…

ptgdnsh_120218_0.jpg
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải tặng quà cho cán bộ, công nhân TBA 500 kV Hiệp Hò​a

Kiểm tra tại TBA 220 kV Long Biên - Trạm có nhiệm vụ cung cấp điện cho khu vực quận Long Biên, huyện  Gia Lâm (TP.Hà Nội) và một số khu vực lân cận của TP Hà Nội như Hưng Yên, Bắc Ninh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam Ngô Sơn Hải đề nghị công nhân viên TBA không được phép chủ quan, lơ là nhiệm vụ, đồng thời tăng cường trực lãnh đạo, kiểm tra thiết bị, chuẩn bị vật tư dự phòng sẵn sàng xử lý những tình huống nếu có sự cố.

Tại buổi kiểm tra, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình vận hành lưới truyền tải điện cũng như các nội dung đã chỉ đạo để đơn vị thực hiện để đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và tin cậy lưới truyền tải điện cung cấp điện ổn định cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp tới, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đã dành những lời chúc tốt đẹp và trao quà Tết đến các cán bộ công nhân viên tại TBA 500 kV Hiệp Hòa và TBA 220 kV Long Biên./.

EVNNPT