TTĐ miền Tây 1 tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quy chế phối hợp với Công an các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và TP. Cần Thơ

Thứ hai, 27/2/2023 | 14:44 GMT+7
Sáng ngày 21/2/2023, Truyền tải điện miền Tây 1 – TTĐMT1 (Công ty Truyền tải điện 4 – PTC4) đã tổ chức thành công "Hội nghị triển khai thực hiện Quy chế phối hợp với Công an các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và TP. Cần Thơ" nhằm tổng kết đánh giá công tác thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp với Công an các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời đề ra phương hướng thực hiện Quy chế phối hợp trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Công an tỉnh Hậu Giang có các đồng chí Trưởng/Phó phòng An ninh kinh tế (PA04), Đội Trưởng Đội An ninh ninh tế (ANKT); Công an tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí Phó phòng PA04, Đội trưởng  và trinh sát Đội ANKT tổng hợp; Công an tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí Phó phòng PA04, Đội phó Phòng PA04; Công an TP. Cần Thơ có các đồng chí Trưởng phòng PA04, Đội trưởng Đội ANKT.

Về phía PTC4 có đồng chí Phó phòng Kiểm tra Thanh tra Pháp chế. Về phía Truyền tải điện miền Tây 1 có đ/c Trần Quốc Hiệu – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc; các Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; Trưởng các phòng nghiệp vụ và các cán bộ nghiệp vụ liên quan.

Tại Hội nghị, đ/c Trần Nhật Trung - Phó Giám Đốc TTĐ miền Tây 1 đã trình bày báo cáo Tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp giữa PTC4 với Công an các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, TP. Cần Thơ năm 2022 và một số phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo đó, tính đến ngày 20/2/2023, TTĐ miền Tây 1 có tổng số 177 CBCNV, quản lý lưới truyền tải điện trải rộng trên địa bàn 4 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (thành phố Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu), gồm: 10 trạm biến áp (TBA) với tổng dung lượng là 4.050 MVA, trong đó 06 TBA không người trực, 02 TBA truyền thống, 02 TBA 500 kV (trong đó có 01 TBA vận hành thuê); 180,94 km đường dây 500 kV và 885,96 km đường dây 220 kV.

Địa hình lưới truyền tải do đơn vị quản lý đi qua các khu vực tập trung đông dân cư, khu vực sông nước có nhiều phương tiện đường thủy qua lại và những khu vực kênh rạch hàng năm địa phương có nạo vét kênh mương nội đồng, nên rất khó khăn trong công tác quản lý, bảo vệ lưới điện.

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao từ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), PTC4 và sự phối hợp tốt với cơ quan quân sự, công an và chính quyền địa phương nên tình hình an ninh trật tự thuộc phạm vi lưới điện do đơn vị quản lý trong dịp các ngày Lễ, Tết và các ngày trọng đại trong năm luôn được vận hành an toàn, liên tục và ổn định, không có vụ việc mất cắp hoặc phá hoại nào xảy ra.

Đ/c Trần Nhật Trung - Phó Giám Đốc TTĐ miền Tây 1 báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn công trình lưới điện cao áp

Trước đó, PTC4 đã ký kết các Quy chế phối hợp với Công an các tỉnh, thành về việc bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn: Tỉnh Sóc Trăng (08/10/2015), tỉnh Hậu Gang (16/9/2016), tỉnh Bạc Liêu (15/9/2017) và thành phố Cần Thơ (03/01/2018).

Sau khi các quy chế phối hợp được ký kết, Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị trực thuộc PTC4 đóng trên địa bàn phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại địa phương và triển khai thực hiện, định kỳ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện Quy chế. Cùng với đó là sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh cũng như Tập đoàn Điện lực Việt Nam nên công tác đảm bảo an toàn vận hành cung cấp điện trên địa bàn luôn được duy trì ổn định, đảm bảo thông suốt, liên tục, không xảy ra hiện tượng phá hoại, quá tải, mất cân đối cung - cầu và không xảy ra sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc vận hành của toàn hệ thống.

Bên cạnh những mặt tích cực đạt được, việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an các tỉnh/thành phố và Công ty Truyền tải điện 4 cũng còn những hạn chế, cụ thể: Công tác phối hợp tuy đã được triển khai song chưa thật sự bài bản, đồng bộ; chủ yếu là các biện pháp hành chính, việc phối hợp chủ yếu được thực hiện khi có các vấn đề, vụ việc có nguy cơ xảy ra mất an ninh, an toàn; công tác phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại một số địa phương còn chưa thường xuyên, việc tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phong trào và thực hiện phát động phong trào chưa thường xuyên, liên tục, dẫn đến việc phát hiện và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm hành lang an toàn lưới điện còn chậm.

Những tồn tại, hạn chế nêu trên, ngoài những nguyên nhân khách quan là chủ yếu (như tình hình dịch bệnh COVID-19, hệ thống lưới điện 220 kV – 500 kV đi qua nhiều địa bàn,...); công tác phối hợp trong việc sơ, tổng kết định kỳ hàng năm nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm, chỉ ra các khó khăn, tồn tại, hạn chế để khắc phục… chưa được thực hiện thường xuyên, dẫn đến việc phối hợp trong đảm bảo an ninh, an toàn còn bị động.

Tại Hội nghị, đại diện Công an các tỉnh, thành đã phát biểu ý kiến xoay quanh công tác thực hiện Quy chế phối hợp, những thuận lợi, khó khăn và một số phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới,... nhằm tạo sự đồng thuận của các cơ quan ban, ngành và người dân trong công tác bảo vệ hành lang lưới điện.

Đ/c Trần Quốc Hiệu – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐ miền Tây 1 phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện đơn vị quản lý vận hành, đ/c Trần Quốc Hiệu – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐMT1 gửi lời cảm ơn đến các cơ quan Công an các tỉnh, thành đã phối hợp tốt cùng đơn vị trong công tác quản lý lưới điện trên địa bàn. Qua đó, để đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, liên tục phục vụ cho sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, sinh hoạt của nhân dân, rất cần có sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành cũng như toàn thể nhân dân địa phương giúp cho ngành Điện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Qua Hội nghị đã duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác khắng khít, bền chặt giữa Công ty Truyền tải điện 4 nói chung và Truyền tải điện miền Tây 1 nói riêng với cơ quan Công an các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long trong công tác thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, đảm bảo vận hành an toàn, tạo sự tin cậy cho hệ thống./.

Một số hình ảnh:

Thượng tá Phan Văn Hạp - Trưởng phòng PA04, Công an tỉnh Hậu Giang phát biểu tại hội nghị

Trung tá Nguyễn Quốc Cần - Phó trưởng phòng ANKT, Công an tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị

Thượng tá Phạm Văn An - Phó trưởng phòng PA04, Công an tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại hội nghị

Thượng tá Mai Hoàng Phương - Trưởng phòng PA04, Công an Thành phố Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Nguyễn Trung Hiếu - TTĐ miền Tây 1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện