TTĐ miền Đông 2 tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác bảo vệ với Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ hai, 27/2/2023 | 16:35 GMT+7
Sáng ngày 23/2/2023 tại trụ sở đơn vị, Truyền tải điện miền Đông 2 – TTĐMĐ2 Công ty Truyền tải điện 4 – PTC4) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Quy chế phối hợp công tác bảo vệ giữa Công ty Truyền tải điện 4 và Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đến dự Hội nghị các đồng chí Phó Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh. Về phía PTC4 có đ/c Nguyễn Văn Hóa - Phó Giám đốc, đại diện các phòng An toàn, Kiểm tra thanh tra và pháp chế; về TTĐMĐ2 có đ/c Bùi Văn Hoàng - Giám đốc và Trưởng các phòng, đội, trạm, tổ thao tác lưu động thuộc đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay TTĐMĐ2 quản lý vận hành lưới điện đi qua các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh với quy mô 27 tuyến đường dây (7 tuyến đường dây 500 kV dài 541,87 km và 20 tuyến đường dây 220 kV dài 838,17 km); 12 trạm biến áp (3 trạm 500 kV với tổng dung lượng máy biến áp là 5.750 MVA và 9 trạm 220 kV với tổng dung lượng máy biến áp là 5.002 MVA). Các tuyến đường dây và trạm biến áp đi qua khu vực 03 tỉnh, thành gồm 107 xã, phường, thị trấn.

Thời gian qua, hoạt động phối hợp giữa Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và TTĐMĐ2 từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, đồng bộ, góp phần rất lớn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm xâm hại đến hoạt động điện lực, nhà cửa, công trình vi phạm hành lang được giải quyết rất nhanh chóng. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ an ninh trật tự nơi đơn vị trú đóng được giữ vững; công tác bảo vệ môi trường, phòng cháy chữa cháy (PCCC) được thực hiện đúng quy trình. Tài sản công trình điện được bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất tình hình vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện.

Trong năm qua, việc thực hiện Quy chế phối hợp công tác bảo vệ giữa TTĐMĐ2 và Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh đã thực hiện đạt kết quả với nhiều mặt nổi bật. Lãnh đạo hai ngành đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong quần chúng nhân dân thực hiện tốt Luật Điện lực, các Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020 của Chính phủ, Quyết định số 1944/QD-TTg ngày 04/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND các tỉnh về đảm bảo an ninh trật tự hệ thống truyền tải điện 500 kV trên địa bàn; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân phát hiện, tố giác tội phạm…

Đ/c Nguyễn Vỹ - Phó Giám đốc TTĐMĐ2 báo cáo tổng kết quy chế phối hợp

Bên cạnh đó, TTĐMĐ2 và Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh chủ động xây dựng phương án phối hợp khi có tình huống xảy ra, tăng cường công tác tuần tra bảo vệ an toàn các tuyến đường dây, trạm biến áp, đặc biệt trong dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước; phục vụ đời sống, đảm bảo an ninh - quốc phòng, ổn định thị trường điện và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh thường xuyên phối hợp thông báo, trao đổi thông tin tài liệu về âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu, thủ đoạn hoạt động phá hoại công trình trọng điểm của ngành Điện… để lãnh đạo TTĐMĐ2 nắm và có kế hoạch chủ động.

TTĐMĐ2 cũng kịp thời trao đổi thông tin, tình hình có liên quan đến lĩnh vực mình phụ trách cho các đơn vị nghiệp vụ của Công an các tỉnh, từ đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ công chức, người lao động.

Nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp với cơ quan quân sự, công an và chính quyền địa phương nên tình hình an ninh trật tự thuộc phạm vi lưới điện do TTĐMĐ2 quản lý trong dịp các ngày Lễ, Tết và các ngày trọng đại trong năm luôn đảm bảo lưới điện truyền tải được giữ vững, vận hành an toàn, liên tục và ổn định, không có vụ việc mất cắp hoặc phá hoại nào xảy ra.

Tại Hội nghị, TTĐMĐ2 và Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong thời gian qua, qua đó cùng nhau xây dựng phương án khắc phục để thực hiện tốt quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh:

 Thượng tá Nguyễn Toàn Thắng - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội nghị.

Thượng tá Nguyễn Văn Hưng - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Phước phát biểu tại Hội nghị.

Thượng tá Nguyễn Văn Liền - Phó trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Văn Hóa - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 phát biểu tại Hội nghị.

Đ/c Bùi Văn Hoàng - Giám đốc TTĐMĐ2 phát biểu tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm.

Xuân Kiên - Viết Trường - TTĐMĐ2